Chương 127: Bình địa kinh lôi

513 39 26
                                    

Lúc Hồng Tuấn đi ngang qua hành lang, Tây Hồ trước mặt lấp loáng ánh trăng ẩn hiện trong mây núi, gió đêm thổi qua, đêm hè mát mẻ.

Hắn vô tình nhìn thấy Cừu Vĩnh Tư ngồi trong phòng xếp bằng, chậm rãi đổ một thứ bột phát sáng vào trong bình lưu ly.

Hồng Tuấn hiếu kỳ, mới đạp guốc ra, rón rén bước vào, quỳ chân trước án. Cừu Vĩnh Tư nhìn hắn một cái rồi cười nói, "Giúp ta giữ cái bình này."

Hồng Tuấn đón lấy cái bình, Cừu Vĩnh Tư ra hiệu đừng dùng tay, Hồng Tuấn dùng Ngũ Sắc Thần Quang giữ cố định bình lưu ly, cẩn thận hứng bột phấn từ trong tay Cừu Vĩnh Tư.

"Đây là cái gì?"

"Tro cốt của Diệp Minh." Cừu Vĩnh Tư nhỏ giọng nói, "Mai ta sẽ đưa về lại trong tháp."

Cừu Vĩnh Tư sau khi về nhà liền nhàn tản, tùy ý hơn hắn, hắn cởi trần, lộ ra cơ thể cường tráng. Ngày thường Hồng Tuấn ở Khu ma ti, mọi người đều là đàn ông con trai với nhau, rất thoải mái, cho dù hắn và Lý Cảnh Lung, Lục Hứa với Mạc Nhật Căn yêu đương, mọi người đều mặc mỗi quần cộc đi qua đi lại.

Nhưng chưa bao giờ thấy Cừu Vĩnh Tư ở trần, kể cả lúc nóng nực, Hồng Tuấn chỉ hận không cởi hết quần áo, A Thái và A Sử Na Quỳnh là ngoại tộc không kiêng dè gì. Nhưng nóng thế nào Cừu Vĩnh Tư vẫn mặc một bộ quần áo mỏng. Lý Cảnh Lung nói đây là cấp bậc lễ nghĩa của người đọc sách, có người ngoài thì vẫn ăn mặc chỉnh tề. Cho đến khi đến Phục Vân sơn trang, Hồng Tuấn mới nhìn thấy Cừu Vĩnh Tư ở trần.

Dáng người Cừu Vĩnh Tư rất cao lớn, còn vạm vỡ hơn Lý Cảnh Lung một chút, nhìn qua không hề giống người đọc sách, Hồng Tuấn nhìn lướt qua bỗng 'A!' một tiếng.

Cừu Vĩnh Tư thần thần bí bí nói: "Đừng kể cho bọn họ."

Trên vai Cừu Vĩnh Tư có một đường nhàn nhạt, là... vảy rồng!

Toàn bộ tro cốt đều được đổ vào bình, Cừu Vĩnh Tư đóng nó lạ, lấy ra một chồng giấy vàng, cầm chiếc đĩa nhỏ. Hồng Tuấn biết hắn định vẽ phù, liền lấy chu sa, chế vào trong đĩa.

"Người đã gặp qua cha đệ ấy?"

Trong phòng trà, Lý Cảnh Lung cảm giác Cừu lão đầu này chắc biết bí mật từ năm đó.

"Đâu chỉ gặp qua?" Cừu Cầu đột nhiên lộ ra bộ dáng mệt mỏi, cười nói: "Cha mẹ nó, có còn sống không?"

"Đều qua đời cả rồi." Lý Cảnh Lung đáp.

"Ai." Cừu Cầu thở dài một tiếng, gật đầu nói. "Thôi vậy, cũng được rồi, chắc cũng nhiều năm rồi... Đứa bé kia, biết thân phận của cha mẹ nó không?"

Lý Cảnh Lung đột nhiên nhớ ra, mỗi lần Hồng Tuấn nhắc đến thân thế bản thân chỉ nhắc tới phụ thân Khổng Tuyên, ít khi đề cập đến mẫu thân, chỉ nghe Dương quý phi nói qua, nhà mẹ Hồng Tuấn là Hoằng Nông Giả thị, mẫu thân gọi là Giả Dục Trạch. Nhiều năm trước Hoằng Nông gặp một trận ôn dịch mà nhân khẩu ít dần.

"Cha đệ ấy là Khổng Tước Đại Minh Vương." Lý Cảnh Lung suy nghĩ một lát, rồi đáp: "Mẹ là... một phàm nhân?"

"Phàm nhân sao thai nghén được ma chủng?" Cừu Cầu ý vị sâu xa nói một câu.

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