Chương 105: Tham tra hoa viên

684 39 11
                                    

Văn Tân bước đi như bay qua phiên chợ ở Lạc Dương, Viên Côn thì thất tha thất thểu, chắc hẳn đã bị thương rồi, hắn loạng choạng suýt ngã về phía trước, Văn Tân vội vàng giơ tay đỡ.

"Bảy ngày sau, tính mạng ngươi sẽ gặp nguy." Trên mắt Viên Côn che vải đen, thấp giọng nói, "Chỉ có thể đến trước Hiền Bảo đường mới cứu được mệnh của ngươi, sau đó đến Dao Quang tìm ta..."

Lúc Văn Tân và Viên Côn tách nhau ra, hào quang thu lại, Lý Cảnh Lung cùng Hồng Tuấn thoát ra khỏi ký ức của Văn Tân.

"Huynh học ở đâu vậy?" Hồng Tuấn kinh ngạc hỏi.

Lý Cảnh Lung đáp: "Chiến Tử Thi Quỷ Vương dạy ta, nhưng chỉ hữu dụng với phàm nhân, người có pháp lực hoặc khỏe mạnh quá đều không làm được."

"Dao Quang." Lý Cảnh Lung dạo mấy bước trong sảnh, trầm ngâm nói, "Dao Quang ở đâu?"

"Chờ chút..." Hồng Tuấn nói, "Làm sao huynh lại nghĩ đến cách này?"

Lý Cảnh Lung nói: "Côn Thần có khả năng nhìn thấy tương lai, có khi từ chín ngày trước đã biết chúng ta đi đến Lạc Dương nên mượn người này báo tin cầu cứu cho chúng ta."

"Ta hiểu." Hồng Tuấn nói, "Nhưng từ đâu mà huynh nghĩ tới chuyện này?"

Lý Cảnh Lung nghĩ nghĩ, nói: "Từ thơ của Thái Bạch huynh."

Hồng Tuấn: "? ? ?"

Lý Cảnh Lung mơ hồ cảm nhận được rằng Côn Thần có khả năng đoán trước tương lai, sức mạnh cực kỳ khủng khiếp, nếu như giữa nhân tộc, yêu tộc, và Thiên Ma xảy ra một trận chiến, Côn Thần có thể xoay chuyển hoàn toàn thế cục. Hoặc nói là, có khi hắn đứng đằng sau mà điểu khiển tất cả.

Cho nên hắn mới nghĩ đến việc rời khỏi Trường An và chuyện của An Lộc Sơn, cùng Hồng Tuấn đến Lạc Dương. Hắn còn rất nhiều chuyện muốn hỏi Côn Thần, chỉ cần biết rõ lai lịch Thiên Ma, biết người biết ta trăm trận trăm thắng, muốn đánh bại được địch nhân trước hết phải hiểu rõ nó.

Nhưng từ lúc này, Lý Cảnh Lung còn muốn hỏi một chút chuyện của tương lai...

Khu ma chú là một câu thơ, không biết sáng tác lúc nào, nhưng ít nhất sáu, bảy năm trước khi Lý Cảnh Lung kết giao với Lý Bạch cũng chưa nghe qua. Nhưng mà Thanh Hùng có vẻ như đã biết từ rất lâu rồi.

Vì sao Thanh Hùng biết thơ sau này Lý Bạch viết?

Chỉ có một cách giải thích: đó là Côn Thần nhìn trước tương lai, biết được Phong ma chú, chú văn này là ai tạo ra? Không thể là Lý Bạch lúc nào cũng say khướt đem thơ của mình đi phong bế yêu ma được, nhất định là có người nào đó đã dùng thuật pháp này thành công.

"Vừa đi sẽ vừa giải thích cho em." Lý Cảnh Lung nói, "Chúng ta ra ngoài một chuyến."

Hồng Tuấn để Văn Tân ở lại trông coi Khu ma ti, lại không ngờ Lý Bạch uống nửa bình rượu lại tỉnh táo, nói: "Đi đâu vậy, đưa ta theo?"

Lý Bạch lúc này đã cạo râu, chỉ có một chòm râu ngắn, tóc cũng chải cẩn thận, mặc một thân võ phục màu xanh sẫm, bên eo đeo mạch đao, quả là phong thần tuấn lãng, ngọc thụ lâm phong, không nhìn ra là đại thúc đã ngoài bốn mươi.

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now