❥ Part 19.

1.7K 147 15
                                    

34. Thời gian đã cho một tình bạn chớm nở.

Thời gian luôn là liều thuốc hiệu quả nhất, nhưng cũng là liều thuốc đắt nhất. Cái giá cho liều thuốc đó là bỏ lỡ, là mất mát, là hi vọng hay thậm chí là giấc mơ thanh xuân của chính chúng ta. Mỗi người trong lớp tôi, bạn nữ nào cũng bắt đầu mơ mộng.

Còn các bạn nam, lại cố gắng từng ngày để quyết tâm với thứ mình thích, với hi vọng của mình và với ước mơ của họ. Trong mỗi chúng tôi, con gái đã hình thành phần nào tâm lý. Con trai bắt đầu phát triển về cơ thể của mình.

Bảo Bình và Xử Nữ đã hòa giải sau cái vụ bị nhỏ giận vì đến kiếm Ma Kết. Chúng nó vẫn luôn cố gắng thân thiết với nhau và hiểu nhau hơn. Điều đáng để tôi bất ngờ, chính là Bảo Bình và Thiên Bình vẫn còn thân sau khi đã kết thúc một năm học.

Ma Kết vẫn luôn đến tìm Xử Nữ dẫu cho có nghỉ hè đi chăng nữa. Mà Bảo Bình đã dần chấp nhận sự hiện diện của cậu ta. Tuy vậy, Xử Nữ vẫn chưa nói cho nó biết tất cả sự thật nhưng, nhỏ mong nó hãy đợi, sẽ sớm thôi.

Song Ngư không nói năng gì với chúng tôi cả. Nó vẫn như vậy và đang cố gắng thay đổi bản thân từng ngày. Tôi nhận ra sự thay đổi của nó. Nếu nói trước đây nó kiêu ngạo, ngạo mạn và hống hách thì bây giờ trông nó yêu kiều, tốt bụng lại đang học cách nói đùa như Sư Tử vậy.

Thiên Yết và Cự Giải từng có một mối tình đẹp. Đến khi chia tay, họ vẫn là bạn tốt của nhau. Họ vẫn cùng nhau sa đọa vào các cuộc ăn chơi. Kim Ngưu cũng vậy, tuy chỉ là mối tình thoáng qua, nhưng quan hệ của họ cũng rất tốt. Riêng Song Ngư, đã chẳng còn thiết tha làm bạn cùng Thiên Yết nữa.

Từ sau cái hôm đến thăm bệnh tôi thì Bạch Dương với Nhân Mã cứ giận nhau không thôi. Kim Ngưu và Bảo Bình vẫn luôn áy náy với hành động và những lời nói của mình. Trong lúc tôi đang bế quan tu luyện ở nhà thì bọn chúng đã xin lỗi nhau rồi.

Tôi nghe Trường Vân kể lại, Bảo Bình đã đến lớp của chúng tôi. Nó còn đặc biệt la lối om sòm ở trước cửa lớp gọi tên Kim Ngưu. Cậu ta dẫu có không muốn ra cũng bắt buộc phải ra, vì các bạn học khác cứ nhìn mãi.

Kim Ngưu chậm rãi bước ra, vẻ mặt lạnh nhạt nhìn nó. Nó thì hí hửng nhìn cậu ta, rồi tự nhiên nó cúi đầu một góc 90° la to lên: "Tôi xin lỗi! Mong cậu bỏ qua chuyện cũ."

Cậu ta bị hành động của Bảo Bình suýt làm đứng tim. Còn đám bạn trong lớp tôi đang hóng hớt lại cứ như bị sốc. Đơn giản mà nói, chúng nó tưởng Kim Ngưu sắp được tỏ tình. Ai dè lại đến xin lỗi nên có một chút thất vọng.

"Thôi bỏ đi. Dù sao lúc ấy tôi cũng hơi quá lời. Xin lỗi."

"Tôi là Giang Bảo Bình, lớp 7/2. Có thể làm bạn không?"

