❥ Part 04.

3.3K 237 12
                                    

08. Ngắn ngủi hay không, do cả hai cùng quyết định.

Tình bạn giữa người với người thật sự rất ngắn ngủi. Chỉ cần chúng ta biết cách nắm giữ tuyệt nhiên cũng sẽ kéo dài qua từng năm, ăn bám nhau đến hết nợ thì thôi. Bạch Dương nghĩ không thông, cô nàng này mới giờ ra chơi đã chặn đường Song Ngư và Cự Giải.

"Này, đừng tỏ thái độ như vậy chứ. Tụi mày có ý gì?"

Bản tính Bạch Dương cứ hay thẳng thắn, mọi chuyện suy nghĩ không thông đều tìm người buộc chuông để giải quyết nhưng khổ nỗi tính Song Ngư ương ngạnh lại kiêu ngạo, thành ra nhỏ cứ giương mặt phớt lờ.

Cự Giải thuở ấy như kiểu đứng ở giữa. Một bên là bạn thân từ những năm tiểu học, một bên là bạn vừa mới kết thân. Tuy có chút khó xử nhưng cũng chỉ biết im lặng không nói lời nào. Bạch Dương như muốn phát hỏa khi mình bị người ta khinh thường. Ngay giây phút ấy, tôi nhận ra mọi chuyện khó có thể cứu vãn.

"Có gì nói ra không được à?"

Có lẽ, đây chính là mức nhân nhượng cuối cùng mà Bạch Dương dành cho Song Ngư. Lúc này nhỏ mới khoanh tay trước ngực mà lên tiếng với giọng ngông nghênh.

"Không phải đã rõ rồi sao?"

"Mày là đang nói tụi tao không lên nhận tội chung à? Hại mày và Cự Giải trật nhật, đúng không? Vậy tại sao lúc đó mày không khai ra? Tụi tao định lên nhưng mày tự nhận tội về phía mình, kêu tụi tao lên nói với thầy kiểu nào khi thầy đã đưa ra hình phạt hả?" Thiên Bình từ đầu đến cuối vẫn im lặng, đến khi nó bức xúc lắm nó mới hùng hồn lên tiếng.

Cái cách nói chuyện lúc tức giận của Thiên Bình có phần quát tháo vào mặt Song Ngư khiến nhỏ không nhịn được mà cũng phải lên tiếng: "Nếu mày có ý định lên, mày đã lên ngay từ lúc đầu rồi."

"Thì sao nào? Tụi mày không có động tĩnh gì bắt tụi tao lên nhận tội thay à? Không phải chứ, bạn bè có gì san sẻ với nhau mà mày làm cái kiểu đó ai làm lại mày?" Bạch Dương cũng chẳng kém cạnh.

Tiếng nói qua lại giữa họ ngày càng to, sớm đã thu hút sự chú ý của tất cả các bạn trong lớp. Chẳng ai đứng ra ngăn cản vì họ muốn màn đấu mồm này tiếp tục diễn ra để còn hít hà một màn chửi nhau sống động. Tôi cũng nằm một trong số đó, nhìn họ cãi nhau cứ thích thích kiểu gì ấy mọi người ạ!

Tôi nghĩ màn đấu mồm này sẽ chẳng có điểm dừng nếu như tiếng trống trường không vang lên. Tôi đã thấy một Thiên Bình với vẻ mặt thất vọng, một Song Ngư với vẻ mặt ngông cuồng, một Cự Giải đắn đo suy nghĩ và một Bạch Dương giận dữ.

09. Một bàn tay nắm lấy, bàn tay kia lại chẳng muốn giữ.

Từ sau vụ ấy giao tình giữa ba người: Cự Giải, Thiên Yết và Thiên Bình chẳng còn tốt nữa. Thiên Yết đương nhiên bênh vực người yêu mình nên đã sớm trở mặt với Thiên Bình. Đại đa số các bạn trong lớp đều tẩy chay Thiên Bình và Bạch Dương.

