Chương 25: Khảo trường vi bổ

840 70 19
                                    

Cao Lực Sĩ tự mình đến tham quan, đi cùng có Lễ bộ Thượng thư, Lễ bộ Thị lang cùng hai đại học sĩ từ Văn Uyên các, Hoằng Văn các. Mọi người vừa đến, nhóm giám thị vội tập hợp giữa trường thì, lắng nghe giáo huấn, đúng lúc đang chuyện trò vui vẻ bên ngoài truyền đến âm thanh.

"Trường thi khoa cử, người không phận sự không được vào!"

"Khu ma ti chấp hành công việc, không được ngăn cản, mau tránh ra!"

Cao Lực Sĩ: "..."

Đám giám thị nhốn nháo, chen nhau ra ngoài hành lang hóng chuyện, nhìn về phía đại môn. Lúc này Cừu Vĩnh Tư hắng giọng hô một câu rõ to: "Đại Lý tự Khu ma ti Lý Cảnh Lung trưởng sử đến!!"

Lý Cảnh Lung: "..."

Cao Lực Sĩ nói: "Lý Cảnh Lung! Ngươi làm cái gì vậy!"

Thủ vệ tiến lên ngăn cản, Hồng Tuấn từ sau lưng Lý Cảnh Lung sử dụng Ngũ Sắc Thần Quang, phàm nhân không thể chống lại, bị hất văng ra. Nháy mắt trường thi náo loạn, thủ vệ rút binh khí chỉ hướng Lý Cảnh Lung và bốn người phía sau.

Đám giám thị cảm thấy hoa mắt không biết Lý Cảnh Lung cùng thuộc cấp dùng thủ đoạn gì mà hất ngã người ta, Cao Lực Sĩ biết có chuyện phiền toái, nếu lời khai đêm đó là thực thì đám người này chính là Khu ma sư mà Lý Cảnh Lung nhắc đến. Tạm thời không nói chiêu đó có dùng thủ thuật gì không, chỉ sợ náo loạn, đám thủ vệ không trấn áp được, đành phải dùng biện pháp ôn hòa trước.

"Để hắn vào đi!" Cao Lực Sĩ lạnh lùng nói.

Mọi người đi vào trường thi, Lý Cảnh Lung hướng Cao Lực Sĩ không kiêu ngạo không siểm nịnh, hành lễ.

Cao Lực Sĩ nói: "Lý Cảnh Lung, Khu ma ti đã chính thức giải tán, cho ngươi thời gian là để các ngươi chuyển đi, thế nào mà còn đến đây náo loạn?"

Lễ bộ Thượng thư hừ lạnh một tiếng, ngoài cười nhưng trong không cười mà nhìn Lý Cảnh Lung.

Lúc này mọi người mới biết chuyện, vô cùng kinh ngạc nhìn Lý Cảnh Lung.

Lý Cảnh Lung nói: "Hôm nay phụng mệnh bệ hạ đến, đốc tra khoa cử, thanh trừ yêu nghiệt gây họa trong trường thi."

Đám giám thị hai mặt nhìn nhau, có người liền cười cợt. Lễ bộ Thượng thư nói: "Lý Cảnh Lung ngươi bị điên rồi hay sao? Để ta tìm đại phu cho ngươi..."

Lý Cảnh Lung nói: "Bệ hạ đang trên đường trở về từ Ly sơn, chúng ta không cần chờ, vừa đúng lúc mời các vị đại nhân ở đây làm chứng, nào!"

Nói xong không để ý mọi người liền đi thẳng đến hành lang, Cao Lực Sĩ quát: "Lý Cảnh Lung! Ngươi làm cái gì vậy!"

Hồng Tuấn và mọi người theo sau, Cao Lực Sĩ ngay lập tức đuổi theo. Mọi người rẽ đám quan viên thành một đường đi, Văn Uyên các Đại học sĩ cả giận nói: "Lý Cảnh Lung! Trường thi khoa cử liên quan đến vận mệnh quốc gia, ngươi không được làm càn!"

Trong sương phòng, thi sinh thấy bên ngoài có cãi vã, tò mò tiến đến cửa sổ nhìn ra bên ngoài.

Chỉ thấy Lý Cảnh Lung bước tới, Cao Lực Sĩ giận dữ hét lên: "Lý Cảnh Lung! Ngươi điên rồi! Người đâu mau tới đây! Bắt hắn lại cho ta!"

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now