Chương 24: Ly sơn diện thánh

1K 76 12
                                    

Đêm này Hồng Tuấn lại mơ thấy ác mộng.

Trong mộng, Đỗ Hàn Thanh toàn thân lửa cháy, hừng hực thiêu đốt hắn, da tay nứt nẻ, chảy đầy máu tươi, dưới làn da hiện ra huyết nhục lại mơ hồ thấy da lông hồ ly. Hồ ly thống khổ kia đang từ giữa hình dáng con người giãy dụa đứng dậy, mang theo máu tươi cùng da thịt, phát ra tiếng kêu thảm thiết.

"A ——!" Hồng Tuấn ngồi bật dậy.

"Hồng Tuấn?" tiếng của Mạc Nhật Căn vang lên từ bên ngoài phòng, hắn bước nhanh tới, một tay đặt trên trán Hồng Tuấn.

Hồng Tuấn thở ra, đây là lần thứ hai mơ thấy ác mộng. Hắn ngồi dậy không ngừng thở dốc, bình tĩnh lại nhìn Mạc Nhật Căn.

"Bạch Lộc ban đêm rời đi." Mạc Nhật Căn thấp giọng nói, "Ác mộng thảo nguyên hoành hành."

Mạc Nhật Căn rót cho Hồng Tuấn một chén nước, niệm vài câu chú ngữ, Hồng Tuấn nhận lấy, uống xong thấy tâm tình bình tĩnh hơn một chút.

"Vậy có nghĩa là gì?" Hồng Tuấn hỏi.

"Thương Lang bảo hộ ban ngày, Bạch Lộc cai quản ban đêm." Mạc Nhật Căn đáp, "Ở quê ta có một truyền thuyết, nếu Bạch Lộc biến mất trong đêm, những ai rời xa nhà sẽ mơ thấy ác mộng... Ngươi là đang nhớ nhà?"

"Có một chút." Hồng Tuấn gật gật đầu.

Mạc Nhật Căn vỗ vai Hồng Tuấn, mỉm cười "Người ta trưởng thành đều phải rời nhà."

"Đúng vậy." Hồng Tuấn thấp giọng đáp, cảm kích gật đầu với Mạc Nhật Căn. Sau khi uống xong chén nước kia, tâm tình khá hơn, lần thứ hai nằm xuống rất nhanh đã chìm vào giấc ngủ.

Sáng sớm hôm sau, Hồng Tuấn tỉnh dậy đầu tiên, ngồi xổm cạnh giếng nước đánh răng rửa mặt. Cá chép yêu biết được việc đêm qua liền khuyên: "Ngươi quản sao được chuyện yêu quái kia? Không thân không quen, ngươi muốn quản cũng không được."

Hồng Tuấn lau miệng, suy nghĩ một khắc, đáp: "Kỳ thật ta cũng là yêu quái, không phải sao? Một ngày nào đó, trưởng sử sẽ biết thôi."

"Ngươi không giống đám hồ ly kia." Cá chép yêu nói, "Trưởng sử không chê ta. Có trách thì trách đám hồ ly năm đó không về dưới trướng cha ngươi. Huống chi bình thường ngươi ăn thịt cũng đâu có nói chúng sinh ngang hàng."

"Không giống nhau." Hồng Tuấn đáp, "Không ăn thịt là từ bi, ăn thịt là độ chúng thoát ly biển khổ, Thanh Hùng nói như vậy."

"Trưởng sử dậy sớm." Sau lưng truyền đến âm thanh Cừu Vĩnh Tư cùng Lý Cảnh Lung chào hỏi, Hồng Tuấn và Cá chép yêu lập tức im miêng. Lúc này Mạc Nhật Căn tiến vào, Lý Cảnh Lung hỏi: "Mọi thứ đã xong?"

Mạc Nhật Căn gật đầu, Hồng Tuấn thắc mắc: "Sớm như vậy, ngươi đi từ lúc nào?"

Mạc Nhật Căn vẫn thần bí cười cười, ra hiệu ý bảo lát nữa ngươi sẽ biết.

Lý Cảnh Lung nói: "Lần này chỉ nghe được đến đoạn từ bi vi hoài thôi. Ăn sáng trước đã rồi đổi quần áo."

Dù có đại sự, thì qua một giấc ngủ mọi việc cũng sẽ trở nên không quan trọng nữa, khúc mắc trong lòng Hồng Tuấn đã sớm tiêu tán. Lúc này đối mặt với Lý Cảnh Lung có chút không tự nhiên, nhưng Lý Cảnh Lung chỉ nhìn hắn một cái rồi phân phó mọi người đi đổi quan phục.

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now