❥ Part 32.

1.4K 117 3
                                    

53. Tân lớp trưởng cà chớn.

Bạch Dương dựa vào lưng Thiên Bình, ánh mắt ngao ngán nhìn Kim Khánh đang trò chuyện cùng Song Tử. Xong, nó lại quay sang nhìn chúng tôi rồi thở dài. Chúng tôi hiểu nó đang bận tâm về điều gì. Thế nhưng, chúng tôi đã chấp nhận sự thật phũ phàng đó rồi. Chuyện này chẳng có gì to tát.

Kim Khánh là tân lớp trưởng của tập thể lớp 8/3 chúng tôi. Sau cái vụ sinh hoạt lớp, chủ nhiệm cho cả lớp toàn quyền quyết định vị trí lớp trưởng ấy sẽ do ai đảm nhận. Thế là nguyên một lũ thần kinh chọn Kim Khánh. Tôi thề là lúc đó tôi đã bị đả kích trầm trọng.

Cậu bạn Kim Khánh này chẳng khác nào là bản sao của Song Tử. Cậu ta cũng cà chớn lắm. Dễ tin người nên thành ra cũng rất dễ bị dụ. Đầu óc tưng tửng như thầy Duy dạy văn. Cậu ta hay cười. Vì sở hữu một cây răng khểnh nên nụ cười của cậu ta trông rất đẹp. Cũng thuộc dạng dễ dàng thu hút cái nhìn của các bạn nữ.

Học lực thì khỏi bàn. Đương nhiên là thuộc loại giỏi. Cậu ta cũng ghét Văn y chang nhỏ Bạch Dương vậy, môn sở trường của cậu ta, tôi đoán không sai thì là game. Cậu ta cứ cùng Song Tử và Sư Tử nói mãi về game mà không chán. Nói chung là một thằng lớp trưởng hay lên cơn cà chớn và không có tí nào gọi là nghiêm túc cả.

Thử hỏi xem, cái lớp nó đã tệ hơn cả tệ rồi. Bây giờ, lớp trưởng cũng gì gì đấy đấy thì cái lớp sẽ ra sao? Tôi đây chỉ biết cầu nguyện cho sóng im biển lặng. Vì tôi suýt rớt tim với mấy chuyện xảy ra gần đây rồi. Tôi chỉ muốn an phận học bài và ôn luyện thôi, xin đừng để tôi hóng hớt và hít hà drama nữa các bạn trẻ yêu dấu.

Và đó cũng là lý do khiến nhỏ Bạch Dương chán nản. Tôi hiểu cảm giác của nó. Phải hợp tác cùng một thằng lớp trưởng chẳng ra gì thì số phận sau này chỉ có một chữ khổ. Có khi cậu ta bỏ lại một mớ hỗn độn và cho nó dọn dẹp cũng nên. Tôi nghi lắm ấy.

"Mày làm gì mà nhìn tao ghê vậy? Bộ thích tao luôn rồi hả?"

Kim Khánh lém lỉnh chạy đến trước mặt Bạch Dương. Cái bộ mặt giễu cợt cùng lời nói trêu chọc của cậu ta đã hiện ra rành rành. Nhỏ Bạch Dương tức tối liền cho cậu ta ăn một đạp. Mà tiếc là đạp hụt rồi. Cậu ta còn chạy đi mất và quay lưng lại lè lưỡi với nó.

Bạch Dương nắm tay tạo thành nắm đấm. Bộ mặt miễn cưỡng kìm nén cơn tức xuống. Thiên Bình thấy vậy bèn kéo nó ngồi xuống. Đút vô miệng nó mấy miếng bánh liên tục. Thế là nó đã quên đi cục tức hồi nãy. Quả nhiên, quá dễ để khiến nó nguôi giận.

