❥ Part 41.

1.2K 98 2
                                    

68. Chỉ là một cái chạm mắt.

Giờ ra về, Bạch Dương cùng Thiên Bình đến văn phòng cất sổ đầu bài. Vừa đúng lúc tôi đuổi theo họ, liền phát hiện một khoảng khắc lạnh lẽo. Ma Kết cùng Nhân Mã từ trong văn phòng bước ra. Cậu bạn Ma Kết đụng trúng Thiên Bình, nhỏ ngã nhào xuống nền gạch. Tôi định chạy tới đỡ nhỏ đứng dậy thì Ma Kết đã nhanh tay hơn tôi. Cậu ta rối rít xin lỗi nó.

Mặt khác, tôi bất giác nhận ra giữa Bạch Dương và Nhân Mã có điều khó nói. Tôi hoảng loạn đưa mắt sang nhìn họ. Họ bốn mắt nhìn nhau, không chút hỗn loạn, rất bình tĩnh và điềm đạm. Bạch Dương xoay sang Thiên Bình, hỏi han nó vài câu rồi hiên ngang bước qua cậu. Hệt như giữa họ, chưa từng có bất cứ điều gì.

Chỉ là một cái chạm mắt. Chỉ là đứng đối diện nhau. Thế nhưng lại xa cách biết mấy, lại lạnh lẽo biết mấy. Tôi từng nghĩ giữa họ chỉ đơn thuần là bạn bè không gặp nhau lâu ngày nên không biết ăn nói như thế nào. Dù thế, khung cảnh sát trước mắt cộng với việc những lời của Song Ngư cứ vang vọng trong đầu, giúp tôi nhận ra rằng tình bạn giữa họ kết thúc lâu rồi.

Hành động của Bạch Dương lại rất quả quyết và chắc như đinh đóng cột. Xem ra chẳng còn gì để có thể cứu vãn nữa. Sự thật là họ đã không còn thân nhau, đã thế lại không thể trở thành bạn bè bình thường nói với nhau vài câu. Đây gọi là đã không thân rồi mà còn cạch mặt nhau không tiếc thứ gì.

Ma Kết thấy cậu cứ đứng bất động bèn lay người cậu, hỏi: "Sao thế?" Nhân Mã mỉm cười lắc đầu. Cậu rảo bước đi trước. Lúc đến gần tôi còn nhẹ cười một cái. Tôi chỉ bày vẻ mặt không chút cảm xúc nhìn cậu rồi thôi. Thế là Ma Kết cũng rời đi cùng Nhân Mã.

Tôi vừa bước vào trong liền nghe Thiên Bình hỏi Bạch Dương: "Mày với Nhân Mã sao thế? Cãi nhau nữa à?" Bạch Dương ban đầu không nói năng gì, chỉ lẳng lặng đặt sổ đầu bài lên kệ. Lúc nó quay sang nhìn Thiên Bình, ánh mắt có chút suy tư lạ thường.

"Không còn thân nữa. Thế thôi!"

"Xảy ra chuyện gì? Sao mày lại không nói cho tao nghe vậy chứ."

"Cũng bình thường. Đừng lo!"

69. Tình bạn có chắc bền lâu.

Cự Giải dừng chân trước siêu thị mini. Ánh mắt di chuyển sang cậu bạn bên cạnh. Nó đánh mắt về phía siêu thị, Sư Tử chỉ thở dài rồi đi vào trong cùng nó. Chuyện là vừa mới ra về mà nó đã nằng nặc đi theo cậu, còn bắt cậu phải trả tiền cho những thứ nó sẽ mua. Bảo là phí cãi cọ với Song Ngư.

Sư Tử bất lực đành chấp nhận cái yêu cầu hết sức vô lý của nó. Đã thế còn kéo tôi đi cùng làm cái quần gì? Tôi còn phải về nhà làm bài tập nữa đấy. Đâu ra thời gian cho hai con người này chứ. Thế nhưng, tôi đã bị bức tranh của cậu đánh bại hoàn toàn. Cậu nói chỉ cần đi theo cậu và giải quyết Cự Giải thì cậu sẽ vẽ cho tôi nguyên băng Mũ Rơm để cảm tạ.

Cự Giải đảo một vòng, tay không ngừng với lấy những thứ yêu thích và những thứ yêu thích của nó chính là đồ ăn và thức uống. Tôi để ý, hình như Cự Giải rất thích uống trà xanh. Lần nào cũng tóm lấy chai trà xanh mà uống một cách thỏa mãn. Tôi chống càm suy nghĩ một phen, bảo tôi đi giải quyết Cự Giải, biết giải quyết như nào cho thỏa đáng đây.

"Này!"

Ngay lúc tôi đang suy nghĩ thì Cự Giải lên tiếng. Nó gọi Sư Tử. Ánh mắt đánh về phía những chiếc ghế đá bên ngoài. Cậu hiểu, tôi cũng hiểu. Cự Giải quay người bước ra khỏi siêu thị, cậu liền nhìn tôi bằng ánh mắt van xin. Sớm biết như thế thì bà đây về nhà ôm bài tập luôn cho rồi. Sao tôi khổ quá.

Khi cả ba đã ngồi ngay ngắn, Cự Giải nhìn tôi rồi nhìn nó. Nhỏ lên tiếng: "Thế... sao lại có con này đi theo?" Sư Tử cười trừ. Đầu óc vội hoạt động và kiếm một lý do nào đấy. Tôi thở dài đầy sự bất lực, tôi đành viện cớ cho bản thân mình. Thế nhưng, lúc tôi nói thì cũng là lúc cậu ta nói. Toang rồi!

"Rảnh đi chung cho vui."

"Tao lôi nó đi cùng cho bớt áp lực."

Cự Giải ồ lên một tiếng. Nó nhìn chúng tôi bằng ánh mắt nghi ngờ. Rồi đành bỏ qua cho chúng tôi và không truy cứu nữa. Tôi và cậu thở phào nhẹ nhõm. Cự Giải có vẻ rất thẳng thắn. Nó không hề vòng vo, cứ thế trực tiếp hỏi thẳng vấn đề mà nó muốn hỏi.

"Nói đi. Tại sao mày đánh Lãnh?"

"À, ừ thì... chuyện cũng không có to tát gì mấy. Chỉ là đánh nhau thôi ha ha.."

Tôi bày cái vẻ mặt không tin tưởng nhìn cậu. Nói dối mà chẳng có tí nào gọi là điêu luyện cả. Sao lúc cậu ta chốn tiết, nói dối rất đạt nhỉ? Đúng là hồ đồ thật mà. Tôi cười trừ. Cậu liền tán tôi một phát ngay đầu. Tôi bắt đầu nhìn cậu bằng ánh mắt kìm nén. Nếu không phải có Cự Giải ở đây, tôi sớm đã tẩn cậu ta một trận rồi.

"Hai đứa mày đừng có mà giở trò gì. Chuyện tao muốn biết, hôm nay phải biết cho bằng được. Còn không thì cứ ngồi ở đây tán dóc luôn đi nhé."

Tôi nuốt nước bọt một phen. Xem ra, chỉ với một mình tôi không xử lý được rồi. Tôi đành chuyển hướng về phe Cự Giải, dù cho tim đau nát vì không được nhận bức tranh từ tay Sư Tử. Cậu bất mãn nhìn tôi, tôi liền ngó lơ cậu. Tình bạn giữa chúng ta đến đây đã chẳng còn bền lâu. Thế nhé!

"Mày nói đi. Nói ra rồi cũng có chết đâu. Tao muốn về nhà, nói lẹ nào!"

「san - 12.04.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now