❥ Part 55.

1K 83 4
                                    

nhạc: suất hai người tốt đẹp.
88. Tổ trưởng tổ một.

"Cái... Cô đừng đùa em, cô ơi!"

Sư Tử sợ hãi đứng vùng dậy. Sau một hồi được đám bạn thông hộ cái não, cuối cùng cậu cũng nhận thức được vấn đề trước mắt. Thúy Lan đứng trên bục giảng, nở một nụ cười trìu mến và giương cái bộ mặt ngây thơ rằng cô chẳng biết gì cả. Mọi việc tất thảy đều do lớp mà ra và cô chỉ là người chốt ý. Tôi nghệch mặt ra, phải công nhận là Thúy Lan rất giỏi trong việc giả nai.

"Cô ơi, suy nghĩ lại đi cô. Cô chọn em làm lớp trưởng là hối hận không kịp luôn đó cô." Sư Tử mếu máo nhìn cô. Hết lời cầu xin nhưng đều vô dụng. Cô chủ nhiệm của chúng tôi thừa biết sẽ hối hận và Sư Tử sẽ chẳng làm ra được trò trống gì nhưng Thúy Lan vẫn cứ thích đâm đầu như thế. Có lẽ là chiều chúng tôi, thương chúng tôi hoặc cũng có thể là tin tưởng Sư Tử.

Dẫu Sư Tử có buông lời van xin đổi lớp trưởng thảm thiết cách mấy thì một lời đã định, Thúy Lan quyết không thay đổi. Sau cùng, cậu bất lực đành chấp nhận sự thật phũ phàng này. Ban đầu, sẽ chẳng có gì thú vị nhưng về sau, cái thú vị nó thật sự mới ló ra. Về phần lớp trưởng là thế. Bạch Dương cảm thấy tương lai rất éo le, nhỏ đã đưa ra quyết định sẽ từ chức. Cô cũng chẳng nói gì thêm.

Các bạn đoán xem, ai sẽ là lớp phó học tập tiếp theo đây? Có thể các bạn đã đoán ra hoặc không đoán ra, nhưng tôi cũng chẳng lấy làm bất ngờ gì khi phó học tập là Trường Vân. Nó học giỏi, thông minh, tài tình lại khéo léo, chẳng thua kém gì Bạch Dương. Vị trí này, tất nhiên nên dành cho nó. Thúy Lan đã đề nghị. Chúng tôi ngầm chấp nhận rằng nó sẽ là lớp phó học tập của chúng tôi. Và, chúng tôi càng mong nó sẽ an phận thủ thường hơn.

Kế tiếp, chính là các tổ trưởng nhỏ nhoi thân thương. Lớp học chúng tôi có tổng cộng ba dãy. Từ đầu năm, vẫn chưa bầu chọn được một tổ trưởng hợp lý cho từng dãy. Thế nên hôm nay, Thúy Lan đã cho chúng tôi quyền bầu chọn. Bắt đầu từ tổ một, cái tổ ở gần cửa ra vào. Tổ đấy khá yên bình, toàn dân khá giỏi thôi. Còn có cả cao thủ ngầm và thích yên tĩnh nữa cơ, như tôi đây này. Tôi ngồi tổ đấy và khá yêu thích các thành viên trong tổ.

Tổ một có bảy bàn. Tôi ngồi bàn thứ sáu, Thiên Bình ngồi sau tôi, còn Bạch Dương ngồi trên tôi nhưng nó ở trong, tôi ở ngoài. Trên nữa là các thành phần khá ham học. Bàn đầu thuộc về người lì lợm nhất lớp, cũng là cựu lớp trưởng đời hai - Kim Khánh. Tổ này chả có mấy ai gọi là có thể đảm nhận một chức vụ quan trọng cả. Bởi vì, ai cũng ngang nhau, vô cùng khó chọn. Chọn người này lại sợ mất lòng người kia. Chọn người kia thì lại thấy người nọ quá tội nghiệp.

Thế là, vì một lý do éo le nào đó, tôi quyết định chọn Thiên Bình thay vì Bạch Dương. Trong suy nghĩ của tôi, Bạch Dương từ chức, nghĩa là nhỏ muốn làm dân thường. Tôi không nên quá ác đi chọn nhỏ, lỡ hên xui nhỏ thành tổ trưởng thật thì thật sự quá đỗi đáng thương. Vừa mới thoát khỏi vị trí lớp phó học tập thì lại va vào một vị trí khác là tổ trưởng. Thử hỏi xem, có tức muốn ói máu không?

Và, dòng đời đưa đẩy. Tổ một tôi chia làm hai phe: một phe bầu Bạch Dương, phe còn lại bầu Thiên Bình. Một cuộc chiến ác liệt đã xảy ra. Chúng tôi kiểm lại số người trong tổ, bởi vì số người bầu chọn cho hai chúng nó là ngang nhau. Trong khi tổ một có tận mười bốn người, mà tổng số phiếu chỉ có mười hai mà thôi. Người không bầu chọn, trong đó có Kim Khánh và Lưu Ái. Kim Khánh vì mải mê ngủ, chẳng kịp bầu chọn. Lưu Ái thì lo bấm điện thoại, chả nghe gì.

Lưu Ái ban đầu chả thích Bạch Dương lắm nhưng lại thấy Thiên Bình không ưa, nên rất thẳng thắn bầu cho Thiên Bình. Về phần Kim Khánh, cậu ta đang băn khoăn không biết nên chọn ai. Lúc này, mọi thứ mới gay go thật sự. Bởi vì phiếu bầu chọn của Kim Khánh rất quan trọng. Nếu cậu ta không bầu chọn, nghĩa là Thiên Bình sẽ phải đảm nhận vị trí tổ trưởng. Còn nếu cậu ta bầu chọn cho Bạch Dương, hai người ngang nhau. Bắt buộc phải cho Thúy Lan bầu. Nói theo cách khác, phiếu bầu chọn của Thúy Lan, chính là lá phiếu bầu đặc biệt.

Kim Khánh đảo mắt nhìn Thiên Bình, xong đến Bạch Dương rồi lại nhìn tôi. Tôi bày cái vẻ mặt thản nhiên nhìn cậu ta. Cậu ta thế mà lại dùng ánh mắt để giao tiếp với tôi. Tôi có thể ngầm hiểu rằng là cậu ta nên chọn ai đây? Tôi giả ngu, quay sang phía khác, vờ như mình vô tội, không liên quan gì tới mình. Cậu ta nhếch mép cười khinh bỉ. Sau một hồi, thấy lâu quá, Thúy Lan đành lên tiếng hỏi.

"Khánh, em có bầu chọn không?"

"Dạ có, cô để em suy nghĩ đã." Cậu ta hớn hở trả lời. Tôi cứ có cảm giác như cậu ta đã chọn được người thích hợp rồi, nhưng lại cố kéo dài thời gian cho nó kịch tính và sôi nổi. Trong khi cả đám bọn tôi, chẳng có mấy ai cảm thấy điều đó quá đỗi gay go, riêng Bạch Dương và Thiên Bình đang toát cả mồ hôi hột khi phải chờ đợi cậu ta.

「san - 13.07.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now