Chương 167: Đăng minh đăng diệt

489 28 10
                                    


Mọi người bàn luận, mục đích lần này chỉ là khiêu chiến, giải quyết Lương Đan Hoắc, còn về An Lộc Sơn, hắn đã vượt qua khả năng của mọi người, nhưng đến bây giờ, Khu ma ti đều biết, Tâm Ma chưa từng chân chính ra trận.

Trước giờ toàn là Hóa Xà, Hùng yêu, Tửu Sắc Tài Vận và Lương Đan Hoắc, vì hắn mà vơ vét thức ăn tức là người sống hoặc người chết. An Lộc Sơn chưa từng thực sự xuất hiện trên chiến trường, gióng trống khua chiêng mà bắt người ăn thịt. Lý Cảnh Lung từng nghĩ qua việc – tại sao An Lộc Sơn không xuất chiến?

Chắc chắn có nguyên nhân, nhưng nội tình thế nào bọn họ không rõ, lúc Lý Cảnh Lung đọc thư văn cổ ở Khu ma ti Lạc Dương, biết được một nguyên nhân có thể giải thích: Thiên kiếp. Oan hồn biến hóa giữa thiên địa, sống một cái, chết một cái, sinh linh sinh ra, chết đi, biến hóa, thành yêu thành ma, đều liên quan đến Thiên Địa mạch.

Truyền thuyết kể lại, yêu quái trắng trợn giết chóc sẽ bị trời phạt, cũng dẫn đến lôi kiếp, nếu không vượt qua được lôi kiếp sẽ hồn phi phách tán. Mà Giao muốn hóa Long, đột phá cấm chế cũng phải vượt qua thiên kiếp. Giải Ngục từng bước thận trọng sắp xếp toàn cục ở Trường An cũng vì lẽ này.

Nhưng chưa ai thấy qua Thiên kiếp, cũng không biết làm thế nào vượt qua lôi trì, vì vậy Lý Cảnh Lung phỏng đoán, Giải Ngục cũng được, An Lộc Sơn cũng thế, để tránh phiền toái khong cần thiết, bọn chúng cố gắng không đi vào con đường này.

Đó chính là: trực tiếp hạ sát phàm nhân trên diện rộng.

Về việc bao nhiêu là nhiều, kể cả Khu ma ti hay kẻ địch, thậm chí Địch Nhân Kiệt cũng không đưa ra được số lượng chính xác. Vì thế An – Sử liên hợp phản loạn, lợi dụng phàm nhân đồ sát phàm nhân, lại hút lệ khí, cực kỳ an toàn. Nói cách khác, nếu để phàm nhân đi giết người được, yêu quái sẽ không nhúng tay. Yêu quái có thể giết, An Lộc Sơn sẽ không xuất thủ.

"Mục đích của chúng ta là hòa An Lộc Sơn." Lý Cảnh Lung phân tích rất lâu, nói, "Diệt trừ LƯơng Đan Hoắc, đại quân rút về Đồng Quan, phản quân rút về Lạc Dương càng tốt."

"Nhược điểm của Lương Đan Hoắc là gì?" A Sử Na Quỳnh nhìn A Thái, trong mấy người bọn họ có mỗi A Thái từng giao thủ với nàng ta, mà gia hỏa này khó chơi nhất là, Họa Bì thì Họa Bì đi còn phóng huyết vụ giết người, giết người chưa tính lại còn biết bay, dù năm đó Ô Khởi Vũ có mạnh thế nào cũng chưa khó đối phó như vậy.

"Năm đó phá huyết trì thế nào?" A Thái đột nhiên nhớ tới lúc trước, chế ngự được huyết vũ của Ô Khởi vũ, khi ấy A Quỳnh và Lục Hứa không tham gia.

Đột nhiên Lý Cảnh Lung tìm thấy mối liên hệ giữa hai chuyện, Ô Khởi Vũ tạo ra huyết trì, liệu có liên quan đến Lương Đan Hoắc? Mọi chuyện trước mắt bỗng nhiên hóa thành một tấm lưới lớn, liên kết lẫn nhau.

"Ngũ Sắc Thần Quang." Lý Cảnh Lung đáp, "Sau đó dùng Tâm Đăng phá."

"Lúc huyết vụ tỏa ra, nàng ta sẽ ẩn sau sương mù." Lục Hứa nói, "Nếu có thể tìm được bản thể, dùng pháp bảo cho nàng ta một kích trí mạng."

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now