❥ Part 77.

963 71 0
                                    

120. Nghỉ Tết.

Thời gian ngày càng trôi. Tiết trời cũng trở nên se lạnh. Vài cơn gió nhẹ thôi, đã cảm thấy rùng mình. Mỗi một người chúng tôi, đều nhận được kết quả học tập như ý muốn. Chỉ có Thiên Bình, điểm số không được hoàn hảo cho lắm. Thế là, nó giấu luôn mấy con điểm tệ đó, để ông nó không phát hiện.

Thời điểm bọn tôi nghỉ Tết. Bắt đầu có những cuộc ăn chơi sa đọa, không quản ngày đêm. Nhà thì lại càng thoải mái hơn. Muốn đi chơi bao lâu, ở đâu cũng đều cho đi. Miễn là lúc về nhà, bản thân vẫn còn nguyên vẹn. Riêng nhỏ Bạch Dương, bị nhà bắt về quê sớm nên không thể tụ tập cùng bọn tôi.

Xử Nữ tiếp tục con đường bán hàng online. Đặc biệt là dịp cận kề Tết, bán quần áo, đầm váy hay thậm chí là đồ ăn vặt, cũng đều rất thuận lợi. Con nhỏ nhanh chóng trở thành phú bà trong mắt bọn tôi. Số tiền đã mượn Triệu Cường khi trước, đã hoàn toàn trả hết. Một đồng cũng không thiếu.

Bảo Bình vẫn ngày ngày đêm đêm giao hàng cùng Xử Nữ. Thỉnh thoảng, cô bạn nhỏ cũng trả tiền công cho nó. Nó không nhận, Xử Nữ liền trở nên cáu gắt. Cứ bắt nó nhận cho bằng được. Thi thoảng, nó cũng hay cùng Xử Nữ và Kim Ngưu tấp vào quán trà sữa nào đó.

Cự Giải năm nay không về quê. Mà bà con dòng họ của nó sẽ lên đây chơi. Chính vì lẽ đó, nó bắt buộc phải ở nhà dọn dẹp các thứ để chuẩn bị cho việc khách đến. Thành ra, bọn tôi chẳng thấy mặt mũi nó đâu cả. Chỉ đơn thuần là vài lần nhắn tin lúc đêm khuya.

Song Ngư thì lại khác. Nhỏ đi chơi nhiều hơn bọn tôi tưởng. Suốt ngày đăng hình lên Facebook, thả haha thôi cũng mệt xỉu. Nhưng quả thật, nhỏ này ăn ảnh ghê gớm. Nhìn tấm nào cũng xinh đến nỗi khiến người ta phải ganh tị. Chỉ có điều, cái nết không được xinh như thế thôi. Đi chơi thì thôi đi, còn chụp đủ thứ món ăn gửi vào group cho bọn tôi xem cơ.

Thiên Bình năm nay cũng như Cự Giải, nó không về quê. Vì sự cố năm ngoái mà mẹ nó quyết tâm không bao giờ về nhà nội nó lần nào nữa. Ngay cả nó, cũng tán thành ý kiến của mẹ nó. Thật ra, quan hệ giữa nhà nội của nó và nó không được tốt lắm. Chỉ là hiện tại, không thể kể ra hết được.

Bạch Dương về quê xong, liền nhắn tin than khóc đủ thứ. Nhà nó anh, chị, em họ nhiều. Mà ông bà nội nó lại khó tính. Về đấy phải sống theo khuôn khổ. Không được ngủ nướng, tới giờ ăn thì tự giác xuống ăn cơm. Anh, chị, em thay phiên nhau rửa bát. Không được làm loạn, không làm ồn, càng không được lười biếng. Phải giúp người lớn dọn dẹp nhà cửa đón Tết. Nghe thôi đã thấy khổ sở!

Nhân Mã và Kim Ngưu hệt như "thanh mai trúc mã". Cùng tuổi, cùng quê, cùng trường, lại còn chơi chung. Chỉ thiếu mỗi cái nhà gần nữa thôi là tắt đèn có nhau ngay. Đợt Nhân Mã về quê, Kim Ngưu cũng về quê. Quê tụi nó thuộc dạng nông thôn, đâu đâu cũng là ruộng lúa. Thế là bọn nó hòa mình vào thiên nhiên, chả thèm online hay nhắn tin gì nữa.

Dù đã nghỉ Tết nhưng Thiên Yết vẫn hăng say đi làm cho đến tận đêm Giao Thừa. Tối Giao Thừa, nó mới bắt xe đến Bình Du để ăn Tết cùng mẹ nó. Vì mẹ nó làm trong nhà máy xí nghiệp ở Bình Du. Đến sáng mùng hai Tết là nó phải về đây ngay, ngủ một giấc rồi tối lại lò mò ngồi dậy để tiếp tục đi làm.

Sư Tử nghỉ Tết được một tuần thì cũng về quê. Cũng như hai tên Kim Ngưu và Nhân Mã kia. Về quê xong liền chẳng nhắn tin gì cả. Cứ như bốc hơi khỏi Trái Đất vậy. Đến tối Giao Thừa mới chịu ngoi lên một chút, nhắn tin chúc mừng Năm Mới, rồi lại biến mất tiêu.

Ma Kết năm nay cũng không thể về quê được. Ba cậu ta là công chức Nhà nước, bận bịu các thứ. Căn bản là muốn về nhưng lại không thể. Mẹ cậu ta tức giận. Vì đã nhiều năm rồi chẳng về quê lần nào cả. Thế là mẹ cậu ta tự mình dắt theo em gái Thảo Ly của cậu ta về nhà ngoại. Do ba cậu ta cứ đi làm sáng tối, thành ra nhà không ai lo, đành phải ở nhà dì.

Song Tử không phải về quê. Vì vốn nhà nội của cậu ta ở đây. Quê của cậu ta cũng là ở đây, đi đâu chứ? Cơ mà, cậu ta cứ la cà khắp nơi suốt ngày. Hôm thì ở quán net. Có khi chiều chiều thấy cậu ta ở quán cà phê, cầm theo một cuốn sổ, một cây bút chì và cục gôm. Ngồi chăm chú vẽ linh tinh gì đó.

Mọi thứ đều diễn ra theo một nhịp điệu nhất định. Mỗi người đều có việc mình làm, có thứ mình thích, an nhàn vô cùng. Dịp Tết đến, không khí cũng trở nên vui tươi hẳn. Cái niềm vui của một người góp vào, lại thành cái niềm vui của một thành phố và sau cùng, chính là niềm vui của cả đất nước.

Cả tôi cũng thế, tôi còn bận với mọi thứ. Trước đây, cảm thấy dọn nhà vào dịp Tết rất chán, rất lười. Lớn lên được một chút rồi, cũng dần hiểu ra, dù lười hay chán thì dọn dẹp nhà cửa vào dịp Tết cũng thật vui. Đơn giản là cái tiếng chửi thân yêu của mẹ khi hậu đậu và làm biếng. Tiếng hối thúc của ba mỗi khi pháo bông sắp bắn. Bữa cơm giản dị lại đầy thân thương, cùng tiếng cười nọ. Hệt như một kỉ niệm quý giá, mãi mãi cũng không muốn quên nó.

「san - 24.08.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now