❥ Part 62.

995 77 3
                                    

97. Giờ phút trước lúc thi đấu.

Sau vài phút xử lý, Bạch Dương cuối cùng cũng nhận ra tên của mình sớm đã được viết vào bảng phân công trật nhật. Nó nhếch mép cười khinh bỉ. Không quên lia mắt sang nhìn Thiên Bình, như muốn ăn tươi nuốt sống nhỏ vậy. Song Ngư hí hửng khi Trường Vân cũng được đứng cạnh Bạch Dương. Bởi vì hai chúng nó cùng nhau quét lớp. Sư Tử uể oải nằm dài ra bàn, tội quá nhiều nên cậu ta không phải trật nhật, mà thay vào đó là phải đoạt được giải nhất trong cuộc thi bóng chuyền Bình Minh ngày mai.

Các môn thi đấu như đẩy gậy, đá cầu, nhảy xà, điền kinh, cờ vua đều diễn ra buổi sáng tại trường Bạch San chúng tôi. Còn nhiệm vụ của các trường khác chính là đến trường chúng tôi để thi đấu. Thiên Bình hôm ấy đi học thêm cùng Bảo Bình, phát hiện buổi sáng rất vui nhộn. Nhất là bọn chạy điền kinh, cứ reo hò miết, chả học được gì. Thế là cô cho nghỉ hẳn.

Đến chiều, bóng chuyền Bình Minh chính thức bắt đầu với sự tham gia của bốn trường học. Thành phố của chúng tôi là một thành phố nhỏ. Trước nay chưa từng có ai hứng thú với bóng chuyền. Mấy năm trở lại đây, học sinh mới có nhã hứng chơi loại thể thao bổ ích này. Vì thế, sân bóng chuyền cũng chưa từng được xây dựng. Không có sân bóng chuyền, dù là tập luyện hay thi đấu đều bắt buộc ở ngoài trời. Dù điều kiện có hơi khắc nghiệt nhưng sự nhiệt huyết và quyết tâm còn bùng cháy hơn cái nắng kia.

Lớp chúng tôi đã chuẩn bị kĩ càng cho mọi thứ. Tầm một giờ chiều là đã tập trung ở trường. Chủ yếu là ngồi bóc phét để tạo cảm giác thoải mái, không quá áp lực. Trường Vân, Tuyết Bân và Song Ngư được phân công đi mua nước suối và chuẩn bị một thùng nước đá sẵn. Đồng thời, Bạch Dương, Xử Nữ và Bảo Bình cũng được phân công đi mua vài hộp khăn lạnh. Thúy Lan đến trễ hơn chúng tôi một chút nhưng cô trông rất trẻ trung khi mặc trên người bộ đồ thể thao cực ngầu.

Nhà cậu Thiên Bình bán quán cà phê, nhỏ liền mượn cậu của nó hai, ba cây dù đem vào trường cho các bạn có chỗ mát mà ngồi. Bởi vì trường chúng tôi mới xây cách đây hai năm, bọn tôi cũng mới chuyển vào đây khi trường vừa được xây xong. Vì thế, không có quá nhiều cây xanh có tán rộng để che mát cho bọn tôi. Nghĩ tới đây, đã cảm thấy Thiên Bình rất chu đáo rồi.

Nhà Sư Tử cũng thuộc loại giàu có. Trước khi thi đấu không quên cá cược với lũ bạn trong lớp. Giả sử, Sư Tử mang giải nhất về, cậu ta sẽ bao cả lớp đi ăn. Bao hẳn luôn cái lớp 9/2 toàn bánh bèo kia. Bọn họ vừa nghe xong liền bùng cháy cả lên. Đứa nào đứa nấy mặt cục súc chẳng khác nào giang hồ. Lớp chúng tôi không có quá nhiều bánh bèo mà lớp ấy lại quá nhiều nên chúng tôi quyết định để gái lớp bên ấy đứng cổ vũ cho bọn đi thi.

