Chương 144: Trùng phùng tự cựu

525 40 15
                                    

Trong Khu ma ti, lúc Hồng Tuấn gặp Lục Hứa thì hắn đang đánh răng súc miệng, đột nhiên thấy Hồng Tuấn vọt tới, hất hắn ngã trên đất, phun ra cả một ngụm nước. Hồng Tuấn mới mười ngày chưa gặp, nhưng với Lục Hứa đã quá năm rưỡi, hắn suýt nữa thì khóc.

Hai bên cướp lời nhau mà nói, còn không nghe rõ người kia nói gì, cuối cùng Hồng Tuấn cười ha ha, hai người dính lấy nhau lăn lộn một vòng.

"Trở về đúng lúc rồi." Lục Hứa hỏi, "Trưởng sử, Vĩnh Tư ca và Quỳnh ca đâu?"

Hồng Tuấn giải thích mọi người sẽ đến sau, rồi nói: "Chúng ta ở trong Trấn Long tháp..."

"Im nào." Lục Hứa nói, "Để ta nói trước.'

"Đúng đúng đúng." Hồng Tuấn gác tay lên giường, nghe Lục Hứa kể mấy chuyện thú vị trong một năm rưỡi vừa qua, Lục Hứa nói một hồi như sổ sách ghi chép lại, Hồng Tuấn chăm chú nghe.

"Đúng vậy sao." Hồng Tuấn nghĩ nghĩ, "Nó theo An Lộc Sơn xuôi nam sao?"

Lục Hứa khoanh tay, không biết làm thế nào, một năm vừa qua bọn họ không đi qua U Châu, Hồng Tuấn nghe được hôm ấy Mạc Nhật Căn đưa Lục Hứa rời U Châu bị ngã gãy tay, lập tức ra nhìn xem Mạc Nhật Căn, thấy hắn đang ngồi ở dưới hiên, ngẩng đầu nhìn trời đầy hắc khí.

"Không sao đâu." Mạc Nhật Căn cười cười, đưa tay xoa đầu Hồng Tuấn.

Lục Hứa nói: "Ngươi còn chưa gọi A Thái về sao?"

"Bây giờ đi đây." Mạc Nhật Că nói, "Đặc Lan Đóa chuẩn bị chút đồ ăn, hai người giữ nhà, đêm nay ăn một bữa mừng mọi người đoàn tụ."

"Sau đó thế nào?" Hồng Tuấn hiếu kỳ hỏi.

Lục Hứa và Mạc Nhật Căn rời khỏi U Châu, nhưng không làm cách nào cắt đuôi đám yêu quái bám theo, An Lộc Sơn cử một đám tinh nhuệ tìm kiếm tung tích hai người. Lục Hứa vừa chữa thương cho Mạc Nhật Căn vừa mang hắn chạy đi, trốn về phía Thái Hành sơn thì thủ hạ của An Lộc Sơn bị bầy chim tập kích.

"Là Trọng Minh!" Hồng Tuấn nói.

Lục Hứa chưa gặp qua Trọng Minh, nói: "Một người cao lớn, mặc quần dài, ở trần, da còn đen hơn Mạc Nhật Căn một chút, là cha ngươi?"

"Thanh Hùng." Hồng Tuấn nói, "Người có nói gì không?"

"Hắn để chúng ta ở lại Thái Hành Sơn dưỡng thương." Lục Hứa kể tiếp, "Đừng về Trường An, cứ gửi thư là được. Nhưng Đại Lang không nghe, nghỉ dưới chân núi được một tháng đã rời đi.

Sau đó Mạc Nhật Căn cùng Lục Hứa quay về Trường An. Mạc Nhật Căn trước tiên đi báo quân tình phía Tây Bắc cho Thái tử, lúc ấy đã gần tháng tư. Lý Hanh lập tức đưa Mạc Nhật Căn yết kiến Lý Long Cơ. Dương Quốc Trung lúc này khôi phục được thân phân, đang ở bên cạnh Lý Long Cơ.

Hồng Tuấn: "..."

Lục Hứa nói: "Lý Quy Niên không làm gì được hắn, trên người không có yêu khí, mà nói, chuyện đã xảy ra hắn đều quên sạch."

Mạc Nhật Căn liên tục thăm dò, còn đến phủ Dương Quốc Trung định diệt trừ hắn, nhưng Lục Hứa khuyên nhủ mãi mới bỏ ý định này. Dù sao việc này cũng quá quan trọng dễ rút dây động rừng. Mà hắn không rõ ràng giết Dương Quốc Trung thì tội này sẽ lại tính lên đầu Khu ma ti.

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now