Chương 142: Thần Đô Thất Khuyết

505 42 6
                                    

Lạc Dương, Khu ma ti, sáng sớm.

Mạc Nhật Căn và A Thái uống rượu cả đêm, đang lăn lộn trong thính đường chờ cơn say đi qua.

Đặc Lan Đóa đến, thu dọn chén bát bừa bộn trên bàn, còn có mấy chiếc chén lật úp, phía trên đặt bát, xếp thành hình chòm sao Bắc Đậu, hình như là mô tả lại pháp trận trong thành Lạc Dương.

"Sa bàn này có cần nữa không?" Đặc Lan Đóa nói, "Nếu không thì để ta dọn đi."

Hai người đồng thời tỉnh lại, Mạc Nhật Căn uống đển mức đau cả đầu, loạng choạng đứng dậy nói: "Cứ dọn đi."

A Thái "Ừ' một tiếng, hôm qua hai người uống say khướt, tranh luận nửa ngày mới đồng ý với nhau, mặc kệ Lý Cảnh Lung có ở đây hay không, trận pháp vẫn phải bày. Lúc rời Trường An đến Hàng Châu, Lý Cảnh Lung mở ghi chép của Khu ma ti, giải thích cặn kẽ cho mọi người về bố trí nơi đây.,

Năm đó Thất khuyết là do Võ Tắc Thiên chủ trì tu dựng, Địch Nhân Kiệt đề phòng Thiên Ma phục sinh đã chôn một pháp trận bên dưới để chống cự. Nhưng pháp trận này chưa hề được sử dụng, mọi người đều nghi ngờ về tác dụng của nó.

Nhưng có còn hơn không... Mạc Nhật Căn đầu nặng chân nhẹ, cơn say rượu vẫn chưa qua, lúc ra ngoài cửa thấy Lục Hứa đứng dựa lưng vào tường, thờ ơ chờ đợi.

"Đi đâu đây?" Lục Hứa hỏi.

"Làm việc, em về nghỉ đi, ta đi là được." Một năm rưỡi này, Mạc Nhật Căn đưa Lục Hứa bôn ba ngược xuôi, cuối cùng mới đến Lạc Dương, có thể để Lục Hứa nghỉ ngơi một thời gian, không muốn hắn chịu khổ nữa.

Lục Hứa cười nhạo: "Nhìn bộ dáng này của ngươi, đi đường còn không vững. Đi đi đi."

Lục Hứa đưa cho Mạc Nhật Căn một ống trúc đựng nước, Mạc Nhật Căn nhận lấy ngửa đầu uống, phần còn lại xối lên mặt, mùa đông rét lạnh, trên đường phố Lạc Dương vắng ngắt, không có chút ấm áp nhộn nhịp nào.

Hai người một trước một sau mà đi, dọc đường đều không nói gì, đến ngoài Minh Đường, mặc dù bình thường luôn có binh lính canh giữ, nhưng Giám sát sứ của triều đình vừa đến, Đường quân bị điều đến Hổ Lao quan ở Huỳnh Dương để thủ vệ. Bốn cổng thành đóng chặt, Giám sát sứ trắng trợn trưng binh, đến bách tính cũng bị đưa đi làm lính, không ai để ý đến chỗ này.

Mạc Nhật Căn cùng Lục Hứa nhẹ nhàng tiến vào Minh Đường, Mạc Nhật Căn mở bản đồ cẩn thận xem xét một lát rồi nói: "Đi xuống dưới xem."

Hai người dọc theo hậu viện đi về phía phòng bếp, trong bếp có một đường hầm, Mạc Nhật Căn đốt đèn, tìm trong hầm nửa ngày, rồi treo đèn lên.

"Chắc là... chỗ này." Mạc Nhật Căn nói, sau đó dùng vai đỡ lên, Lục Hứa hỗ trợ bên cạnh, hai người mở được một cánh cửa ngầm. Lối đi kia xây nên chắc phải hơn trăm năm, vừa mới đẩy ra, một đàn chuột vọt ra ngoài.

Lục Hứa hô to một tiếng, nhảy lên ôm lấy Mạc Nhật Căn, Mạc Nhật Căn vội giơ tay đỡ hắn.

Mạc Nhật Căn: "..."

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now