Chương 100: Hoạn đắc hoạn thất

838 52 16
                                    

 "Mới nửa tháng trước." Hầu yêu gọi là Lão Ngũ kia trả lời, "Đại Vương đang triệu tập yêu tộc, chuẩn bị khai chiến với Thiên Ma."

Hồng Tuấn: "..."

Hồng Tuấn vạn lần không ngờ đến, ở nơi này lại xảy ra nhiều việc như vậy. Nguyên lai, trước khi hoàng lăng ở Trường An xảy ra chuyện, Lý Cảnh Lung đã phái Cừu Vĩnh Tư đến Lạc Dương. Mà Cừu Vĩnh Tư ở Lạc Dương điều tra yêu quái ăn xương hút tủy tiểu hài, tra xét rõ ràng liền phát hiện ra một con Nhu yêu.

Nhu yêu kia đã tu luyện hơn ba trăm năm, cực kỳ khó chơi, Cừu Vĩnh Tư quyết đấu với nó, đột nhiên Thanh Hùng xuất hiện, xuất thủ đánh cho Nhu yêu hiện về nguyên hình. Lúc Nhu yêu kia tiến vào Lạc Dương có bắt một con tiểu hầu yêu là nô dịch cho nó, chính là lão Ngũ đây.

Thanh Hùng cùng Cừu Vĩnh Tư thẩm vấn Nhu yêu xong, biết được tin tức. Thanh Hùng bảo sẽ hiệu triệu yêu tộc, chống lại Giải Ngục cùng Thiên Ma, hiệp trợ Lý Cảnh Lung quyết đấu. Thế rồi vội vàng từ biệt, rời khỏi Lạc Dương.

Còn Sa xà, được Lý Cảnh Lung lưu lại Lũng Tây, mọi người xong việc ở Đôn Hoàng, ngày ấy khi Lý Cảnh Lung dẫn Hồng Tuấn về thành, đã quay lại thả nó ra, để nó chạy về Trường An báo tin cho Giải Ngục.

Hồng Tuấn nghe thấy như lọt vào sương mù hỏi, "Tin tức gì?"

"Nói cho Giải Ngục rằng Ma chủng trong cơ thể em không khống chế được." Lý Cảnh Lung nói, "Khiến hắn nhanh chóng động thủ, gây chuyện với em, đem ma khí hắn khó khăn lắm mới thu thập được để em hút đi."

"Thế nhưng huynh lại..." Hồng Tuấn đang định nói, Lý Cảnh Lung liếc mắt ra hiệu, Hồng Tuấn lúc này mới hiểu được. Khi đó Lý Cảnh Lung đã nghĩ qua, dùng Tâm Đăng phong ấn Ma chủng. Nhưng hắn cố ý tiết lộ cho Giải Ngục rằng không có cách nào khống chế được.

Vì vậy mới có một màn mạo hiểm của Giải Ngục ở Chiêu Lăng, vì muốn đoạt đi ma khí trên cơ thể Hồng Tuấn. Nhưng bị Hồng Tuấn đáp trả, Giải Ngục vì vậy mà lộ hành tung, cuối cùng Lý Cảnh Lung cũng tóm được con cá lớn Dương Quốc Trung này.

Quay lại việc chính, làm thế nào mà Lý Cảnh Lung chắc chắn phong ấn được ma khí trong cơ thể mình? Có lẽ đêm hôm ấy ở Đôn Hoàng, lúc Quỷ Vương nhắc đến 'thất tình lục dục', không phong được Lục Hứa, nhưng có thể phong được Hồng Tuấn!

Hồng Tuấn nghĩ thông suốt xong mới thấy tên gia hỏa Lý Cảnh Lung này đúng làm mưu mô xảo trá, khóe miệng hơi run run: "Huynh giảo hoạt quá đấy."

Lý Cảnh Lung khiêm tốn nói: "Đều là chút mẹo vặt, không đáng nhắc đến."

Lại nói với hai con yêu quái: "Vậy trong thành có chuyện gì dị thường không?"

"Thành Lạc Dương gần đây có không ít yêu quái lui tới." Sa xà cung kính đáp, "Đại cổ vượn... Hai cổ vượn kia tiến vào Lạc Dương còn chưa rời đi."

Lão Ngũ hiển nhiên e dè Cổ vượn, nói: "Đại Vương, Cổ vượn rất khó đối phó, hai người phải cẩn thận."

Căn cứ tin tức khi trước, hai con Cổ vượn rời đi vì đuổi theo Côn Thần bị thương, đến Lạc Dương thì ngừng lại, cũng không quay về Trường An phụng mệnh An Lộc Sơn, cả hai đều ở lại chỗ này nhất định là có điểm kỳ quái.

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now