Chương 26: Trắc ẩn chi tâm

933 75 44
                                    

"Lý Cảnh Lung, ngươi cùng thuộc cấp lưu lại trong cung." Lý Long Cơ nói, "Mọi người lui đi, cũng không còn sớm nữa. Quốc Trung, ngày mai ngươi cùng Thường Thanh đi kiểm tra trường thi."

Mọi người hành lễ rồi lui ra, Lý Long Cơ cùng Dương Ngọc Hoàn xoay người tiến vào hậu điện cung Hưng Khánh. Lý Cảnh Lung biết việc hôm nay gây chấn động rất lớn, hoàng đế còn chưa suy xét rõ ràng, để người từ từ suy nghĩ. Lý Cảnh Lung rút kiếm, lật một cỗ thi thể hồ yêu.

"Dùng kiếm cẩn thận một chút đi." Cừu Vĩnh Tư nói, "Đâu phải là que cời lửa đâu."

Lý Cảnh Lung trừng mắt với Cừu Vĩnh Tư, Mạc Nhật Căn cười một cái, nói: "Tổn thất ở Đại Minh cung chúng ta không cần phải bồi thường nữa rồi."

A Thái cười nói: "Thật tốt quá!"

Hồng Tuấn thở dài, Lý Cảnh Lung hỏi: "Sao vậy? Đều theo tâm ý của ngươi, đã tha một con rồi mà, sao vẫn rầu rĩ như vậy?"

Hồng Tuấn nghĩ đến lời nói đêm đó của Lý Cảnh Lung, cũng không biết tiểu hồ ly nói thật hay không. Nó thực sự có hại người không? Bỗng nhiên cảm thấy Lý Cảnh Lung vẫn đúng hơn, trong lòng vẫn buồn bực.

"Cảm ơn." Hồng Tuấn nói, "Nhưng ta cảm thấy dường như bị lừa vậy. Ngươi nói Đỗ Hàn Thanh nó..."

"Thế sự nhân gian, nhầm lẫn khó tránh." Lý Cảnh Lung khoát tay, "Đừng tiêu cực quá, quên chuyện đó đi. Hôm nào cho nó ngửi chút Ly Hồn Phấn, mang ra ngoài thành thả đi là xong chuyện rồi."

"Đừng bận tâm mấy chuyện vụn vặt này." Mạc Nhật Căn nói.

"Được!" Cuối cùng Hồng Tuấn cũng nở nụ cười.

Lúc đó thái giám tiến đến, mời Lý Cảnh Lung đến trắc điện chờ, bệ hạ ban cơm tối. Người hầu đến, mọi người liền đi theo thái giám, xuyên qua ngự hoa viên trong cung Hưng Khánh, đợi dùng bữa trong điện.

Lý Long Cơ ban thiện, đây là đãi ngộ không so sánh được. Dương Ngọc Hoàn còn đặc biệt dặn người chuẩn bị "mồ hôi nước mắt nhân dân" mang đến, Hồng Tuấn ăn đến bất diệc lạc hồ [1]. Lý Cảnh Lung dường như vẫn còn có tâm sự.

"Án đã xong rồi?" Cừu Vĩnh Tư hỏi.

"Đúng." Lý Cảnh Lung bị nhắc nhở, lập tức cười nói, "Các huynh đệ vất vả rồi."

Ăn xong, đang dùng trà thì Lý Long Cơ lại triệu đến. Mọi người rửa tay, lau mặt đến trước Kim Hoa Lạc điện.

"Truyền Thái Cách Lạp." Thái giám hô.

Lý Long Cơ lại triệu kiến A Thái đầu tiên quả là ngoài dự liệu của mọi người. Lý Cảnh Lung gật đầu với A Thái, mỉm cười cổ vũ, A Thái hít một hơi, cởi bỏ giày đi vào trong điện. Dương quý phi truyền chỉ, mọi người ngắm hoa uống trà ở Kim Hoa Lạc Nhã điện chờ.

Đêm thu hiu quạnh, không biết có hoa gì để mà thưởng, Lý Cảnh Lung không có việc gì, liền tựa vào tường ngủ một giấc, mấy ngày nay hắn mệt sắp chết. Lúc đầu, còn gối lên vai Hồng Tuấn, xong từ từ trượt xuống gối lên ngực Hồng Tuấn. Hồng Tuấn đành ôm hắn, cùng Mạc Nhật Căn và Cừu Vĩnh Tư nhỏ giọng nói chuyện.

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now