❥ Part 34.

1.3K 122 0
                                    

56. Cô ấm Thiên Bình.

Đợt thi cuối kì hai đến. Tôi đã tận mắt chứng kiến thấy cảnh tượng đó. Lần đầu tiên, tôi thấy Thiên Bình khóc vì điểm số của mình. Tôi cứ ngỡ nó là kiểu người lạc quan, không quan tâm đến điểm số cho lắm. Vì dù điểm tốt hay kém, nó vẫn sẽ mỉm cười tươi tắn. Chúng tôi luôn luôn cho rằng là vậy.

Tôi hốt hoảng. Tôi bịt lấy miệng của mình, cố gắng không phát ra bất kì tiếng động nào. Vậy mà chúng tôi chưa từng nghĩ đến cảm giác thật sự của nó. Chúng tôi đã có những hành vi không xứng với cái danh bạn thân. Nếu Bạch Dương biết Thiên Bình có bộ dáng nhếch nhác thế này sẽ ra sao?

Tôi cũng đã nhiều lần tự hỏi mình vì sao lại như thế, và cũng đã nhiều lần lưỡng lự không biết có nên cho Bạch Dương hay? Sau cùng, tôi chọn cách im lặng và coi như bản thân chưa từng thấy bất cứ điều gì. Cũng chính vì cái tính hay im im của tôi khi gặp vấn đề nan giải, nên mới gây ra nhiều việc khó giải quyết và sự lầm lỡ.

Một hai câu cũng chẳng thể nói rõ ràng. Mầm mống của sự sụp đổ chính là từ đây mà phát triển từng ngày từng ngày. Rồi từng người từng người một, đã theo dòng thời gian mà trở thành quá khứ huy hoàng của nhau. Một hồi ức có lẽ đẹp hoặc có lẽ là đau.

Năm ấy, Thiên Bình học hành sa sút. Từ học lực giỏi đã tụt xuống mức khá, đối với nhiều người đây chẳng là gì nhưng đối với nó, đó là một nỗi sợ. Ông của nó có suy nghĩ theo lối cổ hủ, rằng con gái phải học thật nhiều và thật giỏi. Sau này khi ra đời, có cái khôn mới loại bỏ được cái dại.

Tôi không phủ nhận tư tưởng này. Bởi vì trong đó cũng có một phần đúng, nhưng có lẽ ông nó quá chú trọng vào việc học tập. Quên mất rằng không những cần phải học mà còn phải thực hành. Nói cho dễ hiểu và sâu hơn nữa, chính là cần có kinh nghiệm lăn lộn ngoài xã hội. Trong khi Thiên Bình luôn phải ở nhà học bài và tham gia các khóa học thêm khác. Ngoài ra, hoàn cảnh cũng tác động lên người nó không hề ích. Nó sống sung sướng hệt như một cô ấm được chiều chuộng.

Đó chính là cách mà Thiên Bình sống và lớn lên. Có lẽ trong tương lai, nó vẫn còn phải hứng chịu nhiều đau thương, mới có thể trưởng thành và sống trong xã hội đầy cạm bẫy này.

57. Ván cược của Xử Nữ.

Dường như Xử Nữ đang đánh cược. Nó cược tất cả mọi nỗ lực và sự cố gắng của nó vào bài thi cuối kì. Mục tiêu của nó chính là học sinh giỏi nhất khối. Để làm được điều đó, nó cần phải học thật nhiều và thật tốt hơn nữa. Mà Ma Kết chính là đối thủ nặng kí của nó. Tôi cá là sẽ gian nan lắm.

Dẫu cho Xử Nữ đang có ý định muốn đoạt lấy ngôi vị học sinh giỏi nhất khối của Ma Kết, cậu vẫn giúp nó ôn luyện và nhắc nhở học bài kĩ càng. Chỉ nghĩ tới thôi là nhỏ Xử Nữ lại cáu bẳn cả lên. Chắc nó không muốn cậu ta nhìn nó bằng ánh mắt thương hại, rằng cậu ta sẽ rộng lượng hướng dẫn nó học bài. Như một lời cảnh báo. Dù nó có cố gắng bao nhiêu hay được cậu chỉ dẫn thì nó vẫn sẽ thua cậu.

Nếu tôi đoán không sai, cậu ta đang toan tính Xử Nữ. Việc cậu ta hướng dẫn nó học bài sẽ khiến nó điên tiết và không cần cậu nữa. Có như thế, nó mới tự giác học và tìm hiểu bài được. Mặt khác, khi nó lộ rõ địch ý và xem cậu như một đối thủ lại khiến cậu vừa lòng. Ít ra thì nó đã có một tấm gương phấn đấu, cũng như cạnh tranh.

Thật vậy, Xử Nữ có vẻ như đang thích thú với việc tìm tòi. Mỗi lần nó hiểu được một kiến thức khó, nó liền kêu gào lên vì sung sướng. Tôi thấy vừa mừng lại vừa lo. Mừng vì nó đã có một tâm trạng khá tốt. Lo vì sợ nó học nhiều quá mà quên chăm sóc sức khỏe của bản thân. Đỗ bệnh lại toang.

Tôi đứng ở cửa lớp nhìn nó. Bên cạnh là Bảo Bình đang cầm bọc bánh trong tay, nhai nhồm nhoàm. Cuối cùng là Ma Kết và Nhân Mã. Vì quá tập trung vào sách vở nên dường như, nó không hề nhận ra sự hiện diện của chúng tôi.

"Tao nói này, mày có còn ra dáng con trai không vậy? Rốt cuộc thì mày bắt buộc phải cạnh tranh với Xử Nữ à?"

"Không hẳn."

Nhận được câu trả lời của Ma Kết, Bảo Bình không mấy hài lòng. Nó ném cho cậu một ánh mắt khinh thường rồi lại tiếp tục công việc ăn bánh. Nhân Mã có vẻ chán nản với tình cảnh trước mắt. Cậu ta không sao thấu nổi Ma Kết đang làm cái trò gì. Này gọi là vừa đấm vừa xoa thật đấy à?

58. Song Ngư ranh ma.

Dạo ấy, tôi từng nói với Kim Ngưu sẽ cố gắng xem Bạch Dương như nào. Nói thì dễ mà làm mới khó. Biết vậy lúc đó, tôi không nói gì. Như thế, tôi sẽ bớt cực khổ hơn một chút. Tôi ngại mở miệng với nhỏ Thiên Bình vãi ra. Suốt ngày nó với Thiên Yết cứ dính sát vào nhau như mấy con đĩa. Hại tôi chả dám lại gần vì không muốn ăn cẩu lương ngập mặt. Khổ quá mà.

Vả lại, lúc tôi cực kì cần nó thì nó lại không online. Có nhắn cũng như không. Tôi đành phải bẻ lái sang Song Ngư, vác cái tấm thân hèn mọn này đi dụ dỗ nó bằng một ngàn không trăm lẻ một diệu kế. Nói cho nó oách vậy thôi chứ thật ra, người như Song Ngư có son và quần áo mới dụ nó được.

Tôi đã nhờ bà chị của mình tìm hiểu xem cây son mới nhất hiện nay là cây son nào. Sau đó, đích thân tôi đi điều tra tình hình túi tiền của Song Ngư. Trời giúp tôi rồi mọi người ạ. Dạo này nhỏ đang túng thiếu, chắc đang mê cây son mới này mà chưa có tiền mua. Giờ tôi xuất hiện như một vị thần, cầm cây son trên tay chắc nó cảm động lắm. Và... không như tôi tưởng.

"Ê, lấy không cho nè?"

Tôi lên tiếng. Cây son xinh đẹp yên vị trên tay tôi và bắt đầu lọt vào tầm mắt của Song Ngư. Nó nhìn tôi bằng ánh mắt hào hứng, sau đó liền bình thường trở lại và ném một câu như này: "À, cây này tao có rồi. Thằng nào đấy lớp bên hôm bữa tặng cho tao."

Sốc. Cực kì sốc. Kế hoạch tuyệt vời như vậy lại đổ nát. Công sức tôi đi làm ngày đêm để kiếm tiền mua rốt cuộc cũng đổ sông đổ biển. Con này ranh ma lắm. Thật ra, lúc đó tôi đã bất lực và đưa cho nó cây son. Xong, nó lại nhìn tôi tươi cười bảo rằng: "Cảm ơn nha. Tao thích cây son này lắm luôn ấy, định dành dụm tiền mà mày lại mua tặng tao. Xúc động ghê á."

Tức. Tức muốn xỉu lên xỉu xuống luôn vậy á mọi người. Tôi cay cú nhìn nó, còn nó lại đắc ý nhìn tôi. Rồi tôi bắt đầu bất lực, nó thấy tôi có vẻ như muốn nhờ nó làm gì đó nên mới tặng son. Sau cùng, Song Ngư miễn cưỡng giúp tôi đi thăm dò Bạch Dương.

「san - 25.03.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Kde žijí příběhy. Začni objevovat