Bảo Bình ngẩng đầu lên nhìn cậu. Kim Ngưu thấy ánh mắt trông chờ của nó cũng không nỡ từ chối, vả lại người ta là con gái, đã chịu chủ động làm quen. Hơn thế nữa, đám trong lớp cứ nhìn miết. Không đồng ý mới là lạ.

"Ngô Kim Ngưu."

"Tôi biết rồi."

Và, một tình bạn mới đã chớm nở. Tôi thật mừng là họ đã trở thành bạn. Khổ nỗi, dù có là bạn của nhau nhưng vẫn cứ hay cãi nhau. Ở đâu có Kim Ngưu và Bảo Bình, ở đó có cuộc chiến cãi lộn. Cãi cho sướng cái miệng, rồi lại nhìn nhau cười điên dại.

Một năm học đã kết thúc.

35. Tôi từng thấy một Bạch Dương khá dễ dãi.

Hè năm ấy, tôi quyết định về quê cùng ba mẹ. Nói chung là quê tôi cách thành phố tôi đang sống không xa lắm, đi tầm một tiếng mấy sẽ tới ngay. Chỉ có điều, quê tôi là một thành phố lớn. Tôi từ nhỏ rất ghét sống nơi này, vì ồn ào khiến tôi không thể tập trung học cũng như nghỉ ngơi. Đó là lý do tôi thà sống ở một thành phố nhỏ, cũng không bén mạng sống ở đây.

Có lần tôi đi siêu thị cùng anh họ của tôi, chủ yếu là tôi đi chung cho đẹp mắt. Tôi đã trông thấy Bạch Dương và Nhân Mã ở quán đối diện. Sau đó, anh họ gọi tôi, tôi mới hoàn hồn lại nhìn một lần nữa. Tôi cứ tưởng là mình nhìn lầm nên đành thôi.

Nào ngờ đâu, lúc tôi nằm ở nhà lướt facebook, vô tình thấy bài viết của Bạch Dương. Nó chụp hình với Nhân Mã trông rất vui vẻ. Tôi nhận ra nơi nó chụp ảnh, có chết cũng nhận ra. Chính là cái tiệm mà tôi đã thấy.

Tôi bắt đầu cười gượng và nhìn tấm ảnh một cách khó hiểu. Rõ ràng là còn đang chiến tranh lạnh, vậy mà chưa gì đã dễ dãi tha cho cậu ta. Phải chăng có điều gì đó quá mờ ám rồi không?

Tôi đang mải mê suy nghĩ thì một tin nhắn đến. Đó là Bạch Dương, nó gửi trong group chat "hội chị em" - một group chat mà trước đây tôi đã nói tới. Sở dĩ nó được vào là vì nó quá thân thuộc với chúng tôi rồi, có cả Song Ngư nữa.

"Công nhận tao càng ngày càng xinh ghê á."

Đọc tin nhắn xong mà tôi muốn ói ra máu. Cái này có thể được xem là phát cẩu lương không? Nó còn gửi vô group chat tấm ảnh nó với Nhân Mã đang cười tươi.

Thiên Bình gửi một tin nhắn: "Ôi thôi rồi, hội chị em chắc thành hội phát cẩu lương." Kèm theo một cái icon cười đểu để thể hiện sự khinh bỉ.

Song Ngư cũng vội góp vui: "Tao thấy có gì đó không đúng. Hồi còn đi học, ai kia cứ đòi chiến tranh lạnh."

"Mấy má này kì ghê. Thương nhau lắm sao nỡ lòng chiến tranh lạnh được chứ. Chả hiểu gì cả." Xử Nữ bắt đầu lên tiếng làm chúng tôi khâm phục. Nó còn gửi kèm một cái icon chú mèo đang cười.

Vậy đấy, chúng tôi có nhắn loạn lên cách mấy, Bạch Dương vẫn chưa xem tin nhắn. Nếu để nó biết chúng tôi nói đủ thứ về nó và Nhân Mã, chắc nó tức lắm.

「san - 09.03.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