Chương 22: Học quán tham yêu

1K 74 15
                                    

Lý Cảnh Lung đột nhiên nhớ ra chuyện gì đó, bước nhanh đến tiền thính, ngẩng đầu nhìn thanh kiếm trong tay bức tượng Bất Động Minh Vương. Bất Động Minh Vương nghiêm trang như đang canh chừng cả thiên hạ, thanh kiếm trong tay với thanh kiếm bằng thép đen của Lý Cảnh Lung giống nhau như đúc.

"Đây là hàng yêu phục ma Đại Trí Tuệ kiếm." Cừu Vĩnh Tư nói, "Nghe đồn là có thể phá hủy hết thảy ma khí trên thế gian."

Hồng Tuấn cau mày, ngẩng đầu nhìn Bất Động Minh Vương lại nhìn thanh kiếm trong tay Lý Cảnh Lung, lúc này trong lòng hắn chỉ thắc mắc - Tại sao Trí Tuệ kiếm có thể xé rách Ngũ sắc thần quang? Trọng Minh từng nói, Ngũ sắc thần quang là pháp bảo phòng vệ mạnh nhất thế gian, kể cả hàng ngàn ngọn núi nện xuống đều có thể chống đỡ được.

"Cho nên chỉ cần sử dụng pháp bảo này đúng cách." Cừu Vĩnh Tư an ủi, "Trưởng sử, ngươi tuy không phải người có linh mạch bẩm sinh nhưng trở thành Khu ma sư không phải là không thể. Thanh kiếm này cần được sử dụng nhiều hơn, từ đó tiếp tục tìm hiểu."

Lý Cảnh Lung gật đầu, đã rõ, cũng thu hồi thanh kiếm trong tay. Mọi người trao đổi ánh mắt, cảm giác đêm qua Lý Cảnh Lung gặp chuyện gì đó không vui, hắn không nói, mọi người đều không hỏi. Quan sát một lát, thấy Lý Cảnh Lung đã tin tưởng mười phần.

"Hôm nay tiếp tục điều tra." Lý Cảnh Lung giải thích, "Mặc bên ngoài có tin đồn gì, thì chúng ta không được lung lay, người bên ngoài không quan hệ,"

Mọi người đáp ứng, Lý Cảnh Lung phân phó Cừu Vĩnh Tư cùng Hồng Tuấn một nhóm, A Thái cùng Mạc Nhật Căn một nhóm. Hắn thì hành động một mình. Hồng Tuấn, Cừu Vĩnh Tư đi điều tra các sĩ tử đến Trường An dự thi; A Thái cùng Mạc Nhật Căn đến Bình Khang phường, hỏi thăm tin tức sĩ tử đến thanh lâu mấy ngày trước.

"Có quan trọng không?" A Thái nói, "Trưởng sử, không bằng chúng ta vẫn nên nghĩ biện pháp trước..."

"Chuyện ở Đại Minh cung không cần để ý." Lý Cảnh Lung nói, "Ta không tin không tra được án này."

Mọi người nhìn Lý Cảnh Lung, Lý Cảnh Lung xoay người nói: "Không phải ta cậy mạnh, các ngươi không thấy đột nhiên xuất hiện một cái xác, không tên không họ, lại không người đến hỏi, chuyện này không khả nghi sao?"

"Được!" Cừu Vĩnh Tư nói, "Nghe lời ngươi, ta đi tra."

"Vậy còn ngươi?" Hồng Tuấn hỏi, "Ngươi cùng chúng ta đi đi."

"Ta còn có công việc," Lý Cảnh Lung vẫn cau mày, không yên lòng mà trả lời.

"Cùng đi đi." Hồng Tuấn lại duỗi tay kéo kéo tay áo Lý Cảnh Lung. Lý Cảnh Lung nói: "Không được kéo, ở đây là quan phủ! Còn ra thể thống gi?" Nói xong bước ra cửa, nhanh chóng rời đi.

Chính ngọ, Hồng Tuấn vẫn còn chưa hiểu gì, đi theo Cừu Vĩnh Tư xuất môn tra án. Đây là lần đầu tiên hắn không đi cùng Lý Cảnh Lung mà là người khác, nhưng tại sao lại phân hắn vào một đội với Cừu Vĩnh Tư? Cừu Vĩnh Tư cao cao tự đại, trong tay cũng cầm quạt, đi trên đường thi thoảng còn khẽ quạt vài cái. Đi một đoạn liền dừng lại đứng đợi Hồng Tuấn.

"Chúng ta đến Quốc Tử Giám." Cừu Vĩnh Tư hỏi, "Ngươi đói bụng không? Ăn chút điểm tâm nhé?"

Hồng Tuấn xua tay: "Ta cũng không phải thao thiết, làm gì đói nhanh như vậy,"

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now