Dạo ấy Song Ngư đắc tội với một đàn chị khối 8. Nghe dân tình đồn rằng chị ấy là bồ cũ của người yêu Song Ngư. Họ đơn thuần chỉ là nhắn tin qua lại như những người bạn bình thường, vậy mà Song Ngư lại cứ thích xé to ra. Chị kia cũng độ lượng mà không trách móc nhưng vì Song Ngư thành công khiến chị đạt được giới hạn nên chị sinh ra ghét và nói là sẽ dạy nó nếu nó không chỉnh lại mồm.

Song Ngư vốn dĩ kiêu ngạo nên cứ xỉa xói chị kia mải làm chị ta tức đến phát hỏa mà đánh nó giữa lớp học. Cự Giải có nhào vô tiếp nhưng khổ nỗi bên kia tận bốn người, không đấu nổi. Thiên Yết quyết tâm không đánh con gái nhưng khi đụng đến Cự Giải, anh chàng này cũng nóng tánh lắm nhưng phải kiềm chế. Cậu vừa mới nhào vô ngăn hai chị kia đánh Cự Giải thì hai chị kia đẩy cậu một phát ra xa, còn cào vài nhát trên tay trông rát lắm.

Còn Thiên Bình à? Ôi giời, nhỏ ung dung lắm, thậm chí còn vừa ăn vừa nhìn cùng Bạch Dương. Thiên Yết không dám nhào vô thêm lần nữa đành xin Bạch Dương ra mặt giúp họ vì đằng nào cũng nên nể tình từng là bạn thân của nhau mà ra giúp. Bạch Dương lập tức từ chối liền nhưng thấy Thiên Bình im ru nhào ra đánh hai chị kia để Cự Giải có cơ hội trở mình, nhỏ cũng tự động ra giúp Song Ngư xem như là tích đức.

Đánh tứ lung tung cả lên đàn chị mới rời đi và nói đây là họ cảnh cáo Song Ngư, nếu còn tái phạm sẽ không dễ dãi như lần này. Tôi cảm thấy đây chỉ là cảnh cáo thôi mà đã quần áo xộc xệch, trên tay có vài vết cào, đầu tóc rối bời nếu mà đánh thật sẽ như thế nào? Sức đầu mẻ trán hả?

Cự Giải chỉ lạnh lùng cảm ơn Thiên Bình, còn Song Ngư thậm chí không cảm ơn Bạch Dương mà lại phớt lờ cô nàng. Sớm biết như thế chắc khi nãy Bạch Dương sẽ không ra tay giúp đỡ. Thiên Yết ngược lại có hảo cảm với Thiên Bình nhưng tình hình trong lớp loạn cả lên nên cũng chỉ im lặng.

Tình bạn giữa họ cứ thế mà tan rã vậy đấy, chẳng ai chịu nhường ai mà thốt ra một câu xin lỗi cả và làm hòa cả.

10. Màu hồng.

Lớp học chứ đâu phải nơi yêu đương đâu mà hai con người kia cứ liếc mắt đưa tình trong lớp thế nhờ, hại những con người độc thân như tôi đây muốn mù mắt thật sự. Người ta nói yêu vào là ngu quả không sai nhưng Cự Giải ngu sẵn rồi nên chắc không sao đâu. Chuyện học của Cự Giải vốn đã không tốt lại chỉ chú tâm vào yêu đương nên càng không tốt. Suýt nữa thì Cự Giải không lên lớp được vì con điểm trung bình trời đánh 4,9.

May thay trong quá trình chấm bài có sai sót nên điểm chính xác của Cự Giải chính là 5 hại con nhỏ khóc đến nỗi vì vui mừng. Thiên Yết suýt nữa đã mắc bệnh tim vì Cự Giải. Thi xong thì nghỉ hè, vốn đã không còn biết từng người trong lớp trải qua một cái hè như thế nào nhưng đến khi đi học trở lại, tôi đã nghe một tin động trời.

san | 18.02.20

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt