❥ Part 43.

1.2K 105 7
                                    

nhạc: bánh mì sữa bò - dương tử.
72. Cuộc cãi vã giữa Bạch Dương và Thiên Bình.

Trong khi tôi đi thực hiện phi vụ trăm tỷ, Bạch Dương và Thiên Bình đã có một cuộc cãi vã. Đây là lần đầu tiên tôi nghe được tin bọn nó cãi nhau vì trước nay, dù bất đồng quan điểm hay bất cứ thứ gì khác, bọn nó vẫn đối xử với nhau rất bình thường. Đó nguyên nhân khiến tôi tò mò về sự việc này.

Tôi thêu dệt hàng vạn câu hỏi trong đầu mình. Có quá nhiều thứ làm tôi khó hiểu và muốn biết rõ. Thế nhưng, làm việc gì cũng cần phải bình tĩnh và không được nóng vội. Vì sẽ hỏng chuyện mất, mà tôi lại là kẻ chuyên phá chuyện quan trọng. Lúc tôi quay trở lại sân trường để lấy chiếc cặp yêu dấu của mình, tôi thấy Thiên Bình ngồi ở băng ghế đá từ phía xa xa.

Tôi nhanh chân đến gần nó và tôi phát hiện đôi mắt nó đã ngân ngấn nước mắt. Tuy vậy, nó không cho phép bản thân mình khóc. Nó cố ngăn lấy những giọt nước mắt mặn chát kia. Và khi nhìn thấy tôi, nó đã bật cười, một nụ cười hệt như nắng mai. Tôi ngồi cạnh nó. Khi ấy còn nghĩ rằng, nhất định tên Thiên Yết kia đã làm gì đó khiến Thiên Bình đau buồn.

Tôi còn có ý định mở một cuộc họp của hội chị em để bày ra kế sách dạy dỗ Thiên Yết một trận. Vậy nên, để làm được điều đó, tôi đã chờ nó bình tĩnh và hỏi han nó một cách từ tốn nhất có thể. Ban đầu, nó im lặng không nói bất cứ thứ gì cho tôi nghe cả nhưng không hiểu sao, nó đã nói.

"Xảy ra chuyện gì à?"

"Mày không nói cũng được."

"Tao nói."

Quay trở lại lúc tôi đi tìm Nhân Mã tính sổ, Thiên Bình đã hỏi chuyện Bạch Dương về vấn đề giữa họ. Thế nhưng, Bạch Dương chỉ nói rằng không sao cả và nó đừng lo. Nói đừng lo thì không lo thật à? Dẫu sao thì nó và Bạch Dương cũng là bạn thân. Trước nay có chuyện gì, Bạch Dương cũng đều kể cho nó nghe. Vậy mà bây giờ khi nó hỏi, Bạch Dương lại chẳng nói lời nào. Sao nó không lo lắng chứ?

Bạch Dương thản nhiên bước ra khỏi văn phòng. Bộ dạng này của Bạch Dương làm nó đã lo lắng lại càng thêm phần lo lắng hơn. Lúc tôi nghe nó kể, cả người muốn toát mồ hôi. Đơn giản là vì qua lời kể của Thiên Bình, trông Bạch Dương có vẻ khác. Nếu như Thiên Bình không nhắc đi nhắc lại hai chữ "Bạch Dương" chắc tôi còn tưởng nó đang kể về ai đó.

Nó nhanh chóng nắm lấy cánh tay của Bạch Dương. Nhỏ quay sang nhìn nó bằng ánh mắt khó hiểu. Nó mím môi, vốn định không hỏi nhiều nhưng nhỏ lại khiến nó trỗi dậy sự tò mò. Bằng ánh mắt kiên định của mình, nó đã yêu cầu Bạch Dương giải đáp tất cả câu hỏi trong đầu nó. Bạch Dương xem điều đó là vô lý nên hất tay nó.

Thiên Bình bàng hoàng. Ngay cả từng cử chỉ và hành động của Bạch Dương cũng đã thay đổi kha khá. Nó không biết bản thân mình đã bỏ lỡ nhiều thứ quan trọng và trong một phút nào đó, nó nghĩ rằng giữa bọn nó không sớm thì muộn, tình bạn đẹp đẽ này cũng sẽ kết thúc như bao tình bạn khác.

"Tao đã nói là đừng lo rồi mà. Mày có cần phải làm thái quá lên không?"

"Tao không nghĩ như thế. Mày lạ lắm. Lúc trước xảy ra chuyện gì mày cũng đều kể cho tao nghe. Giờ tao đề nghị mày trả lời các câu hỏi của tao và mày xem điều đó là do tao thái quá lên."

"Đâu phải cái gì tao cũng bắt buộc kể cho mày nghe? Có những chuyện mày không nhất thiết phải biết và tao cũng không cần mày biết hay hiểu điều gì."

Hành động, lời nói, cử chỉ và cả nét mặt của Bạch Dương đã khẳng định rằng những gì nó nghĩ là đúng. Rồi sẽ có ngày tình bạn giữa nó và Bạch Dương đến lúc dừng lại. Có thể rất lâu hoặc rất nhanh nhưng nó không mong điều đó sẽ xảy ra. Vì thật tồi tệ khi phải mất đi một người bạn thân.

Nó không nói gì, vì nó hoàn toàn cứng họng. Bạch Dương trút một hơi rõ dài rồi lên tiếng: "Chuyện này dừng lại ở đây đi. Tao không muốn cãi nhau với mày, mày hiểu mà, đúng không?"

"Hình như mày đang hiểu sai vấn đề thì phải? Tao đang đề nghị mày trả lời tất cả câu hỏi của tao và giữa chúng ta không hề có bất cứ từ ngữ nào là cãi." Thiên Bình cau có mặt mày nhìn nhỏ, nó nói tiếp: "Tao chỉ muốn biết vì sao mày lại không mở lòng mình như trước đây, nói cho tao nghe mày đã gặp những chuyện gì. Chỉ có thế."

"Thành thật xin lỗi khi phải nói điều này. Tao không muốn làm phiền mày và mày hiểu lý do đó không? Đơn giản là vì bên cạnh mày đã có Thiên Yết, mày muốn nghe cái gì, nó cũng có thể kể cho mày nghe. Không nhất thiết người đó phải là tao. Nếu bây giờ mày hỏi tại sao tao lại ngang ngược như thế này thì là do mày rồi. Mày tự thấy mình đã sai ở điểm gì chưa? Thứ có bồ bỏ bạn như mày, xin lỗi tao không làm phiền tụi mày. Ấu trĩ!"

Bạch Dương ném một ánh mắt khinh bạc nhìn Thiên Bình. Có thể Bạch Dương nhất thời nóng nảy nên đã thốt ra những ngôn từ gây tổn thương. Thực chất mà nói, tôi là người ngoài cuộc. Tiếng nói của tôi không đủ mạnh và không đủ sức thuyết phục. Nhưng những gì tôi thấy chính là một tình bạn như mọi ngày của bọn nó.

Quả thật, Thiên Bình đã có người yêu. Nó dường như dành thời gian của mình cho người mình yêu. Không quên chừa ra khoảng thời gian riêng tư cho Bạch Dương và cố làm nhỏ vui. Mặt khác, đối với Bạch Dương mà nói, những lúc nhỏ cần Thiên Bình thì nó lại đang ở bên cạnh Thiên Yết. Nhỏ cảm thấy bản thân mình thừa thãi và không nên chen giữa nó và Thiên Yết.

「san - 14.04.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Место, где живут истории. Откройте их для себя