Lớp tôi và lớp 9/2 được xem là đội 2 của trường Bạch San. Thế nên, tôi xin phép gọi là đội 2 cho ngắn gọn. Bóng chuyền nam đội 2 bọn tôi có Sư Tử là đội trưởng. Thật ra, trong hai lớp, cậu ta tài nhất nên được ưu tiên làm đội trưởng mà không cần bóc thăm. Kế đến là các thành viên như Kỳ An, Kim Ngưu, Nhân Mã, Song Tử cùng một số thành viên dự bị như Văn Khang, Kim Khánh, Tài Phến, Phền An, Đức Nam.

Còn về bóng chuyền nữ có Xử Nữ là đội trưởng. Bởi vì ai cũng cảm thấy nó có tài lãnh đạo và có thể sẽ làm tốt hơn bất kỳ ai nên quyết định chọn nó mà không cần bóc thăm y như Sư Tử. Kế đến là các thành viên như Thiên Bình, Cự Giải, Bảo Bình, Tuyết Bân, Trường Vân cùng một số thành viên dự bị như Trúc Đào, Kim Ngân, Phi Anh, Hải Yến, Kim Như, Ngọc Tiên.

Trường chúng tôi có hai thầy Thể dục, vì thế huấn luyện viên cũng chia làm hai. Ông thầy ghét lớp tôi tên là Phi, lần này ổng là huấn luyện viên của đội 1 nên chúng tôi được một phen thở phào nhẹ nhõm. Huấn luyện viên của đội 2 anh dũng, thiện chiến chúng tôi đây chính là thầy Hà. Ôi thôi! Thầy là cậu của Cự Giải nên cực kì dễ giao tiếp và cũng dễ bắt chuyện nữa. Vì thế mà bọn tôi cảm thấy tự tin hẳn lên.

Đội săn sóc của đội 2 chúng tôi do hai cô chủ nhiệm đứng đầu. Kế đến, có Bạch Dương, Phượng Thùy, Nguyễn Trân, Lưu Ái, Thùy Anh, Mỹ Thúy và tôi. Bọn còn lại, một số thì đi cổ vũ, một số thì không đi và một số thì phải tham gia môn thi đấu khác nên không thể. Ma Kết thì khác, cậu ta giữ một vai trò quan trọng. Đó là ngồi lắng nghe và phân tích để cho ra một kế hoạch chiến đấu tốt nhất. Bởi vì, nghe đâu, mọi thứ đều tự bọn tôi lo. Còn huấn luyện viên chỉ đưa ra hướng dẫn và chỉ dẫn luật thi đấu mà thôi.

Khoảng hai giờ chiều, giải đấu bắt đầu với màn bóc thăm từ các đội trưởng. Mỗi trường đều có hai đội, riêng trường Mỹ Đình thì chỉ có một đội chơi. Gom lại thì tổng cộng có bảy đội tham gia thi đấu. Bạch Dương khá săm soi, ngồi kế tôi mà nhỏ cứ soi mói hết đứa này tới đứa khác. Đơn giản là vì nhỏ ghét trường Đông Hà. Mới vô thôi mà đã nghênh ngang, không xem mấy trường còn lại ra cái gì cả.

Sư Tử tuy có hơi tức nhưng chẳng thèm để bụng. Bởi vì cậu ta nghe theo lời Song Ngư và Ma Kết. Song Ngư nói: "Tâm thanh tịnh! Không bon chen! Cứ để tụi nó đắc ý." Còn Ma Kết thì lại bảo: "Chưa đến phút cuối cùng thì chưa biết ai đắc ý được. Không dùng nắm đấm mà dùng thực lực để chinh phục và chứng tỏ." Vừa nghe thôi đã thấy sùng sục ý chí trong người rồi. Đợt này, không dám chắc thắng nhưng dám thi đấu hết mình.

「san - 02.08.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Kde žijí příběhy. Začni objevovat