54. Sự cố gắng của Xử Nữ.

Tan học, trời trút một cơn mưa tầm tã, mang theo làn gió lạnh đến. Cả lũ học sinh ai nấy cũng nhanh chân chạy ra ngoài tắm mưa giữa trường. Tôi còn định góp vui thì Bảo Bình giao cho tôi một nhiệm vụ hết sức cao cả.  Chuyện là nó ham chơi nhưng không quên chăm lo cho con bạn thân. Nó biết Xử Nữ không đem theo áo mưa, nên nó đã hi sinh áo mưa của mình.

Nói cho sang chảnh vậy thôi. Chứ thật ra nó đi tắm mưa cùng bọn Song Ngư rồi. Không cần áo mưa nên mới trao cho người đang cần. Được biết, hôm nay đến phiên Xử Nữ vệ sinh lớp. Thế nên, đã tan học cũng khá lâu rồi mà nhỏ vẫn chưa ra về. Tôi chậm rãi tiến đến lớp của nó, vừa đi tới cửa thì Ma Kết bước ra. Cậu ta làm tôi giật mình.

"Này, cậu đi không có tiếng động à? Làm tôi giật mình đấy."

Tôi cáu gắt quát vào mặt cậu ta. Ma Kết xoay lưng lại nhìn vào bên trong rồi cậu ta thở phào nhẹ nhõm. Cậu ta quay sang nhìn tôi, nở một nụ cười mỉm coi như lấy thiện cảm. Tôi nhìn cậu ta bằng ánh mắt khó hiểu. Cậu ta học lớp 8/4, còn đây là lớp 8/2. Vào trong đó làm gì? Kiếm Xử Nữ chăng?

"Tôi đến đây để hướng dẫn cậu ấy một số bài hóa. Cậu ấy vừa mới chợp mắt, vẫn chưa trật nhật. Tôi định giúp cậu ấy, nhưng tí nữa tôi còn có tiết học hóa nên không thể. Nếu không phiền thì cậu giúp cậu ấy hộ tôi nhé. Nếu cần thì cậu có thể đến tìm tôi để lấy thù lao, chỉ cần trong khả năng. Chúng ta có chạm mặt một vài lần, chắc cậu biết tên và lớp tôi rồi nhỉ."

"Không cần thù lao."

Tôi vứt cho Ma Kết một câu rồi lướt qua người cậu ta mà vào trong. Cậu ta không nói năng gì, cứ thế mà đi tiếp. Tôi thấy cậu ta cũng không quá xấu tính như lời Bảo Bình nói. Chắc con nhỏ đó lại đặt điều sau lưng người ta rồi. Mà Bảo Bình cũng chẳng sai. Ai bảo cậu ta cướp Xử Nữ của Bảo Bình làm chi. Ngay cả tôi cũng có vài phần khó chịu thay Bảo Bình luôn ấy chứ.

Tôi lặng lẽ nhìn Xử Nữ đang nằm ngủ trên bàn. Có vẻ như nó đã quá mệt mỏi khi phải gồng mình học tập và mạnh mẽ hơn trước đây. Nhìn thì xót đấy, nhưng vẫn tốt hơn việc nó dày vò bản thân vì sự ra đi của Niên Hoài. Bảo Bình từng kể cho tôi nghe về sự cố gắng của nó. Nó đã lấy lại thành tích học tập của mình và được cả lớp chọn làm phó học tập.

Môn hóa lớp 8 có phần khó. Ngay cả tôi cũng muốn quỳ lạy trước nó càng huống hồ gì là Xử Nữ. Có thể vì điều đó mà nó đã nhờ Ma Kết chỉ nó cũng nên. Ồ, bất ngờ đấy. Tôi không nghĩ là cậu ta sẽ đủ giỏi để chỉ Xử Nữ. Xem ra, cậu ta không phải là con người rồi. Ngôn ngữ hóa mà cũng có thể tiếp thu và hướng dẫn lại cho người khác thì chỉ có thể là người ngoài hành tinh.

「san - 23.03.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now