❥ Part 46.

1.2K 98 2
                                    

76. Người bạn từng thân.

"Này!"

Thanh Lãnh ngoảnh đầu lại, phát hiện Cự Giải đã đứng trước mặt mình. Cậu có chút bất ngờ nhưng rồi lại trông rất bình tĩnh. Cậu nở một nụ cười mỉm, nó chỉ lại nhìn cậu bằng ánh mắt hờ hững. Bản thân cậu cũng đoán ra được phần nào lý do nó đến tìm cậu, chỉ là không ngờ, lại trễ như thế.

Ánh nắng của buổi chiều tà hắt lên người nó, mang lại ít vướng bận, nhẹ nhàng đáp xuống sân một chiếc bóng mảnh khảnh. Dù khoảng cách ở một vị trí nhất định nhưng nó có thể cảm nhận được sự thản nhiên của đối phương. Nó bắt đầu nhíu mày, mặt tỏ vẻ không hài lòng với thái độ ấy.

"Tại sao làm vậy?"

"Mày đang nói gì?" Cậu thả lỏng tay, trong ánh mắt lại có chiều sâu vô cùng hệt như một chiếc hố đen không đáy. Trong một lúc bần thần, Cự Giải đã bị ánh mắt của cậu thu hút. Thế nhưng, nó đã nghiêm túc với sự việc chính. Rằng nó muốn có được câu trả lời mà nó mong muốn, từ miệng cậu.

"Mày rõ mà?"

"Mày đang nói gì?"

"Đừng giả ngu!"

"Thật sự không biết đấy."

Cự Giải cáu gắt. Nó xông tới túm lấy cổ áo của cậu, nghiến răng ken két, trừng mắt nhìn cậu và trầm giọng nói rằng: "Hãy thôi đi cái trò ấu trĩ đó. Tao không thích nói nhiều. Mày tưởng như thế là hay lắm à? Thật đánh khinh bỉ! Đáng ra Sư Tử nên đánh chết mày thì hơn. Tao rất tán thành!"

Thanh Lãnh nắm lấy cổ tay của Cự Giải, cậu ta bật cười. Đôi môi khẽ nhếch lên và nhẹ nhàng nói: "Xin lỗi, nhưng lớp mày thật đúng là quá chướng mắt. Kẻ nào cũng như kẻ nào. Chẳng khác nhau mấy, đều cùng một loại. Có vẻ như Sư Tử đã nói cho mày nghe tất cả. Tao nghĩ mày đừng quá lo chuyện bao đồng, sẽ tốt hơn đấy."

Cự Giải tặc lưỡi một phen. Vâng, nó biết nó đang lo chuyện bao đồng. Chuyện này chả liên quan gì đến nó cả. Tuy vậy, nó vẫn sẽ ra tay giúp vì Song Ngư là bạn của nó dù cả hai trước đây từng ghét nhau. Nó không thể chấp nhận, càng không thể giương mắt nhìn. Thanh Lãnh là bạn thân của nó, nhưng cũng chỉ là đã từng. Nó hiểu cậu ta hơn ai khác, là kẻ lừa bịp.

Nó không ngần ngại mà tặng cho cậu một cái đấm, cụ thể là vào gương mặt điển trai kia. Dẫu có đẹp cách mấy, lòng dạ cậu ta thật khiến tôi phải trầm trồ suy nghĩ. Chẳng thể đánh giá một người qua vẻ bề ngoài, tôi đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần câu nói này nhưng ngay cả bản thân tôi hay những người bạn của tôi, đều bị vẻ bề ngoài che mờ đi đôi mắt của mình.

Thật đáng xấu hổ! Dường như vẻ bề ngoài của một người quá quan trọng trong mắt chúng tôi và chúng tôi xem đó là điều kiện để đánh giá. Cho đến khi biết được bộ mặt thật sự của họ, chúng tôi mới ngạc nhiên nhận ra bấy lâu nay, họ luôn là người như thế. Tôi nhiều lúc cũng chẳng hiểu nổi đám bạn của mình. Tôi xem họ là bạn thân, tôi biết được bao nhiêu phần trăm về họ? Hay những thứ tôi biết, chỉ là vẻ hào nhoáng bên ngoài thôi?

Nói ra có vẻ quá buồn cười. Cự Giải cũng chẳng hiểu nổi "người bạn từng thân" này của mình. Có nhiều lúc, nó rất muốn hiểu nhưng lại không có cách nào hiểu được. Có nhiều lúc, nó rất muốn thông cảm nhưng lại chẳng thể thông cảm được. Hay có nhiều lúc, nó rất muốn bỏ qua và vờ như không thấy, không biết gì nhưng nó lại chỉ đành thở dài đầy sự bất lực mà thôi.

Có lẽ vào thời điểm đó, tôi không hiểu cảm giác của Cự Giải và Thanh Lãnh nhưng mãi về sau, tôi đã hiểu kha khá cảm giác này. Tôi chỉ có thể truyền tải cho các cậu bằng những thứ mình có thể hiểu, bằng câu văn không mấy sinh động của mình. Thế nhưng, hỡi người bạn của tôi ơi! Xin bạn, hãy học cách hiểu bạn thân mình nhiều hơn.

Đừng là Cự Giải của câu chuyện này, hãy là một Cự Giải đủ thông minh để hiểu và ứng phó với mọi chuyện, bạn nhé! Có thể Cự Giải còn quá non dại và chưa trải sự đời. Những vấp ngã này chính là lẽ thường tình hoặc may mắn có thể là bậc thềm để vững bước. Ở những độ tuổi nhất định, chúng ta sẽ lại mất rất nhiều bạn đã từng thân.

Vì chúng ta đang dần trưởng thành! Việc cậu làm chính là học cách chấp nhận như Cự Giải. Rằng nó sẽ không bao giờ tìm được một người bạn thân tốt như Thanh Lãnh nữa. Đó là lý do vì sao, dù trước đây rất ghét Song Ngư nhưng nó lại tha thứ cho nhỏ và xem nhỏ là bạn thân. Bởi, nó không muốn mất thêm một người bạn nào hoặc nó đang muốn học cách trân trọng.

"Không cần biết mày muốn làm gì nhưng mày sẽ không có cơ hội. Người Song Ngư thích là tao, mày có nói cái gì cũng chỉ là hai chữ bất lực." Thanh Lãnh hất tay nó sang một bên, giọng điệu kiêu ngạo lên tiếng. Cự Giải trầm hẳn. Nó bật cười to, khó hiểu vô cùng.

"Thế, mày có yêu Song Ngư không?"

"Như cách mà Thiên Yết từng sa vào lưới tình ấy. Mày nên nhớ, mày không phải là loại không có cảm xúc. Mày tiếp xúc với nó nhiều và mày sẽ yêu."

Cự Giải cười khinh miệt. Ha, nó dám chắc rằng Thanh Lãnh sẽ yêu Song Ngư, vì nó hiểu rằng nhỏ là một người dễ chiếm được trái tim của đối phương. Ngay từ đầu, cậu ta đã thật sự thua cuộc. Người thắng chỉ có một nhưng người đó lại không phải là nó.

「san - 28.04.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