Chương 159: Tử thừa phụ nghiệp

445 32 0
                                    

Hồng Tuấn đi dạo trong Đô vệ phủ một lát, trong phủ hoa mai nở, thơm nức mũi, đây vốn là dinh thự một đại thương nhân, chủ nhân đưa gia quyến đi lánh nạn, Phong Thường Thanh không khách khí trưng dụng chỗ này luôn, dù trời rét lạnh nhưng hoa mai vẫn nở hoa rực rỡ.

"Xuân đến, hoa này liền rụng, có cảnh sắc chỉ trong trời giá lạnh mới thấy được." Một giọng nói vang lên phía sau lưng, Hồng Tuấn quay người.

Thấy một võ tướng cao xấp xỉ hắn đi tới, tóc dài rối tung, dung mạo tuấn mỹ, da trắng, mũi cao mắt sau, hai mắt màu nâu đậm.

Võ tướng kia nhìn thấy Hồng Tuấn, hơi giật mình, bẻ gãy một cành mai đưa cho Hồng Tuấn.

"Cho ngươi." Võ tướng nói.

Hồng Tuấn vội cảm ơn, không biết thân phận người này ra sau, võ tướng lại cau mày: "Ngươi... làm ta nhớ tới một vị cố nhân. Ngươi có biết Khổng đại phu không?"

Hồng Tuấn nói: "Khổng Tuyên? Là cha ta."

Võ tướng cả cười, hành lễ, cất giọng nói: "Đúng là con trai của ân công! Ta là Cao Tiên Chi, ngươi gọi ta là Cao thúc thúc, quả nhiên có duyên phận! Khổng đại phu..."

"Đã qua đời." Hồng Tuấn đáp.

Cao Tiên Chi gật đầu, Hồng Tuấn vào thành có nghe qua, tướng chính trấn thủ Đồng Quan là Cao Tiên Chi và Phong Thường Thanh, chức vụ của Cao Tiên Chi còn cao hơn Phong Thường Thanh, không ngờ chủ tướng chinh phạt phản quân lại trẻ như vậy.

Cao Tiên Chi ra hiệu mời, Hồng Tuấn định hỏi một chút sự tình của phụ thân, Cao Tiên Chi đã sai người mang trà, chậu than, mời hắn dùng trà rồi lại nói: "Trong quân không được uống rượu, chiêu đãi không chu đáo rồi."

Hồng Tuấn vội nói không sao, "Tửu lượng của ta cũng không tốt."

Cao Tiên Chi nhắc lại chuyện cũ năm đó, Hồng Tuấn mới biết khi Cao Tiên Chi tiến quân vào Vân Bảo bị trúng tên, cuối cùng Khổng Tuyên diệu thủ hồi xuân, trị khỏi cho hắn, bấm tay tính toán vừa vặn hai mươi năm trước, trước khi Hồng Tuấn ra đời một năm, căn cứ phỏng đoán, khi ấy phụ thân còn chưa gặp mẫu thân.

Cao Tiên Chi hỏi chuyện của Khổng Tuyên, Hồng Tuấn chỉ nói bị kẻ thù sát hại, Cao Tiên Chi lại nói: "Đại phu hành y tế thế mà cũng có kẻ thù? Ai mà ác độc như vậy?"

Hồng Tuấn u sầu không muốn trả lời, Cao Tiên Chi tự lý giải, nói: "Cứu được tính mạng người này có thể là đắc tội với người khác, người làm nghề y, mọi việc cứ theo bản tâm là được rồi,"

"Đúng vậy." Hồng Tuấn cười nói, "Giống như hành quân đánh trận, giết người nhưng cũng là cứu người."

"Năm đó cha ngươi cũng nói vậy." Cao Tiên Chi mỉm cười.

"Trận chiến ở Đồng Quan này, có thể thắng không?" Hồng Tuấn cũng hỏi vấn đề y hệt Lý Cảnh Lung, lúc này hắn chỉ lo tình hình ở Đồng Quan, bản thân hắn không muốn Đồng Quan lại chịu thảm cảnh như Lạc Dương nữa.

"Tất nhiên là thắng." Cao Tiên Chi nói, "Sở dĩ bỏ Thiểm Quận là vì muốn giữ vững Đồng Quan."

"Vậy là được rồi." Hồng Tuấn yên tâm, hắn chỉ hy vọng khi mình rời đi đến Tắc Bắc hãy không có chuyện gì xảy ra, nhưng nghe như thế một lát, hắn nhận ra có chuyện, nói, "Chờ chút, bỏ Thiểm Quận?"

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now