❥ Part 07.

2.5K 204 3
                                    

15. Chuyện tình cảm có thể là vô tình.

Lớp 7 chúng tôi học buổi sáng là chính, buổi chiều là phụ. Buổi chiều chúng tôi thường đến trường sớm. Đơn giản là vì tham gia các vụ tụ tập của lớp. Điển hình là ngồi tám chuyện, đi dạo đó đây.

Kế bên trường chúng tôi có một khu dành cho các viên chức mà cụ thể là gì thì tôi chả để ý. Trước khu đó có bán đồ ăn sáng ngon lắm, mà đám con trai lớp tôi cũng hay ra ăn. Kế khu đó là một con đường rộng, có một tấm bảng hoành tráng trước con đường đó. Nói chung là chúng tôi cũng chả quan tâm đến. Chỉ thỉnh thoảng thấy có vài chú công an hay bộ đội chạy vào.

Nơi đó yên tĩnh lắm. Tụ tập ở đấy thì quá là lý tưởng. Đi thêm vài bước nữa là tới quảng trường. Vì thành phố của chúng tôi ở tầm nhỏ nên ngay cả quảng trường cũng nhỏ đi, nhưng đối với chúng tôi nó đã rộng lắm rồi. Nếu còn rộng nữa, chắc chúng tôi chạy một vòng quảng trường cũng chẳng còn sức để thở.

Lớp chúng tôi thường học buổi chiều vào thứ tư và thứ sáu. Chúng tôi sẽ đến sớm tầm một tiếng hoặc nửa tiếng. Sau đó cả đám đông đủ thì ra khu đường rộng kia ngồi tám chuyện trên trời dưới đất. Còn không, chúng tôi sẽ chia ra mà đi.

Có hôm, tôi trông thấy hai cậu bạn Nhân Mã và Kim Ngưu. Thoạt nhìn, Nhân Mã khá kiệm lời nhưng tiếp xúc dần mới biết cậu ta cũng khá là hiếu thắng, vui tánh. Kim Ngưu cũng thế, cậu ta y chang Nhân Mã vậy. Khác ở chỗ, cậu ta trầm hơn Nhân Mã. Thỉnh thoảng hay lên cơn làm trò cười cho lớp.

Tôi từng đọc một số tác phẩm viết Kim Ngưu ham ăn. Quả thật là vậy, nhưng cái ham ăn của cậu ta không phải lúc nào cũng có đồ ăn bên cạnh và chi một số tiền để mua đồ ăn. Mà đơn giản hơn là cậu ta bóc lột tụi trong lớp mỗi khi ra chơi. Cậu ta nói, ăn đồ của người ta thì ngon. Đồ mình mua không ngon lại phải tốn tiền.

Hôm ấy, chúng tôi nổi hứng chơi T or D. Thế là cả đám tụm lại thành một vòng tròn, dùng một cái chai để xoay. Xoay trúng đứa nào thì coi như đứa đó xui. Mà đứa xui đó lại là Kim Ngưu mới ác. Nắp chai chĩa về hướng cậu ta, hướng còn lại chỉ về phía Nhân Mã.

"Tình đầu của mày là ai?"

Cậu ta hỏi một câu làm chúng tôi muốn té ngửa ra. Vì đơn giản mà nói Kim Ngưu làm gì có tình đầu. Nếu có, chúng tôi sớm đã moi ra và biết từ lâu rồi. Cũng không dám chắc rằng cậu ta yêu sớm, loại người có vẻ còn hơi đơn thuần như cậu ta là chuyện không thể nào.

Một câu hỏi mà chúng tôi dường như đã nắm chắc câu trả lời trong tầm tay nhưng ý trời đã định, mọi chuyện không đơn giản như chúng tôi nghĩ và chúng tôi cũng không phải là trời. Căn bản, có một số thứ chúng tôi không biết. Kim Ngưu đáp: "À, thì... Cự Giải ấy."

Vâng, cả đám chúng tôi đứa nào cũng trầm trồ. Riêng Nhân Mã thì trông có vẻ bình tĩnh lắm. Chắc cậu ta đã đoán ra từ lâu rồi nhưng chỉ chờ một câu nói khẳng định của Kim Ngưu. Chúng tôi lại không ngờ chuyện tình cảm của Kim Ngưu lại thầm lặng đến thế.

Nhỏ Bạch Dương nhí nhố hỏi: "Ủa, hai người quen nhau lúc nào mà sao không ai biết hết vậy?" Kim Ngưu gãi đầu cười khù khờ, đáp: "Thì đầu năm ngoái ấy. Chỉ là vô tình nên quen nhau thôi. Cảm thấy không hợp nhau nên chia tay. Cũng chẳng quen lâu lắm đâu."

"Hèn gì kẻ hóng hớt như Song Ngư lại không thấy được. Quen nhanh mà chia tay cũng nhanh. Chẳng kịp cho bọn này trêu gì cả." Sư Tử vuốt càm đầy suy ngẫm.

"Yêu với chả đương. Dòng thứ con nít quỷ hà." Song Tử lên tiếng, cả đám liền cười trước cái bộ mặt nhu mì như con gái của cậu ta. Quả nhiên, Song Tử đúng là có tài gây cười cho lớp tôi.

16. Giữ chặt và vun đắp.

Tôi từng nghe Bảo Bình và Xử Nữ than vãn khi mới học lớp 6. Như đã nói, hai người này học khác lớp với chúng tôi. Họ học lớp 6/2, còn chúng tôi học lớp 6/3. Mà khổ nỗi, 6/2 lại nằm dưới lầu, còn 6/3 thì nằm trên lầu.

Chúng tôi vẫn giữ tình bạn này bằng cách tạo một group chat mang tên "hội chị em". Các thành viên bao gồm Thiên Bình, Bảo Bình, Xử Nữ, Cự Giải và cuối cùng là tôi. Vì vụ cãi nhau năm ấy của Thiên Bình và Cự Giải nên là họ rất ít khi nói chuyện. Dù có nhắn trong nhóm thì kẻ này nhắn, kẻ kia im lặng.

Tôi đã đọc được một tin nhắn của Xử Nữ như thế này: "Ôi mấy bạn yêu dấu của tôi ơi. Trong lớp có mỗi hai đứa tôi quen nhau. Còn nhiêu là từ lớp nào không." Thấy thế, Bảo Bình cũng nhắn lại: "Cảm giác này thật đáng sợ làm sao. Chả quen ai cả. May mà có Xử Nữ. Chắc không lần này tao tự kỷ luôn mất."

"Tội hai đứa mày ghê. Thôi, ráng đu nhau đi nha." Cự Giải nhắn, kèm một cái sticker chú chó đang cười.

Mà có lẽ cũng vì thế nên Bảo Bình và Xử Nữ đã trở thành đôi bạn thân thuở cấp hai. Còn thân hơn cả Thiên Bình nữa. Tuy tình bạn của cặp đôi bài trùng vẫn còn nhưng đã không còn đậm nét nữa. Vì giữa họ, vô tình đã có cái gọi là khoảng cách lớp học.

Tuy thế, tôi vẫn nhận ra họ đang cố gắng giữ chặt tình bạn này. Còn về phần Bảo Bình và Xử Nữ, họ vẫn luôn vun đắp tình bạn vừa mới chớm nở này.

「san - 02.03.20」












12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Où les histoires vivent. Découvrez maintenant