❥ Part 72.

895 70 0
                                    

113. Thi cử.

Sau Hội khỏe Phù Đổng chính là lễ trao giải. Trời hôm ấy nắng đến dịu dàng, nhìn nét mặt tươi cười của Sư Tử mà ai cũng niềm nở. Khoảnh khắc cô hiệu trưởng cầm trên tay huân chương vàng đeo lên cổ cho cậu ta, thời gian như ngừng lại, tận hưởng cái khung cảnh nồng nhiệt ấy. Lớp tôi và lớp 9/2 cứ reo hò không ngừng. Đông Hà cũng có mặt, Từ Châu và Mỹ Đình lại càng không thể thiếu. Mặc dù thua cuộc nhưng họ vẫn muốn xem cái vẻ mặt nhận giải nhì mà còn cau có của tất thảy bọn họ. Hả hê thật sự!

Và, một điều khiến cả lớp tôi phải trầm trồ, cũng như không ngờ đến. Ma Kết nhận giải nhất trong cuộc thi cờ vua cấp trường. Sắp tới nữa, cậu ta sẽ đại diện cho trường tham gia cuộc thi cờ vua cấp thành phố. Tài năng! Quá tài năng! Tôi dở cái môn cờ vua này nhất. Thấy cậu ta lên nhận giải mà lòng có chút hoang mang. Đám lớp tôi cứ há hốc mồm ra nhìn, như thể không tin. Bọn tôi còn chẳng biết cậu ta đi thi cờ vua lúc nào. Nếu mà biết, sớm đã chạy đến cổ vũ lâu rồi.

Thời gian cứ vì thế mà trôi. Mỗi người đều có một nhịp sống cho riêng mình. Nắng hóa dịu dàng, mưa mát rười rượi. Trời có lúc âm u, lúc xanh tươi. Con phố có lúc yên tĩnh, lúc nhộn nhịp. Mọi thứ đều diễn ra rất bình thường. Và, cái thời điểm ấy, khiến con người ta day dứt mãi không quên.  Chúng tôi lao đầu vào bàn học, ôn tập và chuẩn bị thi cử. Thật sự, cuối kì 1 chẳng có gì to tát để chúng tôi phải làm quá lên, nhưng kết quả của nó vô cùng quan trọng. Vừa khẳng định cuối kì 2 tụt hay lên, vừa khẳng định với ba mẹ học lực của mình ổn.

Dần dần, ngọn lửa nồng nhiệt của những cuộc chia cũng đã tắt đi. Bởi ai cũng đang bận lo cho việc học của bản thân, tôi cũng thế. Tôi chẳng còn để ý đến những chuyện xung quanh là bao. Như kiểu thờ ơ với cuộc sống và trong đầu chỉ có mỗi chữ "học" mà thôi. Kết quả lần này không cao, hên xui lại bị đuổi ra khỏi nhà, khổ thân thật sự! Mà ba mẹ, chỉ luôn nhìn vào kết quả, làm gì đoái hoài đến việc đứa con yêu dấu của mình đã nỗ lực và cố gắng bao nhiêu chứ? Được bao nhiêu người ba, người mẹ tâm lý chứ?

Bởi vì lo cho việc học. Bởi vì tôi không để ý đến những chuyện xung quanh, nên tôi và những người bạn khác trong lớp đã bỏ lỡ rất nhiều thứ. Mà có lẽ, từ lâu việc đó nên xảy ra. Chỉ là không ngờ, nó vẫn còn duy trì đến tận bây giờ. Thuở ấy, như bao bạn khác, Thiên Bình cũng phải lo cho việc học. Ông của nó quá khắt khe, điểm không cao là cứ nghe chửi. Điều này tôi cũng có thể hiểu cho nó, vì ba mẹ tôi cũng như thế. Nó trở nên năng động trong việc học, tích cực và nghe giảng.

Hôm thi có năm ngày. Nó làm bài rất được. Những đứa khác thì lại không phải lo lắng gì nhiều. Bởi vì, Thiên Yết là thánh quay phim. Cự Giải chuyên dùng phao khi quá bí và không nhớ được gì. Song Tử không cần làm gì cũng có các anh em xung quanh giúp đỡ. Sư Tử lại càng không phải tỏ vẻ lo lắng các kiểu. Ngồi trên cậu ta có Thiên Yết, ngồi xéo cậu ta có Tuyết Bân, dạng xém giỏi. Mà cậu ta lại ngồi bàn cuối. Địa hình quá thuận lợi.

Bạch Dương thì dễ rồi. Nhỏ cũng siêng học. Không nhớ bài hay không làm được thì có Thiên Bình hỗ trợ. Hai đứa nó như kiểu đứa này bù cho đứa kia, đứa kia bù cho đứa này. Thiên Bình ngu Toán, mà nó thì lại khá cái môn ấy. Cũng như Bạch Dương ngu Tiếng Anh mà Thiên Bình lại khá môn đó vậy. Mấy môn học thuộc, thỉnh thoảng hay quên, có đứa bạn thân dễ thuộc như Thiên Bình thì càng không cần lo. Ngược lại, mấy môn tự nhiên Thiên Bình dễ quên công thức, thì có nó ra tay tương trợ.

Song Ngư chính là cái dạng nước ngập đầu rồi mới chịu nhảy. Học được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Không làm được cái gì thì còn có tôi giúp nó. Còn không thì sử dụng điện thoại. Không biết các lớp khác như nào nhưng lớp tôi có cái tật sử dụng điện thoại trong lúc thi cử. Lên mạng kiếm đáp án thì ít, chủ yếu là bọn tôi có lập một cái group chat trên Messenger, thành viên đơn giản chỉ là mấy mẹ trong lớp. Trường Vân là học sinh giỏi của lớp, nó làm được bài nào là nó chụp rồi quăng lên trên đấy, cho các bạn chép. Mà, chép cũng từ tốn lắm! Câu nào dễ mới chép, không chép hết hoặc chép theo năng lực học của mình thôi.

Còn anh bạn Ma Kết, làm bài mà không màng đến thế sự. Trường Vân hỏi cậu đáp án quá trời, nó muốn biết nó làm đúng không. Vì Ma Kết học giỏi hơn nó, tỉ lệ điểm cao của cậu ta ở cái con số 99%. Còn nó, chỉ tầm 85% mà thôi. Nó vẫn còn hơi kém cậu ta một xíu nhưng đã giỏi hơn rất nhiều người trong lớp rồi. Mà cậu ta, một chút cũng không quan tâm. Đúng là trong lúc thi cử, bọn học sinh giỏi thường mắc căn bệnh điếc đây mà.

「san - 20.08.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now