❥ Part 29.

1.4K 138 6
                                    

48. Tiết sinh hoạt lớp đáng nhớ nhất thuở lớp 8.

Sau vụ đánh lộn trong lớp kia chính là sự kiện vàng. Ngày mà các học sinh chán ghét nhất, đối với lớp chúng tôi là ngày mong chờ nhất, đã đến. Tiết sinh hoạt lớp hôm nay có lẽ là một tiết học thấm đẫm kỷ niệm. Không còn gì gan dạ hơn việc cả đám học sinh chất vấn trước mặt giáo viên chủ nhiệm.

Như mọi ngày, chủ nhiệm của chúng tôi bước vào lớp học. Cô nhẹ nhàng đặt cuốn sách trên bàn và mở sổ đầu bài ra xem tình hình học tập của lớp trong tuần qua. Thú thật thì đã có một C và ba B, đó chẳng là gì đối với chúng tôi cả. Cứ coi như là món quà đặc biệt dành cho cô chủ nhiệm.

Bà ta đưa mắt nhìn quanh lớp một lượt. Ánh mắt nhẹ nhàng lướt qua chúng tôi từng đợt. Bầu không khí trông có vẻ yên tĩnh nhưng thực chất, ai nấy cũng háo hức trong người. Chúng tôi không còn lạ gì với thái độ cáu bẳn của bà ta. Thế nhưng, hôm nay bà ta có chút điềm tĩnh. Phải chăng là do áp lực từ phụ huynh?

"Hôm qua những ai đánh nhau trong lớp, tự giác đứng lên." Bà ta cất lên giọng nói đặc trưng của người Bắc. Nghe cũng rất êm tai, tiếc là giọng này nên phù hợp với một giáo viên chủ nhiệm biết quan tâm học sinh hơn.

Bà ta đã nói như thế rồi thì không việc gì Cự Giải lại không chịu đứng dậy. Kế đó là Bạch Dương và Song Ngư đã cùng nhau đứng lên. Sau cùng, chính là Trường Vân và Tuyết Bân. Ánh mắt bà dò xét từng người một rồi thở dài một cách ngao ngán. Bộ dáng trông rất chán ghét chúng tôi vậy.

"Ai động thủ trước?"

Lúc này, Trường Vân bắt đầu nháo nháo cả lên. Nhỏ cứ một mực khẳng định tới lui rằng Cự Giải là kẻ động thủ trước. Đã bị đánh bầm tím cả người rồi mà vẫn không bỏ cái tật. Sớm biết thế, chắc Cự Giải đã cho nó nằm trong bệnh viện luôn cho an toàn. Chứ để nó ở ngoài, không may lại cắn người khác nữa thì khổ.

Nghe Trường Vân nói Cự Giải động thủ trước, bà ta liền đưa mắt sang nhìn nó rồi hỏi: "Tại sao lại đánh bạn?" Nó vốn dĩ không làm gì sai, vì vậy mà nó rất có dũng khí để nhìn thẳng vào mắt của chủ nhiệm. Tôi thề là nhìn Cự Giải trông oách vãi ra ạ.

"Bạn xỉa xói em."

Chủ nhiệm im lặng một hồi lâu. Có lẽ là bà ta đang suy nghĩ một hình phạt phù hợp để chúng tôi không ý kiến ý cò nữa. Lát sau, bà ta mới lên tiếng: "Tuần sau có lịch lao động. Năm người mấy em đi dọn văn phòng của hiệu trưởng cho đàng hoàng vào."

Bà ta nói tiếp: "Ai có ý kiến gì về việc lớp trưởng phân xử không công bằng thì đứng lên nói đi. Tôi rất rảnh, có thể bồi các em đến khi thỏa mãn."

"Cô ơi, tụi em không rảnh. Tụi em cũng cần phải về nhà để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho học trái buổi. Tốt nhất mình nên giải quyết nhanh lẹ đi cô ạ." Cự Giải - người khởi xướng đầu tiên cho một tiết sinh hoạt lớp gay go.

Bạch Dương bắt đầu đứng dậy, nói: "Thưa cô, em là lớp phó học tập của lớp. Cự Giải chỉ em làm bài tập văn là sai sao ạ? Thế nhưng, lớp trưởng lại định tội em chép bài của Cự Giải. Giả sử bây giờ em chỉ bài cho bạn nào đó trong lớp thì bạn lớp trưởng sẽ định tội bạn đó chép bài của em sao?"

