Chương 158: Đoan nghê tiệm hiện

466 35 9
                                    

Lý Cảnh Lung kể lại mọi chuyện cho mọi người, tóm lại hắn không đạt được sự thừa nhận từ pháp khí của Bất Động Minh Vương, mọi người nghe xong không nói lời nào, sắc mặt nghiêm túc.

"Nhưng chúng ta có Hồng Tuấn." Lý Cảnh Lung ra hiệu cho Hồng Tuấn biểu diễn một lượt, Hồng Tuấn rút Khổn Yêu thằng, mọi người kinh ngạc, đều không ngờ tới Hồng Tuấn được Bất Động Minh Vương thừa nhận!

"Chuyện này..." A Sử Na Quỳnh giống như được thấy một câu chuyện không có thật.

Hồng Tuấn muốn nghịch ngợm, lập tức điều khiển Khổn Yêu Thằng co ra duỗi vào, A Thái nhặt đàn, bắt đầu hát.

"Ta vốn là một người chơi đùa với rắn hành tẩu tứ phương... chỉ có nó làm bạn với ta..."

Hồng Tuấn vung tay khống chế Khổn Yêu Thằng xoay trái xoay phải.

Mọi người: "Đừng, có, nghịch!"

"Nói cách khác." Mạc Nhật Căn lúc này mới nhận ra, "Nếu tìm đủ sáu pháp khí thì đệ là Bất Động Minh Vương."

Hồng Tuấn mê man, cuối cùng đành không tình nguyện mà gật đầu, sự thật như vậy, dù trong lòng khó chịu đến đâu vẫn phải tiếp nhận.

"Như vậy thìu dễ rồi." A Thái tiến lên, vẽ một ký hiệu lên bản đồ Đại Đường, nói: "Mấy ngày nay chúng ta suy nghĩ làm thế nào tìm được pháp khí, mọi người nhìn xem."

Hồng Tuấn và Lý Cảnh Lung ở trong vực sâu dưới Trấn Long Tháp tìm được ký hiệu "môn", thế là toàn bộ ký hiệu về nơi cất giấu pháp khí đã đủ. Hồ, môn, nhãn, pha, nguyệt hà, sáu ký hiệu. Hồ là Trí Tuệ kiếm, Môn là Khổn Yêu Thằng.

"Về phần còn lại..." Lục Hứa cau mày, "Vẫn không có manh mối."

"Chí ít chúng ta biết được đặc thù địa điểm." Lý Cảnh Lung nhìn chăm chú bản đồ, nói, "Nơi địa mạch giao nhau, có thể xác nhận không?"

A Thái gật đầu, "Trong thủy đạo hồ Bà Dương, là vì đào được địa mạch nên mới đình công, trong ghi chép của Địch Nhân Kiệt có nhắc đến."

Thiên địa mạch chính là nơi sức mạnh của thế gian tuần hoàn, tam hồn của người sau khi chết sẽ đi vào luân hồn, bảy phách tiêu tan, cứ lặp lại trong thiên địa mạch, có khi nhân gian đào đến, xuyên qua địa mạch, khiến các linh hồn cuồn cuộn vọt tới, khiến mọi người lầm tưởng là tiến vào địa phủ, sợ mất mật.

"Hóa ra là như vậy." Lý Cảnh Lung nghe suy đoán xong, hoàn toàn rõ ràng, ánh mắt không rời khỏi bản đồ.

"Năm đó Địch Nhân Kiệt biết rất ít mấy cái này." A Thái nói, "Đây là từ những gì Hồng Tuấn biết, kết hợp với việc tìm thấy địa mạch suy đoán ra."

"Như vậy giống như Trấn Long Tháp, thủy đạo hồ Bà Dương, đều là nơi địa mạch mở ra." Lý Cảnh Lung trầm ngâm nói, "Năm ấy Địch công nhận ra được chuyện này, lấy hướng đi của địa mạch mà lập ra Thần Đô Thất Khuyết."

"Cho nên, nhất định còn có cửa địa mạch trong tự nhiên." Mạc Nhật Căn nói. "Bị pháp khí trấn áp, có lẽ là trấn áp linh hồn trong địa mạch, hoặc..."

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now