Chương 129: Nhập tháp tầm tung

526 37 4
                                    

Nữ tướng quay gương mặt dữ tợn, máu me be bét nhìn lại, cơ bắp vặn vẹo kỳ dị, nói: "Bản thân là yêu quái, còn sợ yêu quái?"

Cá chép yêu nghĩ cũng phải, đành ngậm miệng, biết nữ tử này chính là yêu quái Họa Bì. Họa Bì chỉ có máu thịt nên phải lột da người làm hình dáng. Mà Cá chép yêu nhìn Họa Bì lột da cũng chỉ như tôm lột vỏ vậy.

"Ta tên là Lương Đan Hoắc." Yêu quái Họa Bì treo tấm da kia lên, còn nói, "Ngươi gọi ta Đan Hoắc là được? Ngươi thì sao? Tên gì?"

Cá chép yêu không lên tiếng.

"Ta đẹp không?" Đan Hoắc đi về phía giường, lấy một tấm vải quấn ngang người, tròng mắt đảo tới đảo lui.

Cá chép yêu nhìn một hồi, Đan Hoắc lại lấy ra một cái hộp, mở ra, lấy điểm tâm bên trong ra ăn. Cá chép yêu nhìn quanh, Đan Hoắc hỏi: "Ngươi có ăn không?" Nói xong, Đan Hoắc nghiêng người tới, mở lồng, Cá chép yêu nhìn tứ phía muốn nhân cơ hội trốn đi.

Đan Hoắc nói, "Đừng chạy, trên đời này làm gì có chỗ nào thoải mái như ở đây?" Nói xong đem đồ ăn đưa cho nó. Cá chép yêu cúi đầu, thấy đây là một ngón tay út, nó giật mình, run lẩy bẩy, nói: "Ta... không ăn! Ngươi là ai? Đây là đâu?"

"Đây là Yêu gia." Đan Hoắc nói, "Hôm nào ta đưa ngươi đi làm quen mọi người, đến đã đến rồi, đừng đi, nhìn bộ dáng của ngươi chắc cũng chịu khổ rồi, yêu quái đáng thương."

Cá chép yêu: ". . ."

Cá chép yêu đột nhiên khóc lớn, dù trước mặt là yêu quái ăn thịt người, nhưng giờ đây, Họa Bì yêu này không phải là yêu quái mà là sứ giả được trời phái xuống, cứu vớt nó.

Đúng lúc này, bên ngoài có tiếng heo rống, sắc trời đã tối, Đan Hoắc nói: "Đi ăn cơm thôi?"

Nói xong nàng mở tủ quần áo, bên trong sắp xếp gọn gàng từng bộ da người, chọn một bộ da của một phụ nhân khoác lên người, rồi nói với Cá chép yêu: "Đi theo ta, phủ rộng lắm đừng để bị lạc, ta không tìm ngươi được đâu."

Cá chép yêu vốn đang lo sợ, sau khi Đan Hoắc mở cửa, thấy bên ngoài mưa âm u rơi, nàng quay đầu nói: "Ngươi không đói sao?"

Cá chép yêu không còn chỗ nào để đi nữa, bụng cũng đói, vết thương trên người còn chưa lành, nó rốt cuộc cũng quyết định, luống cuống chạy theo sau lưng Đan Hoắc.

"Ta không ăn thịt người." Đây là câu nói đầu tiên của Cá chép yêu với Đan Hóa, "Ta là yêu quái tốt."

Đan Hoắc đáp: "Ngươi muốn cũng không có bản lĩnh ăn thịt người."

Cá chép yêu đi theo Đan Hoắc, xuyên qua hành lang, Đan Hoắc lúc này là một nữ nhân ngoài năm mươi tuổi, hai ống tay áo bó lại, một thân áo bào đỏ tươi. Thị vệ trong phủ đều e dè nàng, thấy nàng đi qua không dám nhìn thẳng.

Cá chép yêu để ý cây cỏ nơi này, đều mọc lên rất kỳ quái, cây nho giương nanh múa vuốt, kết quả to to nhỏ nhỏ. Lá cây hòe thì mọc răng cưa, như quái vật trong bóng đêm muốn nuốt sống người ta.

Hai bên hành lang có phù điêu dữ tợn, bình phong trong phòng họa một bức yêu quái ăn thịt người, ánh đèn sáng rõ, chiếu sáng cả phủ nhưng lại vô cùng quỷ dị.

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now