❥ Part 37.

1.2K 106 0
                                    

61. Ngày cuối cùng.

"Miệng nói thì nhớ lớp. Giờ thì chạy về còn nhanh hơn cả hổ nữa đấy."

Sư Tử săn hai tay áo lên. Ánh mắt vẫn luôn dõi theo lũ bạn trong lớp. Chúng ra về, không quên nhảy múa tung tăng giữa sân trường oi bức. Giáo viên ở văn phòng trông thấy, cũng chỉ biết thở dài. Tôi đứng cạnh cậu, ban cho cậu vài cái vỗ vai để an ủi tâm hồn. Song Ngư như muốn bốc hỏa nhưng rồi, nó lại cau mày đầy sự bất lực.

"Bó tay luôn. Ăn uống cho lắm, bắt bọn mình dọn dẹp. Tức quá mà."

Cự Giải đang an phận lượm những lon bia bỏ vào bọc đen. Nghe Song Ngư nói thế liền hùng hồn lên tiếng: "Tức! Cái tên Song Tử chết tiệt! Bảo nó ở lại quét dọn, vậy mà chuồn đi mất." Tôi nhún vai, ánh mắt thản nhiên nhìn nó bảo: "Nó đi theo thằng Khánh rồi."

"Đúng là một con bóng mê trai." Song Ngư cười trừ. Không quên thốt ra một câu khiến chúng tôi hài lòng. Song Tử quả nhiên là một con bóng, đã vậy còn mê trai. Bằng chứng là cậu ta đi theo Kim Khánh từ sáng đến chiều. Tôi đây còn đang thắc mắc, buổi tối họ có ngủ chung với nhau không nhỉ Tự nhiên tôi muốn se duyên cho hai người này thành một cặp quá.

"Thôi đi mấy mẹ. Lo dọn dẹp cho xong rồi còn về. Ông đây đuối lắm."

Cả ba đứa con gái chúng tôi gật gù. Thế là mạnh ai làm việc nấy. Chẳng mấy chốc, chúng tôi đã quét dọn lớp sạch tinh tươm. Nghĩ tới việc một năm học nữa lại kết thúc, lòng tôi có chút nôn nao khó tả. Bởi vì, tôi không biết ngày sau gặp lại, những người bạn của tôi sẽ thay đổi những gì và như thế nào. Một năm học đến là họ lại như biến thành người khác.

Liệu năm sau, ông thầy hiệu phó có còn dở chứng đi tách lớp nữa không nhỉ? Mà tôi nghĩ cũng có khả năng lắm. Vì ông ta tính tình thất thường quá mà. Đến khi đi học lại, sẽ có gì thú vị để tôi hít hà nữa không? Chẳng hạn như drama ấy. Mà tôi chợt nhớ ra, hình như năm sau chúng tôi thành anh chị cuối cấp rồi. Nghĩa là chúng tôi phải thi cấp ba à? Tự nhiên tôi hết muốn nghỉ hè, hết muốn lên lớp.

"Nhanh quá tụi mày nhờ."

Đột nhiên, Cự Giải lên tiếng. Nó như kéo tôi ra khỏi những dòng suy nghĩ hỗn đỗn. Tôi cũng cảm thấy có chút nhanh. Nhanh vì chúng tôi đang dần lớn lên, đang dần trưởng thành. Hơn hết là chúng tôi đang dần tiến tới những câu chuyện bi ai trong thuở cấp hai này. Mỗi khi nhớ lại, đôi tay tôi bất giác run rẩy. Giá như mọi thứ sẽ không trở nên tồi tệ như thế.

"Aisss, không nhanh sao được. Chẳng lẽ cứ mãi còn bé hoài?" Sư Tử nhíu mày lên tiếng. Bộ dáng trông rất chín chắn, nhưng thật ra là ẻm đang cố gồng lên cho chị em chúng tôi xem.

"Eo ơi, tụi bây cứ sến súa quá."

