Chương 155: Pháp khí nhập thể

439 41 0
                                    

"Nghĩ lại thì sau đây nên làm sao?" Lý Cảnh Lung nói.

Mạc Nhật Căn nói: "Làm rõ sự tình đã, nếu không thì cứ mù mờ mãi."

Lý Cảnh Lung 'ừ' một tiếng, nghe Cá chép yêu kể lại, lúc này Triều Vân cũng ở đây, lại thấy toàn bộ sự việc, bắt đầu từ Hồng Tuấn, dựa theo ký ức, kể một lượt những sự việc xảy ra ở tháp Thông Thiên.

"Khi đó, phong ấn Tâm Đăng của huynh trên người ta bị phá." Hồng Tuấn nói, "Ta còn thấy... Bất Động Minh Vương."

Lý Cảnh Lung nhíu mày, chăm chú nhìn Hồng Tuấn, khi Tháp Thông Thiên dẫn động địa mạch, đột nhiên Bất Động Minh Vương hiện thân, mọi người đều không ngờ tới. Hơn nữa còn rút Khổn Yêu Thằng từ người Hồng Tuấn! Hồng Tuấn nói xong đi tim bao quần áo, nhưng pháp khí kia vốn do Lý Cảnh Lung giữ, thì thứ xuất hiện hôm đó là cái gì?

"Cái này làm bằng gì?" Lục Hứa đổi chủ đề, nói, "Nhiều năm như vậy mà không hỏng."

"Gân Giao và Tinh kim từ Côn Luân Thiên Ngoại tạo thành." Triều Vân đáp, nhìn biểu hiện minh bạch của mọi người, trên Khổn Yêu Thằng cũng xuất hiện đường vân kì lạ.

Khi hỏi làm sao lấy được Khổn Yêu Thằng, Hồng Tuấn lại giải thích, mọi người nghe xong nhìn nhau, khi trước ở Lạc Dương quá gấp gáp chưa kịp bàn bạc, bây giờ nghĩ lại mọi người đều giật mình kinh hãi!

"Sao... có chuyện gì?" Hồng Tuấn bất an hỏi.

Lý Cảnh Lung lẩm bẩm nói: "Khổn Yêu Thằng tiến vào cơ thể em."

Hồng Tuấn bị nhắc vậy cũng hiểu ra.

"Bởi vì chuyện này... mới làm hỏng pháp trận địa mạch sao?" Hồng Tuấn có dự cảm bất an, cuối cùng cũng được chứng thực, là vì hắn mới khiến pháp trận thất bại.

"Không." Lý Cảnh Lung nói, "Không phải em, là do ta."

Mọi người kinh ngạc: "Cái gì?"

Lý Cảnh Lung nói: "Lần này thất bại, bởi vì... ta... Tóm lại, vận khí không tốt, trời xui đất khiến thế nào mà Tâm Đăng... kỳ thực cũng không chấp nhận ta, nên pháp trận bị hủy, ngược lại đã cứu ta một mạng."

Lý Cảnh Lung nói đến đây đã hiểu rõ, khi phóng thích uy lực của Tâm Đăng, lúc Hàng Thần, sức mạnh bài sơn hải đảo vọt tới, phá vỡ phong ấn trong cơ thể hắn. Mà phong ấn này liên quan đến đoạn ký ức hắn đã lãng quên – thời gian hai năm quen biết Hồng Tuấn.

Cái chết của Khổng Tuyên và Giả Dục Trạch, hắn hại Hồng Tuấn tan cửa nát nhà, xét đến cùng cũng chỉ vì không muốn Hồng Tuấn rời đi. Mà sau bi kịch kia, Thanh HÙng chạy đến, dùng pháp thuật phong ấn ký ức hai người lại.

Cũng vì vậy mà Lý Cảnh Lung biết tại sao hắn lại cảm thấy quen thuộc khi gặp mặt Thanh Hùng, còn đối với Hồng Tuấn, trong lòng lúc nào cũng muốn bù đắp lại. Thậm chí khi tu sửa lại Trí Tuệ kiếm xong, luôn có sức mạnh từ sâu thẳm sai hắn đi học tiên thuật, đi thăm sông rộng núi cao, tìm một người nào đó mà hắn cũng không rõ...

Thu yêu, khu ma, tất cả đều chú định cho hắn chuộc tội.

Khi phong ấn vỡ vụn, lúc hắn nhớ tới chuyện cũ, nội tâm dao động, Tâm Đăng phát hiện chấp niệm của hắn, lại còn rời khỏi thân thể hắn, phát xét hắn có tội.

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon