❥ Part 51.

1.1K 96 17
                                    

nhạc: cơn gió mùa hạ.
83. Tình hình.

Thúy Lan dạy chúng tôi rất nhiều thứ. Cô vạch sẵn cho chúng tôi những con đường có lợi nhất, giúp chúng tôi định hướng ngay từ lúc đầu. Dù mỗi bước đi của chúng tôi đều chập chững và vụng về. Cô từng dạy các anh chị cấp ba, đã từng thấy rất nhiều sự nuối tiếc đan xen một chút hối hận. Thế nên, mỗi một chuyến đò, cô luôn tận tình dạy dỗ, chỉ bảo từng chút một.

Chúng tôi lắng nghe, nhưng tất nhiên là tai này lọt qua tai kia. Bởi vì chưa trải, chưa hiểu, còn quá vô tư và lạc quan. Cứ để nước ngập mặt rồi nhảy, mới thấy ân hận và xót xa biết nhường nào. Trường học, luôn là đề tài không ngừng hot. Có rất nhiều câu chuyện, kỉ niệm mang chút dư âm của hương vị xưa. Người trẻ luôn muốn nhanh chóng trưởng thành, để làm những điều mình muốn làm. Còn người trưởng thành lại luôn mong mỏi được đi học như trước đây, để có thể trân trọng những cơ hội, kỉ niệm.

Bạch Dương và Kỳ An là một sự mập mờ. Tôi không biết nên diễn tả ra sao để các bạn có thể hiểu nhưng những gì tôi chứng kiến, tôi thấu thật chẳng bằng cảm nhận chân chính của họ. Họ trở thành đôi bạn cùng tiến, cái gì cũng san sẻ cho nhau hay những câu chuyện thường ngày. Dù tẻ nhạt hay đặc sắc, Kỳ An đều luôn lắng nghe. Bởi, hạnh phúc của cậu chính là được ở gần Bạch Dương, bất luận nó là người nói nhiều, nói dai hay ra sao.

Thiên Bình và Thiên Yết vẫn luôn như thế. Mặc dù vẫn hay cãi vã nhưng bọn nó vẫn còn thương nhau lắm. Thiên Yết không nhượng bộ thì Thiên Bình nhượng bộ. Thiên Bình không nhượng bộ thì Thiên Yết đành mặt dày nhượng bộ. Tôi nhìn mà còn phát mệt. Có khi chúng nó cãi nhau rất to tiếng, cứ ngỡ thôi rồi nhưng chẳng được bao lâu lại mặn nồng. Cậu cao ngạo, còn nó chảnh chó rắc cẩu lương.

Xử Nữ nhận ra tình cảm của mình dành cho Ma Kết. Tôi không biết nên mừng hay nên khóc. Trong đám bạn chơi chung, chả ai biết Ma Kết thích Thiên Bình ngoài tôi và Nhân Mã cả. Tôi thì lại có cảm giác bứt rứt, như thể mình đang giấu một bí mật rất quan trọng. Muốn nói lại không muốn nói. Không cách nào ổn thỏa được. Mà Thiên Bình tâm tư quá hời hợt, chẳng hay biết có người vẫn luôn thích nó.

Song Ngư à? Có vẻ mọi mặt của nó đều ổn. Chẳng gì đáng lo ngại. Tiếc thay, sau hai lần chuyện tình cảm bạc bẽo, nó đã rút ra kinh nghiệm rất nhiều. Tôi tin chắc, sẽ không còn ai có thể tổn thương đến nó nữa hoặc có lẽ, nó thuận mắt thì nó sẽ quen chơi. Như thể, nó đã mất niềm tin vào tình yêu vậy. Thế nhưng, tôi nghĩ sau này, nó sẽ gặp được người yêu thương nó.

Bảo Bình vẫn luôn vô tư. Nhìn mặt nó thì biết gì đến việc lo nghĩ chứ? Tôi thấy, trong đám bạn chơi chung, nó là lạc quan và yêu đời nhất. Nhiều lúc, khâm phục nó thật sự, vẫn còn có thể hồn nhiên như thế. Nó với Kim Ngưu là cặp mà tôi muốn đẩy thuyền nhất, nhưng có lẽ sẽ không thành công. Vì Bảo Bình xem cậu ta là một thằng bóng, còn Kim Ngưu xem nó là một thằng bạn không hơn, không kém.

Cự Giải có tâm tư quá kín đáo. Lắm lúc, tôi chẳng hiểu nó đang nghĩ gì. Mỗi một hành động của nó đều làm tôi phải vắt não suy nghĩ. Nói chung, nhìn bề ngoài có vẻ đơn thuần nhưng bên trong, sớm đã không còn được vẻ đơn thuần như thế. Cự Giải sở dĩ không yêu bất cứ ai sau khi chia tay Thiên Yết là vì nó cảm thấy, tình yêu muốn đến là đến, hà cớ gì phải tìm?

Nếu nói Cự Giải kín đáo thì Nhân Mã lại càng kín đáo hơn. Tôi chẳng biết là vì lý do gì, khoảng cách giữa chúng tôi và cậu ta rất lớn. Tôi từng hỏi Kim Ngưu như này: "Mày và Nhân Mã còn thân nhau không vậy?". Cậu ta đắn đo một phen rồi mới trả lời tôi: "Chắc còn.". Câu trả lời có vẻ mơ hồ, tôi cũng chẳng nói gì thêm. Chắc có lẽ, là do chúng tôi đang dần đẩy cậu ta ra xa hoặc là do cậu ta, sớm đã không còn muốn cùng chúng tôi như trước đây.

Sư Tử chẳng phải bàn. Cậu đang gấp rút tập luyện cho giải bóng chuyền Bình Minh. Cậu đã dồn rất nhiều tâm huyết của mình vào nó. Cậu sẽ đem lại vinh quang cho trường chúng tôi, như cách mà các đàn anh trước đây đã mang lại. Cậu sẽ không phụ sự kỳ vọng của Minh Long. Lần này, có cả Song Ngư cùng đồng bọn đến cổ vũ. Tôi lại không tin cậu ta không giành nổi giải nhất. Cái gì cũng có thể thiếu nhưng tự tin chắc chắn cậu ta có.

Ma Kết giỏi. Cậu ta nghiêm túc. Cậu ta có kỷ luật. Cậu ta có nguyên tắc. Tôi thật sự rất khâm phục những người như thế. Thế nhưng, tôi lại không hiểu làm sao cậu ta có thể giỏi như vậy nhỉ? Nếu tôi nhớ không lầm thì năm lớp 9 này, chính là năm đột phá trong quá trình học tập của cậu ta. Ba năm cấp ba sau đó liền giỏi như thần.

Song Tử có vẻ cũng vô tư như Bảo Bình. Tôi thấy nó ngoài ăn, ngủ, chơi và tấu hài ra thì chẳng có gì đáng lo ngại cả. Tâm tư cũng không quá phức tạp. Mọi mặt đều ổn. Có lẽ cậu ta là người hồn nhiên sau Bảo Bình. Chuyện tình cảm thì thôi, khỏi bàn. Cậu ta vốn không muốn yêu đương, lại chẳng muốn một lòng thích ai cả.

「san - 30.06.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now