❥ Part 50.

1.2K 87 1
                                    

81. Cái sai của Song Ngư là nhất thời nhìn lầm.

"Bộ mày đang quen Ngư 9/3 hả?"

"Gì? Đâu có. Đừng đồn bậy!"

Tưởng là chính nhân quân tử nhưng lại chính nhân quân tử không tưởng. Tôi muốn phang chiếc dép vào mặt cậu ta, nếu tôi có ở đó. Tôi suýt nữa tin cậu ta không giống như cái lớp học nát bét của cậu ta nhưng sự thật lại đang tát thẳng vào mặt tôi và không trượt một phát nào cả. Sẽ chẳng có gì để bạn tức giận khi nghe đến đây. Vậy nên, hãy đọc tiếp để biết được cơn giận như núi lửa phun trào của Sư Tử.

"Ủa, tao tưởng mày đang quen với Ngư chứ? Dạo này lớp cứ đồn suốt. Bảo là mày quen nó nên muốn tẩy chay mày vì ngứa mắt con Ngư ấy."

"Ha, nghĩ sao tao đi quen nó vậy? Nhìn nó vậy thôi chứ sến súa chết đi được. Tao lại không muốn ăn đường quá nhiều, dễ bị tiểu đường lắm."

Sư Tử xông vào. Cậu mở toan cánh cửa và mạnh dạn thốt lên câu: "Có phải đàn ông mặc váy không mà đứng đây sân si một đứa con gái? Không thích ăn đường mà cứ xách đít lại gần đường rồi ôm quần la làng hả?"

Ôi thôi! Thề luôn! Tôi chưa bao giờ thấy Sư Tử có thể thốt ra câu chửi đầy triết lí và hoa mỹ đến thế. Tôi cứ tưởng cậu cục súc và chỉ toàn nói ngắn gọn nhưng đằng này, có vẻ như quá thẳng. Đối phương nghe được sớm đã nổi đóa từ lâu. Cậu ta ngạo mạn nhìn Sư Tử, ban đầu có vẻ ngỡ ngàng một chút nhưng điều này chẳng là gì đối với Thanh Lãnh cả.

"Thế nào? Liên quan đến mày?"

Sư Tử chả thèm nói gì thêm. Cứ thế mà cho cậu ta một trận tại phòng dụng cụ. Đến mức bị cả cô hiệu trưởng mời lên văn phòng thưởng trà, dùng bánh. Nghĩ tới viễn cảnh cậu ngồi đối diện cô hiệu trưởng thôi mà tôi đã rùng mình lắm rồi. Cái sai của Thanh Lãnh, rõ ràng là không thích nhưng lại cứ gieo thương nhớ. Cái sai của Song Ngư, là nhất thời nhìn lầm.

Tại sao tôi lại nói thế? Bởi vì, trước khi Sư Tử nghe được điều đó, nó đã biết trước được sự việc. Thay vì sồn sồn lên hệt như một con ngốc, nó quyết định cứ giả ngu như thể chưa biết chuyện gì. Vào cái hôm mà Cự Giải đi gặp Thanh Lãnh, nó có đuổi theo, có nghe được tất cả nhưng nó im lặng và đợi cuộc trò chuyện kết thúc.

Nó nhận ra, dù bản thân chưa từng vì Cự Giải mà làm một điều gì đó quá lớn lao nhưng nhỏ vẫn sẵn lòng bên cạnh và quan tâm nó. Trong một giây nào đó, nó đã mặc định rằng nó sẽ thân với Cự Giải, thân đến khi nhỏ chẳng còn muốn đi cùng nó nữa. Cho đến lúc đó, nó mới cảm thấy toại nguyện. Có lẽ, tình bạn đôi khi xảy ra với những tình cảnh rất éo le. Bạn chỉ cần chấp nhận và chuyển nó sang hướng tích cực. Vì mắc nợ nên thân.

82. Cô chủ nhiệm - Thúy Lan.

Ngay từ khi chúng tôi là những cô cậu học sinh lớp 9. Có những chuyện, bản thân đã phải tự đưa ra quyết định. Đó hẳn là một bước ngoặt của sự trưởng thành, tự tập tành quyết định tương lai của bản thân mà không dựa dẫm vào ai khác nữa. Đối với tôi, lớp 9 là năm lấy đi nhiều nước mắt nhất, là năm có nhiều kỷ niệm tươi đẹp, là năm của sự bỏ lỡ và hối tiếc. Bạn có thể trông rất tàn tạ, bởi vì bạn đã từng quậy rất nhiều. Đến mức bản thân ra sao, ở dơ hay sạch chắc cũng chả còn quan tâm đến nữa nhỉ.

Chúng tôi đã gặp một cô chủ nhiệm rất đúng nghĩa và thật may là cô đã xuất hiện, ở bên chúng tôi trong những tháng ngày cuối cấp hai. Nếu Nguyễn Du có Thúy Kiều, Thúy Vân thì tập thể lớp 9/3 có Thúy Lan. Đối với bạn, Thúy Lan là một cái tên rất tầm thường nhưng đối với chúng tôi, là cả một thời để kể lại, để hồi tưởng.

Cô dạy môn ngữ văn và vâng, cô rất chi là nói nhiều nhưng nói nhiều ở đây không phải là nhạt như nước lã mà là mặn mà, quan tâm và kĩ tính. Cô mắc căn bệnh thiên niên kỷ, đó chính là bệnh sạch sẽ. Lớp tôi toàn là dân ở dơ, bề ngoài nhìn có vẻ hoành tráng nhưng ở dơ một cách nát bét.

Chính vì thế, Thúy Lan luôn hành chúng tôi ở điểm này. Tiết văn không hề nhạt nhẽo, do người dạy không đủ mặn mà hoặc cách dạy không quá hay. Còn Thúy Lan à? Thấy lớp cứ ngơ ngơ ngáo ngáo là bắt đầu vừa dạy vừa lồng vào vài câu chọc cười. Có muốn buồn ngủ cũng là chuyện quá khó. Từ khi có Thúy Lan, chúng tôi chỉ gặp Duy ở một - hai tiết đầu. Những tiết còn lại liền "say goodbye" với thầy.

Thúy Lan khác người ở một điểm này. Bạn nghe, bạn có thể không muốn hiểu nhưng không có nghĩa họ cũng giống như bạn. Ở đây, tôi chỉ nói chung, không có bất kì lời lẽ kì thị nào. Xin hãy cân nhắc! Chủ nhiệm Thúy Lan của tôi không thích LGBT, nhưng ghép cặp chọc vui vui, cô vẫn hay thường làm thế. Có lẽ, những suy nghĩ của người đi trước khác với chúng ta hoặc thời đại thay đổi quá nhanh, có những thứ muốn bắt kịp giới trẻ và xã hội cần thời gian học.

「san - 01.06.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now