Chương 8: Khu ma trưởng sử

1.5K 120 78
                                    

Xế chiều hôm đó, mưa tí tách rơi, thời tiết có lạnh hơn đôi chút, bốn người mê man, ngồi dưới mái hiên ngắm mưa.

"Tổ phụ dặn ta đến thành Trường An thu phục yêu quái." Cầu Vĩnh Tư trình ra một vẻ mặt trẻ con cũng bắt nạt được, nói: "Để rèn luyện can đảm, kết giao vài vị huynh đệ. Ta học nghệ không tinh, thời điểm các ngươi thu yêu nhớ chiếu cố tiểu đệ một chút nhé."

Hồng Tuấn nói: "Ta cũng không giỏi giang lắm đâu, hai người bọn họ... Ách."

"Vũ khí của ngươi là gì?" Mạc Nhật Căn hỏi A Thái, "Nhìn cây quạt của ngươi, chắc là nó đúng không?"

"Pháp bảo mạnh nhất của ta, còn chưa có xuất hiện ra nha." A Thái cười nói, "Nói cho mấy người biết cũng không sao, các bằng hữu thân mến, đây là Bà Cầm [1]"

Nói xong A Thái lấy sau từ sau lưng một chiếc đàn đặc biệt cho ba người xem, Hồng Tuấn từ bé đã rất thích pháp bảo. Mặc dù lúc vừa mới quen biết A Thái có chút ngại ngần, hiện giờ đã quen thuộc hơn, hắn sờ cây đàn kia, hỏi "Đây là Bà Cầm?"

"Đúng." A Thái gật đầu cười nói, "Đàn này là từ cha ta truyền lại cho ta, lúc yêu quái xuất hiện chỉ cần lấy Bà Cầm này ra, dùng một đầu hướng về phía địch..."

Hồng Tuấn nói: "Sau đó đàn một khúc gì?"

"Không." A Thái lắc đầu nói, "Sau đó đứng lên, trực tiếp dùng đàn đập đầu chúng nó."

Hồng Tuấn: "..."

A Thái thành khẩn nói: "Cầm này trong tay ta nhẹ tựa hồng mao, nhưng khi nện xuống thì nặng tựa Thái Sơn. Cho dù là rồng cũng có thể đập một nhát chết tươi."

"Không còn gì để nói..." Hồng Tuấn một tay đỡ trán, đẩy ra đầu A Thái đang nhích gần lại đây.

"Mỹ nhân đệ đệ." A Thái nhích gần, nhìn hai mắt Hồng Tuấn. Hai mắt A Thái có màu xanh như biển sâu, tương xứng với nụ cười của hắn khiến cho người khác không cách nào cự tuyệt.

"Ngươi có tâm sự gì, có chuyện gì phiền lòng?" A Thái đau lòng mà nói, "Sao lại nhăn mày? Cuộc sống tốt đẹp như vậy, ta gảy đàn ca một khúc cho ngươi nghe có được không?"

Mạc Nhật Căn rốt cuộc không nghe nổi nữa, một tay vươn qua vai Hồng tuấn, ngăn A Thái lại: "Ngươi không cần khi dễ hắn, hắn không hiểu mấy thứ đó đâu."

Hồng Tuấn quả thực đang rất phiền lòng, dù vừa kết giao được vài bằng hữu, nhưng Tâm Đăng biến mất, Phi Đao rơi đâu không rõ, , vốn định đến Khu ma ti trừ yêu thì từ từ nghĩ biện pháp tìm lại, không nghĩ tới tương lai trước mặt lại mù mịt thế này.

Hồng Tuấn nói: "Quả thật có chút... phiền toái."

"Chuyện gì?" Mạc Nhật Căn hỏi, "Nói ra mọi người sẽ cùng giúp ngươi. Có phải liên quan đến yêu quái không?"

"Yêu quái?" Cầu Vĩnh Tư nghe hai tiếng này nhất thời ngồi thẳng dậy, "Trường An có yêu quái là thật hay giả?"

A Thái nói: "Nếu có thể vì ngươi cống hiến một phần sức là vinh hạnh lớn nhất của ta.

Cầu Vĩnh Tư có chút ngập ngừng, nói "Chỉ cần không đến quá gần ta có thể hỗ trợ. Dù sao ta cũng cần rèn luyện can đảm một chút... Ngươi nói xem, có yêu quái gì?"

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now