Chương 113: Tiết ngoại sinh chi

686 46 9
                                    

Mọi người về phòng, đúng nửa đêm Hồng Tuấn nghe có tiếng gõ cửa rất nhẹ, Lý Cảnh Lung mặc y phục, rón rén ra ngoài. Lúc sau, Hồng Tuấn còn ngái ngủ cũng đi ra nhìn xem, qua khe cửa hắn nhìn thấy Lý Cảnh Lung, Lý Bạch và Lý Quy Niên.

Hồng Tuấn lại mơ mơ màng màng quay về ngủ tiếp, mở mắt ra đã là ngày hôm sau, ánh nắng rạng rỡ. Còn hai ngày nữa là đến thọ đản của Dương quý phi, Lý Cảnh Lung trải sơ đồ yến hội trong cung Hưng Khánh ra, từ Quang Môn đến Dương Môn đều là khu vực thọ yến. Lúc đó liễn xa của Dương Ngọc Hoàn cùng Lý Long Cơ đi diễu khắp thành một lượt để bách tính được yết kiến, mà toàn thành cũng quản lý nghiêm ngặt hơn hẳn.

Đề phòng ám sát, Lục Quân phòng bị thành Trường An đến con muỗi không lọt được, khắp các nóc nhà, lầu hai, tháp cao đều có cung thủ canh gác, kể cả Lan Lăng Hổ Phách.

Tối nay, Thần Võ quân đến tiếp quản tửu quán, Lý Cảnh Lung phải rút lui vì vẫn còn cái lệnh truy nã treo trên đầu.

Sau khi tuần hành Trường An, Hoàng đế và quý phi trở về cung Hưng Khánh, trước Thông Dương môn mở tiệc chiêu đãi bách quan quần thần, cùng sứ thần lân bang. Thịnh lễ đại điển kéo dài ba ngày ba đêm, quần thần và các vị sứ giả nâng chén uống mừng, khu vực ở giữa dựng sân khấu biểu diễn tạp kỹ, nghê thường vũ y, chiến múa...

"Đến lúc đó mọi người chia ba đường." Lý Cảnh Lung dưới ánh mặt trời đang dần dần lên chỉ vào sơ đồ, giải thích: "Một tiến đến cướp nhẫn của An Lộc Sơn, một canh giữ ngay khu vực sân khấu tiêu trừ pháp thuật che mắt của Thiên Ma, còn đường thứ ba đến đối phó Mạc Nhật Căn."

Lý Cảnh Lung nói xong phân phát lệnh bài thị vệ cho mọi người. Lục Hứa cầm lệnh bài, im lặng không nói gì, Lý Cảnh Lung vỗ vỗ vai hắn ra hiệu không cần lo lắng, còn nói, "Lúc đó Thái Bạch huynh, đại sư Lý Quy Niên sẽ tiếp ứng cùng chúng ta hành động."

Hồng Tuấn được mặt trời chiếu ấm áp cả người, nhớ đến chuyện tối qua bàn bạc với Lý Cảnh Lung. Nếu như không có gì thay đổi, thì hôm nay, là ngày đầu tiên từ khi Khu ma ti thành lập, mọi người lại đông đủ đến vậy... Còn có ngoại viện là Lý Bạch cùng hành động! Mà Lý Cảnh Lung chiếu cố hắn còn xếp hắn với Lý Bạch, Lý Quy Niên chung một đội.

"Bởi vì hai người họ ít khi thực chiến." Lục Hứa giải thích. "Nhóm này là an toàn nhất, việc hậu bị này cũng rất quan trọng, hứa với ta đảm bảo an toàn, được không?"

"Ngươi chắc được rồi." Hồng Tuấn không khách khí, châm chọc hắn, "Ỷ có người che chở cho!"

Lục Hứa bỗng nhiên cười, ôm lấy bả vai Hồng Tuấn muốn đánh hắn, Hồng Tuấn xoay người, cả hai vật lộn một hồi, Lục Hứa dù nhanh nhẹn nhưng sức lực không bằng Hồng Tuấn, được một hai vòng đành xin tha: "Không chơi nữa!"

Lúc đó phía ngoài tửu quán có tiếng vó ngựa vang lên, Lý Cảnh Lung tới phía trước nhìn xem, thấy một người ăn mặc lộng lẫy, dắt theo năm con ngựa, chính là Dương Quốc Trung đặc biệt sai người mang ngựa đến.

Đặc Lan Đóa dắt ngựa ra hậu viện, Lý Cảnh Lung tựa lan can, huýt sáo với Hồng Tuấn và Lục Hứa, ra hiệu cho bọn họ nhìn xem. Lục Hứa nép sau cột nhà, nhìn đường phố, thấy một người mặc áo vải lách qua đám đông, nhanh chóng biến mất khỏi tầm mắt.

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