❥ Part 20.

1.7K 167 14
                                    

36. Chúng ta không thể biết trước được điều gì.

Quanh đi quẩn lại, nghỉ hè luôn là thứ khiến tôi bị mù tịt tin tức của các bạn trong lớp. Đến khi đi học lại, hay biết được một số chuyện rồi bắt đầu cảm thấy sốc và không tin được vào tai mình.

Điển hình là năm nay có sự thay đổi không tưởng. Không biết ma xui quỷ khiến gì mà thầy hiệu phó tách lớp. Hại lớp tôi mất đi một số bạn, bao gồm: Thiên Bình, Kim Ngưu, Nhân Mã, Mỹ Quỳnh,...

Cũng may thay, lớp tôi có bạn chuyển trường nên Thiên Bình mới có thể chuyển qua. Những người còn lại đều phó mặc cho số phận quyết định. Tôi cảm thấy có chút ngồ ngộ, thế đách nào mà Kim Ngưu chung lớp với Bảo Bình?

Còn Nhân Mã chung lớp với Ma Kết. Sau này, cậu còn kết thân với cậu ta nữa. Bài học có chỗ nào không hiểu, cư nhiên liền có học sinh giỏi ở bên cạnh chỉ dạy. Quá tiện.

Có những thứ chúng tôi không hề hay biết. Đến khi phát hiện thì mọi thứ đã quá rõ ràng. Điển hình là cuộc tình của cô nàng hung dữ - Thiên Bình và anh chàng lạc quan - Thiên Yết. Phải công nhận là mối tình đẹp.

Hôm Thiên Bình nhận được danh sách lớp học, nó đã gửi lên group chat lớp cũ. Nó bảo nó bị tách ra rồi. Thấy vậy, Thiên Yết mới nhắn một câu như thế này: "Mày tách lớp, vậy ai chỉ bài rồi dặn tao làm bài đây hả con kia?"

Sở dĩ cậu nói như thế là vì năm ngoái, thành tích học tập của cậu quá tệ. Trùng hợp là phải chuyển Thiên Bình hoặc Song Tử đi, vì vậy mà Thiên Bình ngồi cùng cậu ta và được nhận thêm nhiệm vụ kèm cậu ta học bài.

Đó đơn thuần chỉ là một câu nói nuối tiếc giữa người được kèm và người kèm. Còn tôi lại cứ cho rằng nó không đơn giản như vậy. Tôi còn cho rằng mình lại dở chứng suy nghĩ già trước tuổi. Ai dè, cũng có người chung suy nghĩ với tôi. Cao nhân đó không ai khác chính là anh chàng hài hước, Song Tử.

Đến khi hay tin Thiên Bình có thể chuyển qua, Thiên Yết là người vui mừng nhất. Cậu còn to gan xin phép giáo viên được ngồi cạnh nó để cả hai có thể cùng nhau học tập. Tiếc thay, ấn tượng mà cậu dành cho giáo viên không được tốt nên bị từ chối.

Cũng vì lần xin được ngồi cạnh nó đã khiến cả lớp bắt đầu nghi hoặc. Thú thật thì Thiên Bình chả hay biết gì. Nó cứ như một cô gái thép cầm tấm bia ế đứng giữa dòng đời chớ trêu vậy.

Thiên Bình không phải dạng quá đỗi xinh đẹp, nhưng cũng rất ưa nhìn và nhờ tính thân thiện nên rất nhiều bạn nam thích. Đặc biệt, chính là tật ham ăn bị lây từ Kim Ngưu hay tật thẳng thắn bị lây từ Bạch Dương.

Trong lớp ai cũng có chung một câu khẳng định rằng, Thiên Yết thật sự thích nó. Vậy mà nó chẳng hay biết gì. Tôi nên gọi nó quá ngu hay là  chậm nhận thức được những việc xung quanh?

Có lần, Song Ngư trông thấy cậu tự tiện nhéo má nó một cái mạnh. Còn nó thì suýt xoa má của mình rồi quay sang cho cậu một phát ngay lưng. Cậu bị đánh, tức quá bèn nhéo hai bên má nó không buông. Nó bảo cậu buông tay ra thì cậu cứ nói hả, cái gì.

Thật vậy, Sư Tử cũng từng thấy hai con người này cứ giờ ra chơi là lại bám lấy nhau. Nó đi đâu, cậu đi theo đó. Gương mặt trông có vẻ vui lắm, còn mặt nó thì sớm đã hiện lên hai chữ lạnh nhạt.

Xử Nữ cũng từng kể cho tôi nghe rằng thấy Thiên Bình và Thiên Yết đi chung. Hai người họ ghé vào siêu thị mua vài thứ linh tinh như đồ ăn, sữa chua, nước uống. Rốt cuộc, cậu giành thanh toán với Thiên Bình.

Tôi nghe rất rất nhiều tin đồn về họ, và khi Cự Giải đính chính lại tin đồn đó là đúng. Tôi mới dám tin vào những gì mà mình và Song Tử đã nghĩ.

"Tao nói này, từ khi nào Yết và Bình lại thân quá vậy?" Sư Tử vuốt càm suy nghĩ, đơn giản là vì cậu ta chưa nghĩ tới việc hai đứa này yêu nhau.

"Tao cũng thấy vậy. Có khi nào chúng nó đang chơi trò gì vui không rủ?" Trường Vân, người thứ hai không tin hai đứa này yêu nhau.

"Sư Tử đã ngu rồi mà ngay cả Trường Vân cũng lú lẫn là sao thế. Rõ ràng như vậy còn phải hỏi à? Nhất định là đang yêu nhau đó." Song Ngư chống càm lên tiếng.

Lúc này, Song Tử mới lộ ra vẻ mặt nguy hiểm. Cậu ta im lặng làm chúng tôi cũng nghiêm túc chăm chú nghe những gì cậu ta nói. Rồi, cậu ta đã lên tiếng: "Có bọn ngu mới không nhìn ra hai đứa này đang yêu nhau."

Sư Tử và Trường Vân nghe xong cũng cảm thấy nhột, bèn lườm cậu ta một cái.

"Tao lo cho con Bình quá. Nó còn không biết Yết đang thích nó nữa." Bạch Dương ngồi thở dài miên man, mà tôi cũng cảm thấy rầu rĩ như nó.

Song Tử bỗng dưng thốt lên một câu hết sức ngôn tình: "Tình cảm nên thuận theo tự nhiên. Chúng ta có thể làm gì thì cứ việc làm thôi."

Chắc đó có lẽ là câu nói của Song Tử nghe êm tai nhất. Vì trước giờ, cậu nói cái gì cũng không tốt đẹp cả. Một cái miệng quạ hay chọc cười.

Cự Giải - người im lặng từ đầu đến cuối đột nhiên đứng dậy lên tiếng: "Tụi mày nói không sai. Quả thật Yết thích Bình, nó khai với tao rồi. Mà con Bình nó hơi khù khờ tí."

「san - 09.03.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now