Sư Tử gãi gãi đầu một cái, đầu tóc có hơi bù xù. Cậu đứng dậy, ngáp ngắn ngáp dài nhìn chủ nhiệm rồi lên tiếng với giọng uể oải: "Em cũng có ý kiến. Trong giờ học, em có nói chuyện. Em không chối. Lớp trưởng và tổ trưởng ghi tên em vào sổ, em không nói gì. Vậy tại sao lớp trưởng nói chuyện lại không tự ghi tên mình vào sổ?"

"Cô ơi, em cũng không phục. Tại sao Thiên Bình mới nằm xuống bàn một chút lại ghi ngủ trong giờ học? Lẽ nào chúng em cảm thấy mệt mỏi và muốn nằm dài trên bàn một tí để lấy lại tinh thần là sai sao?" Thiên Yết cũng vội vàng góp vui. Tôi thề là nhỏ Thiên Bình nó ngồi cười tủm tỉm như một con điên vậy á mọi người.

Lớp học lại rơi vào sự im lặng khi không còn ai lên tiếng nữa. Lúc này, chủ nhiệm của chúng tôi mới khoanh tay trước ngực nhìn Trường Vân bảo nó đứng lên trả lời các câu hỏi kia. Song Ngư suýt muốn đánh nó vì cái tội đứng lên còn cười khinh chúng tôi. Bộ dáng nho nhã của nó làm chúng tôi dị ứng khiếp. Tôi không ngờ là làm đến mức này rồi mà nó vẫn còn cái lá gan trời đánh đó. Sau vụ này, tôi cá là họa mi năm nào không còn gáy nữa.

"Dương, cậu nói Cự Giải chỉ bài cho cậu. Vậy tại sao thầy lại nói bài của cậu na ná bài của Cự Giải? Nếu thật sự không chép thì tại sao thầy Duy lại có thể nói như thế? À, còn Sư Tử, cậu bảo tôi nói chuyện trong giờ học. Vậy cậu lấy gì chứng minh tôi đã nói chuyện? Còn về việc của Thiên Bình, có lẽ là tôi nhìn lầm nên tại đây, tôi xin lỗi. Thưa cô, em đã nói những gì mình cần nói."

Trường Vân ngồi xuống không quên nhìn chúng tôi cười đắc ý. Nếu không phải Bạch Dương đang kìm nén thì chắc có lẽ, nó đã bị ăn đập tại chỗ. Nó nói lý lẽ cái gì chứ? Rõ ràng là không Bạch Dương không có chép lại cứ khăng khăng cho rằng là có. Nó tức tối đứng dậy phản bác lại lời của Trường Vân ngay lập tức làm chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng.

"Ha, thầy Duy cũng chỉ nói là na ná thôi, chứ có bảo tôi chép bài của Cự Giải để nộp đâu chứ? Cậu vội vàng định tội cái gì? Chẳng lẽ tham khảo bài học của bạn học khác rồi áp dụng lên bài tập của mình thì không giống giọng văn ban đầu sao? Chủ nhiệm của chúng ta cũng dạy văn đấy. Cô cũng từng đọc không ít bài văn, cũng từng thấy nhiều trường hợp tham khảo văn mạng mà. Có vẻ na ná là lẽ đương nhiên thôi, lớp trưởng à."

Nghe xong, tôi cảm thấy thỏa mãn gì đâu luôn ấy. Trong khi đó, Trường Vân sớm đã tức đến mặt đen lại. Sư Tử thì thôi rồi, cậu ta nói được mà không biết nên dùng gì để chứng minh. Song Ngư thấy vậy bèn đứng dậy tiếp tục sự nghiệp góp vui của cậu ta để tăng thêm phần kịch tính.

"Lớp trưởng, cậu nói lấy gì để chứng minh cậu nói chuyện trong giờ học. Vậy tôi lấy cả lớp ra làm nhân chứng. Nếu cảm thấy không đủ thì còn có cô Hà. Lần trước, cô Hà nhắc nhở cậu trong giờ học. Cậu không những không ghi vào lại tiếp tục ngồi tám sôi nổi trong giờ học. Nếu lại cảm thấy không đủ nữa thì ở đây tôi có một clip do một bạn nào đó quay lại."

Bộ mặt nham nhở của Song Ngư làm tôi rùng mình. Sau vụ đó, tôi đã hỏi nó lấy clip đâu ra vậy. Nó liền thản nhiên đáp tôi rằng: "Hả, clip? Clip gì cơ? Ai biết gì đâu. Tao chém cho nó căng xíu ấy mà, chứ có clip nào đâu."

Từ đó suy ra, Song Ngư là một thành phần nguy hiểm với bảy bảy bốn chín kế hoạch mưu mô các loại trong đầu.

「san - 19.03.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Место, где живут истории. Откройте их для себя