Chương 17: Dụ yêu chi kế

1.3K 77 54
                                    

Sáng sớm hôm sau

"Lát nữa đừng nói chuyện." Lý Cảnh Lung gọi Hồng Tuấn dậy còn đặc biệt dặn dò.

Ý thu nồng đậm, mấy cây phong bên sân nhà lá đã chuyển đỏ, cây ngô đồng vẫn bày ra tán lá xanh biếc, xanh đỏ tôn nhau lên. Mặt hồ phản chiếu trời xanh mây trắng, khung cảnh tràn đầy sắc thái.

Hai thi thể cùng một hồ ly trọng thương đặt song song ở giữa sân. Hồ ly cuối cùng kia có vẻ nhỏ tuổi nhất, cả người bị thương. Đầu tiên là bả vai bị phi đao của Hồng Tuấn chém vào tận xương, lại bị lửa của A Thái đốt trụi chân sau, da lông cháy đen, lộ ra cả huyết nhục. Cuối cùng Lý Cảnh Lung bắn một mũi tên gần như trí mạng xuyên thấu cả bụng, xuyên từ lưng ra đằng trước. Đầu tên của Mạc Nhật Căn có ngạnh móc, chỉ có thể kéo ngược ra, lúc rút mũi tên ra tiểu hồ ly đau đớn kêu rên không dứt.

Hồng Tuấn đành bôi linh dược cầm máu của Diệu Kim cung, tiểu hồ ly mới nhặt được nửa cái mạng về.

"Con này có đạo hạnh cao nhất." Cừu Vĩnh Tư dạo vài bước trong sân, chỉ vào xác hồ ly lớn nhất nói, "Con đã bị Mạc Nhật Căn giết, chỉ còn có con này còn sống."

Tiểu hồ ly kia nhắm chặt hai mắt, không nhúc nhích.

"Hay là ta đem ngươi đến chỗ Hồ thống lĩnh, để hắn nhìn bộ dáng ngươi bây giờ xem sao, Tấn Vân?" Lý Cảnh Lung nghiêng đầu tỉ mỉ quan sát tiểu hồ ly, nói "Có phải rất đau hay không?"

Tiểu hồ ly đột nhiên mở mắt ra, lại quay đầu đi.

"Tấn Vân, Đồ Anh, Tử Oánh." Lý Cảnh Lung ném xuống một xấp giấy, đó là khế ước bán thấn của ba cô nương hôm qua mất tích ở Ỷ Thi Lan, "Nguyên quán Tín Dương, vừa tròn mười sáu, ba người đồng hương kết bạn đến Trường An, vì tìm một chỗ an thân."

"Nếu là ngươi ở gần linh vật trong thiên địa, hấp thu linh khi tự tu luyện hóa kiếp làm người, một lòng hướng thiện thì ta cũng chỉ trục xuất các người khỏi Trường An." Lý Cảnh Lung ngừng lại một chút, ngồi xuống bậc thềm, chăm chú nhìn tiểu hồ ly, gằn từng chữ: "Nhưng vì cái gì mà các ngươi lại giết người?"

Tiểu hồ ly không đáp.

"Thi thể kia là ai?" Lý Cảnh Lung lạnh lùng, "Nói."

Tiểu hồ ly vẫn như trước bảo trì trầm mặc.

"Ngươi không nói, ta cũng có thể điều tra ra." Lý Cảnh Lung nói tiếp, "Hiện tại, ta cho ngươi cơ hội cuối cùng, nói cho ta biết, người kia là ai giết?"

Tiểu hồ ly vẫn cứ trầm mặc, Cừu Vĩnh Tư nói: "Ta xem hoặc là liền đem nó giết đi."

Yên tĩnh một lúc lâu, Lý Cảnh Lung nói: "Kết án đi, Vĩnh Tư ngươi viết tờ trình, sáng mai ta đi trình cho Dương tướng. Hôm nay chúng ta giao nó cho Hồ Thăng, nói vậy hắn đã nhận được quân báo đêm qua, cũng coi như là làm được một cái công đạo. Còn lại để hắn tự xử trí đi. Chúng ta ra ngoài, trước cứ nhốt nó lại đã."

Mạc Nhật Căn nhốt tiểu hồ ly vào trong một cái lồng, đặt ở trong viện, Cừu Vĩnh Tư dán một đống bùa chú đề ngừa nó đào thoát, hành động này có vẻ hơi dư thừa. Dù tiểu hồ ly muốn trốn nó cũng chẳng còn đủ khí lực. Khi mọi người tụ tập lại, A Thái cau mày: "Nó sẽ tin sao?"

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon