Chương 55: Đương đầu bổng hát

994 75 7
                                    

Hồng Tuấn minh bạch, Lý Cảnh Lung lại giải thích cho hắn: "Mấy thành ở tái ngoại bị cướp cũng tốt, Lương Châu bị tấn công cũng được, chỉ vì giết người, gia tăng quân số. Trương Hạo lai lịch không rõ, nhưng thân là yêu quái gây ôn dịch, chắc hẳn phía trên có người sai khiến, mà Mạc Nhật Căn, lão tướng quân, binh sĩ bị bệnh, đều do tên này gây ra."

"Người chỉ điểm sẽ là ai?" Hồng Tuấn hỏi.

"Chỉ có thể hỏi hắn mới biết được!" Lý Cảnh Lung phân phó, "Động thủ đi!"

Hồng Tuấn trước tiên làm tan băng phía bên cánh tay, đám vệ sĩ dùng xích sắt nhanh chóng trói lại, tiếp theo là hai chân. Dù đã khóa lại bằng gông sắt khóa gang, Lý Cảnh Lung vẫn cẩn thận, trói thêm một vòng dây thừng gân trâu tẩm nước.

Cuối cùng binh sĩ kéo xích sắt, đem Thi Quỷ Vương từ trong quan tài băng kéo lên, trói vào trụ đá, băng quan vỡ nát, vụn băng rơi đầy đất, Quỷ Vương được thả ra!

"Lưu Phi?" Lý Cảnh Lung lấy khăn bọc đá lạnh chườm lên bên mắt trái bị đánh sưng, hỏi.

Quỷ Vương bị trói ở trụ đá, nghe thấy cái tên này, chậm rãi ngẩng đầu. Con mắt kia giống đám Chiến Tử Thi Quỷ, đục ngầu, chỉ thấy con ngươi mơ hồ hiện ra.

"Mau đưa thuốc giải đây." Lý Cảnh Lung trầm giọng.

Trái tim Hồng Tuấn như vọt lên cổ họng.

Quỷ Vương không trả lời, khẽ ngẩng đầu, biểu cảm không thay đổi, con mắt hướng về phía bầu trời, Lục Hứa muốn tiến lên, Hồng Tuấn lại kéo hắn trở lại, lắc đầu ra hiệu.

"Mau đưa thuốc giải đây!" Lý Cảnh Lung gần như gầm lên, ngay sau đó trong tay phóng xuất ánh sáng Tâm Đăng, chiếu thẳng vào Quỷ Vương, Quỷ Vương u uất rống lên, không ngừng giãy dụa, hiển nhiên cực kỳ thống khổ.

Lý Cảnh Lung thu lại pháp lực, Hồng Tuấn cảm thấy sợ hãi, đây là lần đầu hắn nhìn thấy tra khảo yêu quái, nhưng nếu không tra khảo, tính mạng Mạc Nhật Căn và hơn một vạn binh sĩ đều gặp nguy hiểm.

"Bọn chúng không nói được?" Hồng Tuấn hồi tưởng lại sự việc, dường như chưa gặp Thi Quỷ nào có thể nói chuyện được.

"Lấy giấy bút cho hắn." Lý Cảnh Lung phân phó binh sĩ.

Thế là có binh sĩ cầm giấy bút tiến lên, nhét vào tay Quỷ Vương. Lý Cảnh Lung biết không thể trì hoãn được nữa, trước hết phải hỏi được cách giải độc, sau đó là lai lịch kẻ giật dây sau màn.

Quỷ Vương cầm bút, binh sĩ lại cầm khay gỗ đỡ phía dưới để hắn viết.

Lý Cảnh Lung nói: "Muốn giữ mạng thì thành thật khai báo."

Lý Cảnh Lung nói lời này có nghĩa khác, với một người đã chết, nói "muốn giữ mạng" thật kỳ quái. Quỷ Vương trầm mặc một lát, đột nhiên gạt tay, gầm một tiếng tay vung ngang hướng phía binh sĩ.

Quỷ Vương vừa gào thét, binh sĩ lập tức hô một tiếng lộn nhào né tránh. Lý Cảnh Lung không nhịn được nữa, giơ quyền muốn đánh Quỷ Vương kia một trận. Quỷ Vương không sợ hãi chút nào, lắc xích sắt, ý là ngươi trói ta lại, có bản lĩnh thì thả ra để hai bên đơn thương độc đấu?

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now