❥ Part 47.

1.2K 89 1
                                    

77. Xử Nữ say nắng Ma Kết.

Tôi luôn tự nhận rằng bản thân là tiên tri vũ trụ, có thể đoán trước được mọi thứ. Thế nhưng, tôi không phải là tiên tri, tôi cũng không thể lường trước được sự việc. Bởi tôi cũng là con người, những gì tôi đoán, chỉ là theo góc nhìn của tôi mà rút ra được. Trong đầu tôi có một cái khẳng định nhưng đối với sự thật lại là cái phủ định. Chứng tỏ, tôi đã sai hoàn toàn.

Tôi tưởng mình đã rất hiểu Xử Nữ, hiểu hơn ai khác hoặc có thể là hiểu nhưng chỉ đứng sau Bảo Bình. Vậy nên, tôi đã rất tự tin về vấn đề hiểu các bạn thân của mình. Tuy vậy, con người đôi khi cũng mắc phải sai lầm trong phán đoán của bản thân và tôi cũng vậy. Tôi có thể đoán đúng tình cảm của Thiên Yết và Thiên Bình, có thể đoán được Kim Ngưu và Bảo Bình đang dần thân nhưng không cách nào đoán được sự việc này. Tôi kinh hãi.

Tôi đã biết được nỗi lòng của Ma Kết, rằng cậu thích Thiên Bình và vẫn luôn che giấu tình cảm đó. Dẫu cho Thiên Bình đã thuộc về Thiên Yết và đang có một khoảng thời gian màu hồng. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa Ma Kết sẽ dừng lại tình cảm của mình. Vì đã đơn phương thì đó chỉ là tình cảm của riêng cậu, Thiên Bình không liên quan. Tôi cũng luôn cho rằng Xử Nữ là một người yêu cầu toàn, yêu việc học nhưng có lẽ tôi đã xem nhẹ. Tình cảm muốn đến là đến, muốn say nắng là say nắng nào có thể ngăn cản được?

Chính vì xem nhẹ điểm đó mà tôi đã bỏ quên những tâm tư của Xử Nữ. Đến khi phát hiện, tôi đã cảm thấy rất sợ hãi. Sợ hãi là vì Xử Nữ còn quá non dại trong tình cảm, nó hệt như Thiên Bình. Mà tình đầu lại chính là mối tình khắc khoải và đau khổ nhất, nó có thể chịu được, nếu một ngày nào đó, Ma Kết sẽ rời xa nó? Hay nó có chịu được việc Ma Kết không hề thích nó mà người trong lòng cậu ta lại chính là người bạn thân của mình?

Tất cả những thứ đó... một người như Xử Nữ có thể chịu đựng được sao? Tôi thật chẳng dám tưởng tượng gì về tương lai nữa. Cậu biết không? Xử Nữ đã thật sự say nắng Ma Kết. Tôi bắt đầu hoài nghi giữa con trai và con gái, liệu có cái gọi là bạn thân chăng? Tôi đã mong giữa họ chỉ đơn thuần là bạn mới thân. Tôi càng phủ nhận sự thật thì những thứ trước mắt lại càng khẳng định một cách sâu sắc.

Gió thu hôm ấy, ánh nắng của buổi chiều tà xuyên qua từng tán cây. Chỉ còn sót lại vài tia nắng yếu ớt, hắt lên người Xử Nữ rồi đáp xuống đất, để lại một chiếc bóng mảnh khảnh trên sân trường. Ánh mắt nó ngước lên lầu, cố thu lấy hình ảnh người kia vào trong đôi mắt của mình. Trong một phút nào đó, nó đã cảm thấy Ma Kết thật sự rất đẹp. Một nét dung dị và hòa nhã.

"Ra về rồi à?"

Ma Kết đứng trên lầu. Ánh mắt có chút thâm trầm. Cậu nhìn nó. Nó đứng hình một phen liền lúng túng trả lời: "T..Thì là vậy đó." Mặt Ma Kết như kiểu ủa, tôi là ai và đây là đâu. Câu trả lời của Xử Nữ cứ cục súc như nào ấy, làm cậu có chút nghi ngờ nhưng cũng đành thôi. Vì theo cậu, con gái là loài sinh vật khó hiểu.

78. Thầy Duy thất tình.

Tôi nằm dài trên bàn, ngán ngẩm trước bài giảng của thầy Duy. Không biết hôm nay ổng ăn trúng gì mà bài giảng nhạt như nước lã, không cách nào nuốt trôi được. Bọn trong lớp còn xí xô xì xào bảo rằng ổng thất tình. Tôi cũng bán tính bán nghi, mà nếu thật là thất tình thì quá đáng lắm rồi. Bắt chúng tôi phải chịu hết đấy à?

Xa xa, tôi thấy Thiên Bình nhí nhố cầm điện thoại trong giờ học. Tôi có cảm giác hình như mình đang ăn cẩu lương, liền quay sang nhìn Thiên Yết. Quả nhiên, hai cái đứa này đang âm thầm nhắn tin mặn nồng với nhau đây mà. Chết tôi mất! Tôi lại đưa mắt sang nhìn Bạch Dương. Nó đang chơi caro cùng thằng bên cạnh, nhìn cái mặt là biết đánh thua 7749 ván rồi.

Bạch Dương cái gì cũng được, chơi caro thì lại ngu như bò. Không biết là vì trò chơi quá dễ nên không thuộc tầm với của nó hay là nó quá ngu để tiếp thu được mấy trò dễ. Tôi chán nản, bắt đầu đổi đối tượng. Song Ngư có vẻ như đang ngủ. Xung quanh bàn nó sớm đã bày binh bố trận, dùng mấy quyển sách chồng lên nhau để che đi nó vài phần. Tôi nhếch mép.

Bỗng, điện thoại tôi rung lên vài đợt. Tôi láo lác nhìn ông thầy đang chấm điểm, nhìn ổng một hồi mới dám đụng đến chiếc điện thoại. Lúc mở lên, đã thấy Bảo Bình, Cự Giải và Song Ngư rủ nhau điện tôi mấy trăm cuộc. Hóa ra, Song Ngư không hề ngủ mà là đang nghịch điện thoại. Tôi tức muốn ói máu, vội vào group chat chửi té tát.

Tiên tri vũ trụ.
Tụi mày muốn chết à?
Gọi gì mà gọi lắm thế?
Song Ngư nữa, tao tưởng mày đang ngủ ấy chứ? Lừa người hay thật.

Cá mắc cạn.
Hả, gì, ai biết đâu.

Cua thiếu nước.
=)) Tao cũng tưởng Cá ngủ.

Tiên tri vũ trụ.

Sợ tụi mày luôn.
Làm gì mà nhốn nháo thế?

Song Tử thẳng không cong.
Nhắn tin tám ấy mà.

Sư Tử đẹp trai.
Eo ơi, định sân si ông thầy hả mấy má? Sáng nay tao nghe tin ổng thất tình. Giờ chả có tinh thần dạy đâu.

Bình có bồ bỏ bạn.
Trời ơi, mới vô học là nghe ầm ầm lên rồi. Hôm qua, chị bóng Lạc bên 9/4 thấy ông thầy ngồi uống bia ở quán xiên nướng á, trông đau khổ lắm. :))

Thịt trâu giàu chất đạm.
Mấy má này nhốn nháo quá.
Mình đang học toán, mấy bạn đừng quyến rũ mình dùng điện thoại.

Cừu bị dính lời nguyền.
Thích á. Rồi sao? Làm gì bọn này?

Thịt trâu giàu chất đạm.
Lâu ngày không gặp mày láo nhờ?

Bảo u mê Jungkook.
Mày trách con Cừu làm gì? =))
Nó bị dính lời nguyền rồi, thông cảm đi nào. Đừng để ý đến nó là được.

Thịt trâu giàu chất đạm.
Ý hay đấy.

Cừu bị dính lời nguyền.
Ơ... tự nhiên quăng cho mình cục bơ vậy? Mình không thèm bơ đâu. =((

「san - 03.05.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now