Chương 69: Tuế mạt đoàn tụ

991 78 72
                                    

Chín tầng lầu lâm vào một mảnh tĩnh mịch, đám họa sĩ đều rời đi cả, thời điểm cuối năm, bọn họ đều quay về Hà Tây để ăn tết với gia đình.

Lúc chạng vạng tối, Lý Cảnh Lung tỉnh dậy trước, Hồng Tuấn vẫn còn ngủ mê mệt, vô thức ôm Lý Cảnh Lung. Bên ngoài tiếng bước chân vang lên, Mạc Nhật Căn bước nhanh đến, thủ thế với Lý Cảnh Lung. Lý Cảnh Lung híp mắt, biết có chuyện quan trọng liền rón rén ra ngoài.

"Thế nào rồi?" Mạc Nhật Căn nhỏ giọng hỏi.

"Đợi hắn tỉnh rồi nói chuyện." Lý Cảnh Lung đáp, "Có chuyện gì?"

"Quỷ Vương muốn rời đi." Mạc Nhật Căn đáp.

Lý Cảnh Lung nhanh chóng ra ngoài, Quỷ Vương cùng đám thân vệ đứng chờ ngoài cửa, chào từ biệt.

"Còn có việc muốn thỉnh giáo, người hãy ở lại vài ngày đã." Lý Cảnh Lung vội vàng nói.

Quỷ Vương dường như hiểu được ý tứ của Lý Cảnh Lung, đáp: "Ta không biết con Phượng Hoàng ở Diệu Kim cung có ý gì, nhưng Tâm Đăng ở trên người ngươi, ắt hẳn không phải chuyện ngẫu nhiên."

Lý Cảnh Lung: "!!!"

Quỷ Vương đặt một tay lên vai Lý Cảnh Lung, nói: "Giải Ngục chưa chết, Lưu Phi thù lớn chưa trả, nhưng Thiên Ma phục sinh hay chưa, vẫn còn chưa rõ."

Lý Cảnh Lung dường như thấy một tia hy vọng, hỏi: "Ma chủng trong cơ thể Hồng Tuấn, có thể kiềm chế?"

Quỷ Vương buông tay, đáp: "Vấn đề này ta không biết giải đáp cho ngươi thế nào."

Lý Cảnh Lung trầm ngâm một lát, Quỷ Vương còn nói: "Người cùng yêu, vốn khác đường, với thân phận của ta không thể trợ giúp cho ngươi được bao nhiêu. Nhưng chúng ta có thể tạm thời làm trao đổi."

Lý Cảnh Lung ngước mắt, nhìn Quỷ Vương, Quỷ Vương đáp: "Lần này Chiến Tử Thi Quỷ là mối họa nhân gian, tuy nói là bị Tâm Ma của Bạch Lộc khống chế, nhưng ta và Lưu Phi không thoát được tội nghiệt này."

Lý Cảnh Lung đáp: "Tội nghiệt là ở trên người Giải Ngục, không phải các ngươi."

"Nhưng người trở lại triều đình, thì báo cáo thế nào?" Quỷ Vương nói: "Tướng lĩnh thủ hộ biên quan sẽ mặc kệ hai mươi vạn Thi Quỷ ngủ say ở Nhã Đan sao?"

Lý Cảnh Lung trầm ngâm một lát, rồi nói: "Lưu Phi đã chết, tội của hắn đã đền rồi."

Quỷ Vương khẽ gật đầu, Lý Cảnh Lung còn nói: "Về việc Nhã Đan, cư nhiên ta sẽ có cách, sẽ không có ai dám đến quấy nhiễu giấc ngủ của các ngươi đâu. Trước đây bệ hạ từng hứa phong đất cho ta, ta sẽ chọn Nhã Đan, nhờ cữu cữu của Hồng Tuấn ở Ngọc Môn quan trấn thủ, không ai dám đến cả."

"Như vậy." Quỷ Vương nói, "Ngươi giữ nó đi."

Quỷ Vương đưa cho Lý Cảnh Lung một phiến giáp đã rỉ sét, còn nói: "Mối thù với Giải Ngục, ta sẽ toàn lực tương trợ. Trừ việc đó, ngươi có thể thống lĩnh đại quân dưới trướng ta một lần, giúp ngươi tác chiến."

Lý Cảnh Lung nhận lấy phiến giáp, ôm quyền cảm tạ, Quỷ Vương không nói lời nào, lên ngựa rời đi, cùng đám thân vệ biến mất trong ánh tà dương.

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now