Chương 2: Cựu thời quang ảnh

2.8K 155 11
                                    

Thanh Hùng kéo Hồng Tuấn từ trên lưng xuống, cù hắn một hồi, Hồng Tuấn cười ha hả. Thanh Hùng giữ hắn đứng vững, hỏi: "Con lại gây ra họa gì?"

Vừa rồi trên tay Hồng Tuấn toàn là bụi than, bôi lên mặt Thanh Hùng, thấy vẻ mặt Thanh Hùng thực buồn cười, chỉ vào hắn nhịn không nổi mà cười to. Thanh Hùng không hiểu ra làm sao, Hồng Tuấn liền sinh động miêu tả kể lại như thật chuyện lúc trước, Thanh Hùng biết được Trọng Minh thất thố cũng không nhịn được mà cười.

Hai người cười cợt một lúc, Hồng Tuấn nghiêm mặt hỏi: "Người trở về có mang gì theo không? Mau cho con!"

Thanh Hùng đáp: "Không có."

Hồng Tuấn không tin, liền tiến lên lục soát người Thanh Hùng. Thanh hùng vốn ở trần bên trên, nếu có giữ đồ vật gì thì chỉ có cách nhét trong túi quần, Hồng Tuấn chưa ngưng ý định tìm kiếm, Thanh Hùng nghiêm trang đáp lại: "Thật không có."

"Sách không có mà đồ ăn cũng không có." Sắc mặt Hồng Tuấn liền xịu xuống.

Thanh Hùng cười nói: "Lần trước chép cho con mấy quyển truyền kỳ, đã xem xong chưa?"

Hồng Tuấn đáp: "Đã xem nát rồi."

Thanh Hùng thấy vẻ mặt cực kỳ thất vọng của Hồng Tuấn, không nỡ đùa nữa, lại hỏi: "Triệu Tử Long của con đâu?"

"Ở đây." Hồng Tuấn hô lên, Cá chép yêu nhảy từng bước tới gần. Năm năm trước Hồng Tuấn vô tình tìm thấy nó tại Thái Hành sơn, lúc này nó chưa thành tinh hoàn toàn, mới chỉ biến đổi thành hình nửa người nửa cá này. Sau Thanh Hùng cho hắn cuốn "Tam quốc diễn nghĩa", Hồng Tuấn tức cảnh sinh tình gọi con cá chép yêu này là "Triệu Tử Long". Như muốn khích lệ nó vượt vũ môn hóa thành rồng.

Thanh Hùng lấy ra một vật, ngón tay nắm lấy sợi dây xích, từ dây xích rơi xuống một bảo vật, dừng trước ánh mắt Hồng Tuấn.

"Đây là cái gì?!" Hồng Tuấn kinh ngạc hỏi.

Chỉ thấy vật kia là một mặt dây chuyền được chế tác cực kì khéo léo. Nó được làm bằng vàng, trên mặt bọc một lớp ngọc, ở chính giữa có một viên thủy tinh. Từ viên thủy tinh tỏa ra một luồng sáng trắng ấm áp như ẩn như hiện, tựa như một ngọn đèn nhỏ. Khi Thanh Hùng đưa mặt dây chuyền ra, cả đình viện bỗng chốc ngập tràn trong ánh sáng, thứ ánh sáng đó đẹp rực rỡ như ánh mặt trời nhưng lại thêm vài phần dịu dàng.

"Cho con giữ nó đó." Thanh Hùng đem mặt dây chuyền đặt vào lòng bàn tay Hồng Tuấn, thả sợi xích vàng, cười nói, "Chưa thể dạy con cách dùng nó được, nếu không sẽ bị cha con mắng mất!"

Hồng Tuấn nhìn đồ vật tinh xảo trong tay muốn đi nghiên cứu nó một phen, lập tức gật đầu. Thanh Hùng lại dặn: "Ngàn vạn lần không được sơ suất làm vỡ nó, lớp ngọc này rất mỏng, lát nữa quay lại ta sẽ chỉ con cách dùng."

Hồng Tuấn vội lên tiếng trả lời, mang vòng cổ rời đi.

"Mười sáu tuổi."

Khi Thanh Hùng bước vào thiên điện, thì Trọng Minh đang ngồi uống trà, Thanh Hùng ngồi xổm trước án, nhìn Trọng Minh.

"Hôm nay lại gây ra rắc rối, bị ta phạt nặng rồi." Trọng Minh hờ hững đáp

Thanh Hùng đáp: "Vốn là thiếu niên, gây rắc rối là chuyện bình thường. Năm đó chúng ta cùng với Khổng Tuyên cũng thường gây họa đó thôi"

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now