Chương 91: Bách niên chi ước

794 56 10
                                    

"Ta cũng không cho rằng ngươi không cướp được." Lý Cảnh Lung vịn tường, điều hòa nội tức, miễn cưỡng đứng dậy, đối mặt Dương Quốc Trung.

"Không cướp được là không cướp được." Dương Quốc Trung buông tay, nói, "Lúc trước thử qua một lần đã thất bại rồi. Giờ ngươi dùng Tâm Đăng phong ấn, trừ phi Hồng Tuấn tự nguyện hóa thành Ma, nếu không thì chả có cách nào cả. Nhưng ta có ba ma chủng, không cần đến Thần ma nhất thể của Khổng Tước Đại Minh vương, cũng có thể thành ma, nói cho ngươi hay."

"Hai cái." Lý Cảnh Lung trầm giọng nói.

"Không tồi." Dương Quốc Trung biến sắc, lạnh lùng nói, "Ở Đôn Hoàng hủy mất một Tâm Ma ta thiên lao vạn khổ luyện ra, còn chưa tính sổ với ngươi."

Lý Cảnh Lung lại cười, nói: "Dương tướng, hay Yêu vương bệ hạ, lời này quả thú vị, ta còn chưa tìm đến ngươi, ngươi đã định nhờ cậy ta rồi?"

Dương Quốc Trung phất tay áo một cái, nói: "Hay ta đem ba Tâm Ma, chắp tay nhường ra, trợ giúp vị tiểu bằng hữu này thành ma thì thế nào?"

Lý Cảnh Lung biến sắc, Dương Quốc Trung lại nói: "Lấy thực lực của ngươi, phong bế được 'Tam thiên ngạc mộng' đã là may mắn, đến lúc Tâm Đăng của ngươi bị hủy thôi. Người trẻ tuổi có lòng tin thật tốt, nhưng đừng có cuồng vọng tự đại."

Lý Cảnh Lung trầm giọng nói: "Xuất hồn, có ngày cũng không thu lại được, ngươi muốn trao đổi gì?"

Dương Quốc Trung trầm mặc một lúc lâu, nhìn Lý Cảnh Lung, trong mắt mang theo điểm tán thưởng, trầm giọng nói, "Nhã Đan hầu, so với tưởng tượng của ta, ngươi còn thông minh hơn."

"Tâm ma thứ hai ở trên người ngươi." Lý Cảnh Lung trôi chảy mà nói, "Ta đoán không sai chứ?"

Dương Quốc Trung không trả lời, Hồng Tuấn nhanh chóng bắt đúng điểm mấu chốt, thấp giọng hỏi: "Thứ trên người Lục Hứa là 'Tam thiên ngạc mộng', vậy trên người ngươi là thứ gì?"

Dương Quốc Trung biến sắc, Lý Cảnh Lung biết câu hỏi này của Hồng Tuấn đã chạm đúng nọc. Hắc Giao Giải Ngục xuất tam hồn hóa thành Tâm Ma, cái đầu tiên chính là mượn linh hồn của Bạch Lộc, hấp thu ác mộng thế gian. Cái thứ hai, ở trên người hắn, hấp thụ oán hận thống khổ của thiên địa, từ một chỗ nào đó phát tán ra.

Mà cái thứ ba, đoán không sai thì nó ở trên người An Lộc Sơn!

Dương Quốc Trung đương nhiên sẽ không luận đàm về việc luyện hóa Tâm ma, chỉ nói: "Thay ta đem Tâm Ma thứ ba thu về."

"Trên người An Lộc Sơn?" Lý Cảnh Lung chậm rãi nói, cuối cùng cũng bắt được điểm yếu của Dương Quốc Trung.

"Đúng vậy." Dương Quốc Trung tao nhã gật đầu một cái, đáp: "Mười năm trước ta dùng tam hồn hóa thành Tâm Ma, một cái giao cho tên gia hỏa này, không ngờ An Lộc Sơn dùng pháp bảo ngăn cách ta và nó liên kết với nhau, để hắn sử dụng, dần dà không thể khống chế được nữa. Cần có người giết chết hắn, phóng xuất Tâm Ma ra."

Lý Cảnh Lung liếc Hồng Tuấn, Hồng Tuấn cảm thấy cục diện này cực kỳ hoang đường, rõ ràng đến giết Giải Ngục, không giết được hắn mà còn giúp hắn làm việc?

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now