Chương 92: Hoàn hoàn tương khấu

800 47 3
                                    

Trong Lan Lăng Hổ Phách, mọi người đã về, Cá chép yêu lạc mất A Thái cùng Hồng Tuấn đã tra ra một manh mối cực kỳ quan trọng. Tiên đế Lý gia hiện thân, cung đình đại loạn, Cá chép yêu trèo lên mái nhà nhìn xung quanh, tìm kiếm Hồng Tuấn, phát hiện ra trong cung Hưng Khánh xuất hiện hai thân ảnh cổ vượn. Chính là hai trong bốn con 'Tửu Sắc Tài Khí'.

Hai con cổ vượn khi rời đi còn đề cập: Ma vương phân phó lão tam đuổi theo Viên Côn, không biết đã hành động chưa nhưng phải nhanh chóng để tránh phiền phức.

Lý Cảnh Lung nghe xong không nói gì, giải thích cho mọi người thân phận của Giải Ngục chính là Dương Quốc Trung, trong cung đã xảy ra chuyện. Mọi người lại trao đổi tin tức, Mạc Nhật Căn và A Sử Na Quỳnh ở ngoài Dương phủ chờ một đêm không thấy gì.

A Thái thì tiết lộ thân phận của Lý Quy Niên.

Lục Hứa cùng Cừu Vĩnh Tư tả được, hai tên yêu tướng dưới trướng An Lộc Sơn đã xuất thành trong tối nay rời khỏi Trường An, không rõ đi hướng nào.

Mọi người trầm ngâm một lát, Lý Cảnh Lung biết lời nói của Dương Quốc Trung chỉ là dọa người, hắn tưởng rằng con tin trong tay thì mọi người sẽ phải cân nhắc điều kiện của hắn. Nhưng đến giờ vẫn chưa thấy Hồng Tuấn trở về, quả có hơi lo lắng.

"Thân phận Giải Ngục rõ ràng rồi," Cừu Vĩnh Tư nói, "Mọi việc đơn giản hơn nhiều."

"Đã dám xuất hiện trước mặt chúng ta." Lý Cảnh Lung lại nói, "Hẳn đã chuẩn bị đầy đủ, trước mắt, Yêu Vương tuyệt không dễ đối phó."

"Các ngươi có phát hiện được việc gì không?" Mạc Nhật Căn nghĩ nghĩ, nói, "An Lộc Sơn thì ở ngoài, Giải Ngục dùng thân phận Dương Quốc Trung ở trong cung, nhưng bên cạnh hắn, hay nói là 'dưới trướng', đã không có yêu quái nào sai sử được nữa."

Lý Cảnh Lung khẽ gật đầu, nói, "Hiện giờ ở Trường An không có thủ hạ của hắn, An Lộc Sơn thì ít nhất có bốn thuộc hạ, so về thực lực thì Giải Ngục thua một bước."

A Sử Na Quỳnh nói: "Có lẽ vì thế mà Giao long kia mới cầu trợ ngươi."

Đúng lúc này Hồng Tuấn trở về, vén rèm tiến vào, mọi người đều kinh ngạc.

"Hồng Tuấn!"

"Ngươi không sao chứ?"

Dung mạo Hồng Tuấn có chút mệt mỏi, cười cười với mọi người, ra hiệu không sao. Lý Cảnh Lung lo lắng nhìn Hồng Tuấn, Hồng Tuấn gật đầu một cái, Lý Cảnh Lung trầm mặc lúc lâu, để Hồng Tuấn ngồi bên cạnh, rồi nói: "Có lẽ Giải Ngục đang lừa gạt chúng ta."

"Đương nhiên." Cừu Vĩnh Tư nói, "Hắc Giao này mưu mô xảo trá, tuyệt sẽ không thực hiện bất cứ hứa hẹn gì..."

Hồng Tuấn hơi ngẩn người, bên tai vẫn vang vọng câu nói của Dương Quốc Trung.

"Nói cho ta biết, Viên Côn để ngươi nhìn thấy cái gì?"

Hồng Tuấn không biết tại sao Dương Quốc Trung lại để ý Viên Côn như vậy, từ nhỏ đến lớn, hắn chỉ nghe đến Côn Thần qua lời kể của Thanh Hùng. Nhưng năm đó Thanh Hùng có nói, Tâm Đăng là Viên Côn đưa cho hắn. Bây giờ mới nhớ ra mọi chuyện lại cực kỳ trùng hợp, dường như được an bài sẵn vậy - Viên Côn nhờ Thanh Hùng đưa Tâm Đăng cho hắn, Hồng Tuấn đến Trường An gặp Lý Cảnh Lung, trong đêm hôm đó, Tâm Đăng bị Lý Cảnh Lung hút mất. Lý Cảnh Lung và hắn lại yêu nhau, cuối cùng dùng Tâm Đăng phong ấn tạm thời ma chủng trong người hắn.

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now