❥ Part 49.

1.1K 78 0
                                    

nhạc: kỷ niệm - lôi vũ tâm.
80. Khi tình yêu đến, có muốn trốn cũng trốn chẳng nổi.

Dưới ánh trăng khuyết. Sau khi đã học bài xong, tôi quyết định ngồi gõ những dòng này. Tôi sợ. Khi thời gian trôi quá lâu, có những chuyện hay những việc, tôi đã không còn nhớ rõ được nữa và cách tốt nhất, chính là viết nó ra, nếu muốn lưu giữ nó. Tôi xin được phép giải tỏa nỗi thắc mắc của bạn. Lý do vì sao Song Ngư và Sư Tử có một cuộc cãi vã và sự thật, có phải... Song Ngư thích Lãnh không?

Trước đây, tôi từng nói Song Ngư và Sư Tử cũng tạm được xem là bạn thân và vâng, thời gian là minh chứng tốt nhất. Song Ngư dần quen với việc đeo bám Sư Tử. Một phần là vì không tin tưởng cậu ta, phần còn lại là vì cậu ta quá lươn lẹo. Mà, nhà của nó thì xa, không muốn phải làm phiền Cự Giải nên nó quyết định làm phiền Sư Tử một cách trắng trợn. Tan học, cậu luôn phải tập luyện bóng chuyền để chuẩn bị cho cuộc thi Bình Minh, hai năm tổ chức một lần. Nghĩa là, Song Ngư phải đợi cậu tập xong mới có thể được cậu trở về tận nhà, tận cửa.

Có hôm, Song Ngư vì quá chán nản với việc chờ đợi, nó quyết định sang quán đối diện trường học ngồi giải khuây. Vốn ỷ lại vào việc đường này vắng, không ai chạy qua nên nó ngang nhiên băng qua đường mà chả thèm dòm ngó. Một chiếc xe hơi từ xa đang chạy đến, quýnh quáng thắng xe một cái két. Nó cứ tưởng nó toang rồi. Lúc mở mắt ra, phát hiện bản thân không sao cả. Không những thế, còn đang ở trong vòng tay của cậu bạn nào đó.

Song Ngư thuộc tuýp người mộng mơ. Gặp phải tình huống này, bắt đầu mơ mộng về một tương lai xa vời và định sẵn một cái kết hoàn mỹ. Có lẽ, nó đã quên mất việc ảo tưởng và sự thật là hai thứ khác nhau, song song nhau và chẳng bao giờ gặp nhau tại một điểm nào đó. Mà giả sử, điều kỳ tích thật sự xảy ra thì bạn quả là người may mắn.

Xe hơi đấy thắng kịp thời nên chẳng gây ra bất kì hậu quả gì. Người lái chiếc xe vội vàng chạy ra xem, trán đã toát cả mồ hôi, hối hả hỏi thăm hai người có sao không. Song Ngư ngu ngơ một phen, chỉ biết đứng nhìn. Chỉ có cậu bạn là Lãnh kia, trả lời thay nó. Nó ngắm nhìn cậu thật kĩ, từng bóng dáng, cử chỉ và cả hành động. Ngay cả gương mặt, cũng phải ghi lại từng chút. Sư Tử không biết tự lúc nào đã xuất hiện như một vị thần. Cậu cứ xoay người nó tới lui rồi hỏi nó có làm sao không. Não có bị văng ra không?

Song Ngư tán vào đầu cậu một phen. Cậu ngược lại không trách móc, mà còn vui mừng cho rằng nó không bị thần kinh thêm. Nước mắt nước mũi sắp chảy ra, đủ để biết cậu đã vui sướng đến mức nào. Vì theo cậu, Song Ngư đã thần kinh rồi bị đụng cho thần kinh nữa thì lại toang. Mà người chịu khổ, chắc chắn sẽ là cậu mất.

Kể từ hôm đó, Song Ngư say nắng Thanh Lãnh. Tình yêu, vốn muốn đến là đến. Nào có hai chữ tự mình quyết định mình sẽ thích người này hoặc người kia chứ. Khi tình yêu đến, bạn có xách quần chạy tám hướng thì nó cũng sẽ đuổi theo bạn đến tận cùng. Không nhận cũng phải nhận cho bằng được ấy chứ. Nó bắt đầu nhận được cảm giác thích một ai đó. Tuy nó đã đơn phương một lần nhưng đến lần thứ hai, cảm giác này vẫn mới mẻ và chẳng có gì là cũ kĩ cả. Có lẽ, khi đối phương là một người khác hoặc cho dù bạn đơn phương bao nhiêu lầm, bạn cũng sẽ luôn có cảm giác mới mẻ.

Chính vì thích Thanh Lãnh, nên muốn được gần cậu ta, muốn ở bên cậu ta, muốn nắm lấy bàn tay của cậu ta và muôn được ôm cậu ta vào lòng. Cũng chính vì thích Thanh Lãnh, Sư Tử mới không được yên thân. Nó luôn hỏi cậu những câu liên quan đến cậu ta. Hay thậm chí, trong những lần nói chuyện, chưa được một câu đã nhắc đến cậu ta. Cậu nghe mà phát chán!

"Sao mày không tỏ tình nó?"

"À thì.. cứ để sau rồi tính."

Sư Tử cau có.

"Mày cứ như vậy, không sợ bị cướp? Mày làm như nhan sắc của nó tệ lắm không bằng. Lọt được vào mắt mày thì cũng lọt được vào mắt người khác thôi, bạn tôi." Nghe đến đây, Song Ngư nổi đóa. Sớm đã cho Sư Tử ăn một trận bầm giập. Thậm chí còn giận cậu ba ngày liên tiếp. Nó biết rõ những gì cậu nói là đúng nhưng nó không chấp nhận, càng không tin.

Thế nên, thay vì tỏ tình, nó cam tâm chấp nhận việc nó đơn phương Lãnh. Vì nó sợ, sợ yêu, dù biết đơn phương cũng là yêu nhưng theo suy nghĩ của nó, dừng lại ở mức độ này, sẽ tốt hơn. Sư Tử đã giúp nó giấu việc nó đơn phương Thanh Lãnh. Thế là, chỉ duy nhất có cậu là biết được toàn bộ sự thật từ đầu đến cuối. Lý do cậu đánh Thanh Lãnh, không vì điều gì mà là vì Song Ngư. Cậu không thể tin vào tai của mình nhưng đó vốn là sự thật. Cậu không thể dặn lòng mình hãy kìm chế, đừng làm điều gì xằng bậy.

Chiều hôm đó, cậu đến sân tập bóng chuyền như mọi hôm. Vốn tưởng cậu là người đến sớm nhất nên quyết định đến phòng dụng cụ lấy vài quả bóng. Cậu khựng người lại khi phát hiện có giọng nói của Thanh Lãnh và một người bạn trong đội bóng chuyền. Ban đầu, cậu còn vui mừng vì có người cũng đến sớm như mình. Cho đến khi, từng câu từng chữ vội vàng xông thẳng vào tai cậu khiến cậu nhất thời căm phẫn và mất đi bình tĩnh.

「san - 31.05.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Donde viven las historias. Descúbrelo ahora