Chương 108: Duyên phận thiên định

730 41 8
                                    

Khi Võ Hậu còn tại vị, Lạc Dương yêu chuộng hoa mẫu đơn thành phong tục. Thường có hoa tượng đến núi Bạch Mã tìm những đóa mẫu đơn thượng phẩm về cắt ghép với mẫu đơn trong vườn ở Lạc Dương, mà lần đầu Hương Ngọc gặp Văn Tân, chính là lúc hắn lên núi tìm một loài mẫu đơn hiếm có...

"Hắn rơi xuống vách núi?" Lý Cảnh Lung hỏi.

"Không phải." Hương Ngọc đáp, "Hắn mang theo rượu, uống say rồi nằm ngủ trên tảng đá..."

Một thợ tỉa hoa anh tuấn trẻ tuổi, giữa ngày xuân say rượu không biết gì nữa, y quan không chỉnh tề, nằm ngủ trên đá, Hương Ngọc chỉ nhìn từ xa, liền động tâm. Nàng nhìn hắn hồi lâu, thấy hắn khổ sở muốn tìm hoa khôi từ trong núi Bạch Mã về ghép cành.

Lý Cảnh Lung: "Ngươi hiện hình, làm quen hắn?"

Hương Ngọc: "Không có... Ta hiếu kỳ bám sau lưng hắn về thành..."

Hồng Tuấn: "..."

Sau đó, Văn Tân đưa chân thân Hương Ngọc về Lạc Dương, trồng trong chậu đặt giữa phòng, mỗi ngày đều tưới nước, Hương Ngọc buồn cười, đến đêm hiện thân, dọp dẹp nhà cửa cho hắn. Văn Tân cũng không biết, một người một hoa cứ như vậy mà chung sống nửa năm trời...

"Sau đó bị bắt?" Lý Cảnh Lung lại hỏi.

"Không có." Hương Ngọc đáp.

Hồng Tuấn nói: "Huynh đoán đến ba lần mà còn không trúng, thật lạ."

Lý Cảnh Lung đỡ trán, khoát tay tỏ ý không muốn đoán nữa. Văn Tân chăm sóc chân thân Hương Ngọc một năm, sang năm thứ hai, đầu xuân, Hương Ngọc không nhịn được mà nở hoa. Mà Văn Tân cũng yêu nàng, yêu đóa mẫu đơn này, mỗi đêm dưới ánh trăng đều ngồi ngắm đến ngây ngẩn cả người.

Hương Ngọc chán nản nói: "Nhưng yêu có yêu lực, người lại vô pháp lực, yêu cùng người cuối cùng cũng khác đường. Nếu cùng nhau, cơ thể hắn sẽ nhiễm độc từ ta, chết không tử tế, trời xanh để nhân quả thế này, ngăn cản tình cảm giữa nhân yêu, đêm đó nở hoa xong, ta đành rời khỏi hắn, quay về núi Bạch Mã."

Lúc Hương Ngọc trở lại núi Bạch Mã, phát hiện trong sơn cốc có một đám hầu yêu, đứng đầu chính là Cổ vượn Vạn Giác.

Vạn Giác dùng ma khí, lấy 'dâm mỹ' khí lực, thúc đẩy mẫu đơn trong sơn cốc, giúp tu vi của bọn họ tăng lên, huyễn hóa thành hình người. Thực ra chỉ cần tu luyện trăm năm, sau khi hấp thụ tinh hoa nhật nguyệt là có thể huyễn hóa, biến ra được nhân hình.

Hương Ngọc vì cứu một đám tỉ muội, trưc tiếp đối đầu với Vạn Giác, nàng không phải đối thủ của Cổ Vượn, sau đó đã bị chế phục đưa đến Lạc Dương. Lúc đó Vạn Giác phái hầu yêu chăm sóc, mời cả thợ tỉa hoa đến. Mà Văn Tân gặp được đóa mẫu đơn trắng đã mất, mừng rỡ khôn nguôi. Hương Ngọc thì kiên nhẫn chờ đợi thời cơ, nhưng người tính không bằng trời tính, yêu lực của Vạn Giác quá mạnh, lại có Thiên Ma hỗ trợ, khiến một đám mẫu đơn hóa thành nữ tử đưa đến Thập Lý Hà Hán mở ra Quốc Sắc Thiên Hương.

Hương Ngọc hàng đêm vẫn nhớ mong Văn Tân, nàng hóa thân đến tìm hắn, lại bị Văn Tân phát hiện, cả hai đang giãi bày nỗi lòng thì Vạn Giác tìm đến, triệu hồi nàng về.

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngOnde histórias criam vida. Descubra agora