❥ Part 26.

1.5K 143 6
                                    

44. Bạch Dương cũng có người theo đuổi.

Dạo ấy có tin đồn Bạch Dương được một bạn nam lớp 8/2 theo đuổi. Cả khối ai cũng biết, có nó là vẫn ngu ngục không biết gì. Thiên Bình cũng nản lắm. Nói Thiên Bình non dại, tôi thấy Bạch Dương nó còn hơn cả Thiên Bình. Tôi còn tưởng nó có thể nhận ra tình cảm của cậu bạn kia, ai ngờ lại chẳng biết gì cả. Đúng là không nên suy xét điều gì khi chưa tận mắt thấy.

Nghe đồn cậu bạn kia là con lai, tên cũng ngồ ngộ lắm. Vì đơn giản mà nói chúng tôi chưa từng thấy ai có tên như thế. Chắc có lẽ là cái họ của cậu ta cho chúng tôi một ấn tượng cực mạnh. Tôi còn đặc biệt đi nghe ngóng tin tức, khổ sở lắm mới biết cậu ta tên Kang Kỳ An. Một chàng trai cao ráo, yêu thích bóng chuyền, thành tích học tập tuy không nhất khối nhưng cũng được xem quá giỏi luôn rồi.

Tôi yêu nét đẹp của cậu bạn đó vãi. Chắc kiếp trước Bạch Dương đã cứu cả dải ngân hà nên mới được một bạn đẹp trai theo đuổi. Tôi thề là ngay khi cả khối biết người cậu ta thương là Bạch Dương thì ai nấy cũng nhìn nó chăm chăm. Mà nó lại chẳng để ý đến mấy cái nhìn tồi tệ đó. Thật ra, cả hội chị em của chúng tôi cũng nghi lắm.

Cứ hễ có dấu hiệu yêu đương là hội chị em chúng tôi lại nghiền ngẫm và xem xét. Chẳng hạn như Thiên Bình và Thiên Yết, chúng tôi đã xem xét đủ thứ trên trời dưới đất. Từ ngoại hình, tính cách, tình cảm, nét mặt, hành động của Thiên Yết rất lâu mới miễn cưỡng chấp nhận. Thế mới nói, một đứa yêu thì cả lũ cùng nhau thăm dò.

Song Tử lớp chúng tôi chung đội bóng chuyền với Kỳ An, nghe đâu hai con người này còn là bạn siêu thân của nhau nữa. Chính vì lẽ đó mà Song Ngư được nhận nhiệm vụ dụ dỗ Song Tử, bắt cậu ta khai ra con người của cậu bạn kia như thế nào. Mới đầu, cậu suýt nữa bị Song Ngư dọa đến sợ. Khi nghe thực hư mọi chuyện, cậu mới bình tĩnh tươi cười nói cho nó nghe cảm nhận của cậu về Kỳ An.

"Con Dương thành bạn gái của thằng An là khỏi bàn. Tính thằng An cũng hòa đồng lắm. Tao thấy nó có hơi nhát gái mày ạ, chắc có lẽ vì thế mà nó cũng ít nói nhiều trước mặt con gái. Nói chung là tính tình siêu tốt."

Sau đó, bằng mối quan hệ rộng của mình, Song Ngư đã đi dò thám gần hết các bạn nam trong đội bóng chuyền, chỉ để chắc chắn Song Tử nói thật và mong có thể moi chút thông tin gì từ cậu bạn kia. Kết quả, ai nấy cũng đều khen cậu ta nức nở. Không cách nào kiếm ra một tật xấu.

Kế đó là Cự Giải, bằng tài ăn nói của mình, nó đã thành công khi bắt Kim Ngưu đi nghe ngóng. Lúc cậu quay trở về còn nhìn nó cười như tên thần kinh. Sau một hồi luyên thuyên cho nhau nghe thì Cự Giải cũng bật cười. Chuyện là anh chàng kia được gái tỏ tình, thẳng thừng từ chối người ta. Cô gái kia khóc sướt mướt trước mặt cậu ấy, cậu ấy liền lúng túng xin tha.

Tiếp nữa là bộ ba thần thánh: Cự Giải, Thiên Bình và Bảo Bình. Xử Nữ bảo họ phải chú ý đến Bạch Dương và Kỳ An. Họ tất nhiên sẽ không phụ sự kỳ vọng của Xử Nữ. Hơn thế nữa, họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Một tuần chính là thời gian để họ để ý và soi mói từng chi tiết nhỏ.

Nếu nhớ không sai thì Thiên Bình từng nói cho chúng tôi nghe về sự dụng tâm của Kỳ An. Cậu biết nó là bạn thân của Bạch Dương, cậu không công khai mua chuộc nó mà chỉ từ tốn nói rõ lòng mình cho nó nghe. Thiên Bình cảm nhận được cậu yêu Bạch Dương rất nhiều. Không phải vì thế mà nó sẽ xem nhẹ cậu. Tất nhiên, nó nhân cơ hội dày vò cậu một chút.

Thiên Bình bắt cậu mua đồ ăn vặt cho nó, xem như là lộ phí để nó nhả thông tin về Bạch Dương cho cậu nghe. Cậu hôm nào cũng đem đồ ăn vặt đến lớp nó trước khi Bạch Dương vào. Thiên Yết thấy, cậu ta suýt nữa đã muốn cho cậu một trận nhừ tử. Cũng may là Thiên Bình cản lại và kể cho cậu ta đầu đuôi câu chuyện như nào. Kết quả, nó bị cấm không được nhận đồ ăn vặt của Kỳ An nữa, muốn ăn thì Thiên Yết sẽ tự mình đi mua cho nó.

Tôi nghe mà rùng mình với hai má đang yêu đương này. Tất nhiên, Thiên Bình sẽ không bỏ cậu khi không còn đồ ăn vặt nữa. Nó vẫn sẽ giúp cậu.

Ở một khía cạnh khác, Cự Giải đã quan sát rất tỉ mỉ. Kỳ An luôn ở cạnh Bạch Dương những lúc nhỏ gặp khó khăn. Để có thể giúp Bạch Dương, cậu ta không ngần ngại huy động 500 anh em để mắt đến nó. Nếu nó gặp phải chuyện gì thì alo cho cậu biết. Bảo Bình cũng nhận ra điều đó, nó là kẻ bị Kỳ An phát hiện khi cứ mãi đi theo Bạch Dương. Cậu ta đã nắm lấy cánh tay nó, còn nhìn nó với ánh mắt rất khó để có thể diễn đạt thành lời.

Nói chung là Bảo Bình sợ chết đứng.

Những điều đó cho chúng tôi thấy Kỳ An thật sự rất thích Bạch Dương. Dẫu cho nó không nhận ra tình cảm của cậu thì cũng chẳng sao cả. Vì cậu yêu đơn phương, là do cậu tự nguyện làm tất cả vì nó. Chúng tôi chẳng còn gì để ngăn cản hay xem xét nữa. Chúng tôi chỉ đứng ở phía sau cho cậu một lời nhận xét. Những chuyện còn lại do cậu tự giải quyết. Chấp nhận hay không, chỉ có nó chính là người đưa ra quyết định cuối cùng.

「san - 18.03.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now