Chương 65: Hàng thế ứng kiếp

1K 70 15
                                    

Mạc Cao Quật tầng thứ ba, từ trên trời tuyết chầm chậm rơi xuống, Quỷ Vương đứng đó áo choàng tung bay, Hồng Tuấn ngước lên, thì một thân vệ đã đến sau lưng hắn.

"Tiểu điện hạ." Thân vệ nói, "Quỷ Vương cho mời."

"Ngươi có thể nói chuyện sao?" Hồng Tuấn kinh ngạc.

"Chúng ta đều nói được." Thân vệ đáp, "Trừ khi cần thiết sẽ không mở miệng trước mặt phàm nhân, xin mời."

"Sao lại gọi ta là điện hạ?" Hồng Tuấn hỏi.

Thân vệ không trả lời, khách khí dẫn Hồng Tuấn đi lên, khi đi qua thang đá ở Mạc Cao Quật, Hồng Tuấn nhìn xuống.

Mạc Nhật Căn ở tầng hai ngẩn người, A Sử Na Quỳnh đi đi lại lại, nhìn bích họa trong Mạc Cao Quật.

Mạc Cao Quật có hơn ngàn hang đá, mấy tốp họa sĩ tụ lại trên hành lang các tầng, nghe A Thái đánh đàn Ba Nhĩ Ba Đặc, tiếng nhạc phiêu tán theo gió. Dưới chín tầng hang đá, có một nhóm đông binh sĩ Ngọc Môn. Hồng Tuấn lúc này mới phát hiện trong Mạc Cao Quật còn nhiều người như vậy! Khi đến thì không thấy mấy ai.

Tiếng người ồn ào náo nhiệt, như một tòa thành phồn hoa thu nhỏ.

Hồng Tuấn lo lắng cho Quỷ Vương cùng thân vệ của hắn gặp chuyện gì, thì thấy Lý Cảnh Lung ở dưới đang nói chuyện với đám binh sĩ, chắc hẳn hắn có thể dàn xếp tốt việc này liền không lo lắng nữa.

Thân vệ cùng Hồng Tuấn đi lên tầng hai, trên đường thấy không ít họa quật [1], bên ngoài có họa sĩ nhìn thấy Thi Quỷ, vội vàng chắp tay trước ngực hành lễ, hiển nhiên đã từng gặp qua Thi Quỷ.

Hồng Tuấn quay đầu nhìn bọn họ, cũng chắp tay hành lễ, thân vệ kia chỉ gật đầu một cái, đi lên một tầng nữa, đưa hắn vào một hang đá ở trung tâm Mạc Cao Quật.

Một họa sĩ đang vẽ tượng Bồ Tát, màu da trắng tuyết, cực kỳ ôn nhu, trong mắt còn mang theo ý niệm từ bi, sau lưng là y phục rực rỡ tung bay trong gió. Người họa sĩ kia niên kỷ lớn hơn Hồng Tuấn đôi chút, nhưng giữa mùa đông khắc nghiệt, trong hang bếp lửa cháy rực, hắn cởi trần làm việc, chỉ mặc một chiếc quần dài lỏng lẻo, đi chân đất, khoanh chân ngồi trên dàn giáo, cực kỳ thành kính mà vẽ cánh tay Bồ Tát.

"Quen biết hắn sao?" Quỷ Vương nói.

Hồng Tuấn lắc đầu, khâm phục người họa sĩ kia. Đôn Hoàng có hơn ngàn họa sĩ, mỗi người một hang hoặc nhiều người một hang, trong hang đá có tượng gỗ hoặc tượng đất, trên bích họa vẽ xiêm y rực rỡ, chúng sinh tư thái trang nghiêm khiến người khác không khỏi cảm thấy tôn kính.

Rung động từ tận linh hồn, khiến Hồng Tuấn không thể thở nổi, đứng trước mặt Bồ Tát hắn cảm thấy mờ mịt không rõ, nhưng lại rõ ràng rằng ở một thế giới nào đó, chư thiên thần phật đang ngập tràn thương xót dò xét tâm linh hắn.

Họa sĩ thấy có khác đến, liền buông bút, hướng Hồng Tuấn chắp tay trước ngực, rời khỏi hang.

"Đại Thế Chí Bồ Tá." Quỷ Vương nói, "Giải thoát chúng sinh khỏi đao binh huyết quang. Mạc Cao Quật cũng được gọi là "Động ngàn Phật", phàm nhân sau khi vượt qua vô vi tầm thường, tiêu hết tiền tài, mời những người họa sĩ này, trong hang đá điêu khắc Thần Phật, họa lại Phật tướng, mong được phổ độ. Mỗi lần đến Mạc Cao Quật yết kiến, ta thường nghĩ rằng liệu Bồ Tát có bảo hộ yêu tộc chúng ta không?"

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang