❥ Part 09.

2.3K 195 14
                                    

19. Đôi khi chúng ta cần mắc sai lầm, để trả giá và nhận được bài học.

Mãi đến sau này, tôi đã hiểu rõ những câu nói mang ẩn ý của Cự Giải. Thật ra, trong dịp hè ấy chúng tôi như kẻ mù lòa. Thật sự không biết gì cũng không hay đi hóng hớt.

Những chuyện tôi được nghe người ta kể lại đã ngoài tầm sức tưởng tượng của tôi. Song Ngư quen biết rộng nhưng cũng vì lẽ đó mà nó tự hại chính bản thân mình. Ở đời, người ta xem trọng cách đối xử và cách nhìn người.

Mà thuở ấy, Song Ngư còn kiêu ngạo và xem trời bằng vung. Đến khi nhận ra thì mọi thứ đã quá muộn màng. Nó đã phải trả cái giá cho những chuyện nó gây ra. Đó có lẽ gọi là báo ứng.

Tôi đã kể cho các bạn nghe về một chị khối 8 đến đánh nó tại lớp học. Chị ấy tên Kỳ Di, một nữ sinh xinh đẹp nhất khối 8. Rất nhiều người theo đuổi nhưng chị ấy đều từ chối. Thằng bạn thân của chỉ là Minh Long, tức là người yêu của Song Ngư hay nói cách khác là anh đẹp trai mà nhỏ Thiên Bình và Bảo Bình trêu hồi hè.

Kỳ Di vốn đánh xong rồi bỏ qua, vì chị ấy không thích làm lớn chuyện. Vả lại, Song Ngư còn là người yêu của bạn thân nên chị không mong có xích mích giữa mình và bạn thân. Đó là lý do khiến chị ấy vẫn luôn nhịn.

Cái bản tính trời đánh của Song Ngư hết lần này đến lần khác chọc chị ấy đến giới hạn. Chị ấy quyết không nhịn, mặc cho Minh Long có ngăn cản đi chăng nữa. Và rồi một ngày nọ, anh ấy không cản chị nữa.

Chị đã ngầm hiểu rằng, họ đã chia tay và không còn bất kì quan hệ nào nữa. Chính vì lẽ đó mà chị ấy không nhịn, càng không nương tay. Hôm đó, Song Ngư hẹn ra khu ngoại ô. Tình cờ, trong lớp tôi có đứa nhà ở đấy nên trông thấy tất cả sự việc.

Đang choảng nhau kịch liệt thì Song Ngư biến mất như bốc hơi khỏi nơi đó vậy. Còn mình Cự Giải, nhỏ cuối cùng cũng hiểu ra mình chỉ là tấm bia chắn cho Song Ngư. Nhỏ không cam tâm, ngay lúc mấy chị kia định đánh nhỏ thì Trường Vân đã xin tha.

Thế lực của Trường Vân chính là Kỳ Di, mà Kỳ Di lại xem Trường Vân như em gái của mình nên tha cho Cự Giải. Sau này, Cự Giải căm ghét Song Ngư chính vì lý do này. Nhỏ đã bỏ nó ở đó và không thèm đếm xỉa tới.

Thứ bạn bỏ chạy như thế này, nó thật sự không cần. Nghĩ lại đến việc trước đây ngu ngốc theo Song Ngư mà hại mất một tình bạn đẹp giữa nó và Thiên Bình làm nó càng thêm phẫn nộ.

20. Có những chuyện sớm muộn gì kẻ khác cũng biết.

Những ngày tháng của Song Ngư thật chẳng dễ dàng. Người ta thường nói mỗi ngày đến trường là một ngày vui nhưng xem ra, đã không còn như thế nữa.

Trường Vân không làm căng lên nhưng Cự Giải thì ngược lại, nó gây khó dễ cho Song Ngư. Nhỏ cũng nhẫn nhịn, vì có lẽ nhỏ đã hiểu ra mình là người sai. Nhỏ đang dần thích nghi với việc mình phải trả giá nhưng dù nhỏ có muốn hàn gắn lại tình bạn này thì đã quá muộn.

Được một thời gian thì chúng tôi phát hiện Song Ngư thích Thiên Yết. Điều đó đã trở thành chủ đề bàn tán và trung tâm của sự trêu chọc cho cả lớp. Đặc biệt là Trường Vân, nhỏ rất biết cách lợi dụng cơ hội đến.

Vào giờ ra chơi hôm nọ, khi Song Ngư đã xuống canteen ăn sáng. Lúc này cả một đám ở trên lớp, Trường Vân là người mở màn cuộc trò chuyện gay go: "Tụi mày biết gì chưa. Song Ngư thích Thiên Yết ấy đấy."

Thiên Yết vừa gục xuống định ngủ, nghe nó liền giật mình ngóc đầu dậy. Bộ mặt ngáo ngơ như không tin đó là sự thật vậy. Thiên Bình ngồi cạnh cậu ta cũng ngáo không kém gì. Bạch Dương lại càng ngáo hơn. Bọn còn lại thì vừa đơ ra vừa ồ lên một tiếng.

"Oh, thiếu nữ này thật có hứng thú với yêu đương. Dòng thứ con nít quỷ hà." Song Tử lại giở bộ mặt con gái ra, bộ dáng uyển chuyển.

"Đùa à. Nhìn sao cũng không ra nhỏ đó thích Thiên Yết." Sư Tử nghệch mặt ra, cậu ta vẫn còn chưa tin vào những gì mình vừa nghe được.

Trường Vân khoanh tay trước ngực, mày chau lại đáp: "Ai đùa chứ. Hôm nay tao thấy tập nó ghi tên Thiên Yết nữa cơ. Ghi đầy ra đấy. Không thích thì còn là gì. Ai rảnh đâu ghi tên vào tập cho người ta hiểu lầm."

"Nghe có lý. Theo kinh nghiệm tình trường của tao thì có lẽ là nhỏ thích Thiên Yết thật rồi." Kim Ngưu vuốt càm suy ngẫm. Thấy vậy, Nhân Mã tán đầu một phát bảo: "Mày có mỗi một mối tình ngắn ngủi mà kinh nghiệm tình trường đâu ra."

Tiếp đó là một màn đấu mắt của Kim Ngưu và Nhân Mã. Thật vậy, khi nghe Trường Vân nói như thế. Bản thân tôi cũng cho rằng Song Ngư thích Thiên Yết. Khổ nỗi, Thiên Yết vẫn chưa chấp nhận được sự thật.

"Nhìn mặt nó ngu chưa kìa. Hay là được gái đẹp thích nên vui đến chưa kịp phản ứng gì luôn." Bạch Dương bắt đầu việc cà khịa của mình.

"Thôi đi mấy má. Tao không nhận nổi cái thích của Song Ngư đâu. Tao vẫn phải nghe lời Thiên Bình đại tỷ học hành cho tốt. Dạo này, bà Thanh bả ghim tao lắm." Thiên Yết thở dài rồi lắc đầu một cách ngao ngán.

Cự Giải nhìn Thiên Yết rồi nói một câu đầy sự chế giễu: "Mày mà cũng học ra trò thì chắc tao không còn vật vã với thi cử nữa rồi. Bớt ôm mộng đi anh bạn." Cậu ta lườm nó một cái.

「san - 02.03.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now