Song Ngư đột dưng phán một câu, tôi nghe mà mát lòng mát dạ. Tôi cũng thấy hai đứa nó có chút sến sẩm. Nghe mà nổi cả da gà luôn ấy. Sư Tử với Cự Giải thẹn quá hóa giận liền rượt đuổi Song Ngư. Nhỏ ba dò bốn cẳng ra sức chạy. Tôi đuổi mãi mới đuổi kịp họ. Bọn này chạy gì mà nhanh thế, sao không đi thi chạy đi chứ. Mệt chết tôi rồi. Nắng nóng thế này mà vẫn hăng.

Sư Tử: "Con kia! Mày đứng lại!"

Cự Giải: "Tao thề tao sẽ băm mày."

Song Ngư: "Lêu lêu, tao không có ngu. Ai rảnh đứng lại cho tụi mày đánh."

Tôi: "Trời ơi! Tụi bây chạy chậm thôi. Mệt chết bà rồi. Đợi tao coi mấy mẹ."

62. Cặp oan gia.

Lớp 9 đối với chúng tôi mà nói là một kiếp nạn. Sở dĩ nói như thế, cũng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Sóng gió cứ vậy mà ập tới và rồi, tôi vô tình nhận ra, bản thân mình đã bỏ lỡ rất nhiều thứ. Mắt của tôi chỉ có thể thấy được vẻ bề ngoài của sự việc, tâm của tôi cũng chỉ có thể đoán được bề ngoài của nó như mắt. Suy cho cùng, có những chuyện tôi không thể biết lại càng không thể nhìn thấu.

Bạn biết không? Sư Tử và Song Ngư là một cặp oan gia ngõ hẹp. Nó chỉ cần nói vài câu khiêu khích là Sư Tử lại nổi đóa. Ngược lại, nếu là Sư Tử, Song Ngư cũng sẽ như thế. Những cuộc đấu mồm có thể xảy ra ầm ĩ và kết thúc trong êm đềm. Trước nay luôn là thế. Vì vậy mà, tôi vẫn luôn khẳng định rằng điều đó không hề sai chút nào.

Tuy vậy, có lẽ tôi đã quá xem nhẹ những thứ đang xảy ra quanh tôi. Đến lúc tôi nhận ra, mọi thứ dường như đã không còn đi trên một con đường nhất định nữa. Chúng đang dần rẽ hướng như ý của chúng. Chúng ở đây, chính là họ - những người bạn thân thương của tôi. Tôi dần cô đơn, và bắt đầu ngẫm nghĩ về những năm tháng mà chúng tôi đã từng rất vui vẻ.

Chuỗi câu chuyện này bắt nguồn từ cuộc cãi vã khác thường của Sư Tử và Song Ngư. Thuở ấy, lá vàng rơi rải rác khắp con đường. Những cơn gió nhẹ mang theo hơi mát dịu, thỉnh thoảng lại có chút nóng nực khó tả. Tôi nâng niu chai nước suối lạnh trong tay. Vẻ mặt tôi hiện lên hai chữ sung sướng.

Từ xa, tôi có thể trông thấy Song Ngư đang hấp tấp chạy nhanh vào lớp. Thoạt nhìn, vẻ mặt của nó rất hung hăng. Đồng phục không được chỉnh tề cho lắm, đầu tóc thì có hơi rối. Nhân Mã đúng lúc thấy nó, vốn định chào nó một tiếng thì nó lại lướt qua cậu một cách nhanh chóng. Cậu cau mày.

Tôi lúc đó có dự cảm chẳng lành. Trong đầu còn thêu dệt lên rất nhiều cảnh tượng Sư Tử và Song Ngư đấu mồm. Lớp học hỗn loạn hay thậm chí là những vị chiến sĩ đã hi sinh vì ngăn cản họ choảng nhau một trận trong lớp. Thêm một chút thú vị chính là hội chị em ngồi xem phim bom tấn do Sư Tử và Song Ngư thủ vai. Nghĩ tới thôi mà người tôi quắn quéo, tôi nhanh chân nhanh tay chạy về lớp.

「san - 05.04.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now