Chương 53: Trưởng sử chi trí

1K 72 5
                                    

Màn đêm buông xuống, võ đài trong thành đuốc chiếu sáng rực, ba con Thi Quỷ bị giam trong lồng sắt, cào cấu ra bên ngoài như muốn đào thoát.

Lý Cảnh Lung, Trương Hạo cùng phó tướng Ngô Sảng ở giữa giáo trường quan sát đám Thi Quỷ. Không ít binh sĩ ra khỏi thành lúc ban đêm, nhặt được binh khí, cũng tập kết ở đây.

"Tình hình lão tướng quân thế nào rồi?" Lý Cảnh Lung vùi đầu xem xét vũ khí, hỏi.

"Không tốt lắm." Trương Hạo đáp, "Bệnh ngày càng nặng hơn, trưởng sử ngươi phải đi lấy binh phù đến, nếu không chúng ta không thể điều động quân đội thành Lương Châu."

Lý Cảnh Lung hỏi: "Dưới trướng tướng quân không có ai được giữ binh phù sao?"

"Vương tướng quân cũng ngã bệnh rồi." Ngô Sảng nói, "Đã đưa về phủ nghỉ ngơi."

"Cấp dưới nữa thì sao?" Lý Cảnh Lung hỏi.

Ngô Sảng cùng Trương Hạo không đáp.

Lý Cảnh Lung liền hiểu, Ca Thư Hàn bình thường cực kỳ cẩn thận, binh phù trừ tướng lĩnh tâm phúc họ Vương kia, người khác không được động vào.

"Nhưng ngươi có thể." Trương Hạo nói, "Ngươi có thủ dụ của Thái tử, có thể mượn tạm binh phù."

"Tình hình bây giờ, nên án binh bất động, trừ phi Chiến Tử Thi Quỷ tấn công." Lý Cảnh Lung hờ hững nói, "Ta tin rằng, một khi ra khỏi thành giao chiến, càng thương vong nhiều hơn."

Ngô Sảng cùng Trương Hạo nhìn nhau, cả hai đều không còn kiên nhẫn nữa.

"Ngươi nhìn vũ khí này đi." Lý Cảnh Lung giơ đao dưới ánh lửa, ra hiệu Trương Hạo nhìn xem, phía trên có một đường hắc ấn, dường như có tẩm độc.

Trương Hạo trầm mặc không nói gì, Lý Cảnh Lung nói: "Ngươi nhìn ba con yêu quái này. Con bên trái da dẻ hoàn hảo chỉ có mặt mũi khô héo, như xác khô. Con ở giữa tổn hại khá nghiêm trọng, ở bụng thủng một lỗ, nội tạng đều rơi ra ngoài."

"Con bên phải thì thảm nhất." Lý Cảnh Lung dùng trường đao xiên một tay của nó rớt dưới đất, cái tay kia da thịt sớm đã không còn, lộ ra xương cốt xám đen bên trong.

Ngô Sảng nói: "Áo giáp cũng khác nhau."

Lý Cảnh Lung nói: "Có con mặc đủ một bộ giáp, có con kém nhất thì giáp còn không đủ che thân. Cho nên Chiến Tử Thi Quỷ cũng có phân chia cấp bậc như, dưới bách trưởng, có thập trưởng, ngũ trưởng, binh lính."

Mọi người trầm mặc không nói gì, đúng lúc có quân thủ thành vớt được một Chiến Tử Thi Quỷ đã đông cứng từ sông băng lên, Lý Cảnh Lung nói, "Chiến Tử Thi Quỷ vũ khí có tẩm độc, khi giao chiến phải phòng vệ thật tốt là điểm đầu tiên. Thứ hai là tìm được nhược điểm của bọn chúng."

Trương Hạo nhìn qua Chiến Tử Thi Quỷ bị đông lạnh kia, nói: "Băng?"

"Không tồi." Lý Cảnh Lung đáp, "Hất nước lạnh, băng kết lại khiến xương cốt cứng ngắc, ảnh hưởng đến hoạt động của bọn chúng. Còn điểm nữa, đó là lửa."

Ngô Sảng gật đầu, lấy dầu hỏa tưới vào trong lồng sắt, đốt một con Chiến Tử Thi Quỷ, lửa cháy hừng hực bốc cao tận trời, Thi Quỷ kia bị đốt không kêu một tiếng, cũng không hề giãy dụa, cứ như vậy mà đốt thành tro. Hồng Tuấn nhìn thấy không đành lòng, Lý Cảnh Lung bảo hắn: "Ngươi hãy nghĩ rằng, bọn họ đã nằm dưới đất cũng không được yên ổn, giờ cuối cùng được giải thoát rồi."

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now