Chương 157: An doanh trát trại

424 30 6
                                    

Hồng Tuấn để lông Phượng lại cho Lý Cảnh Lung, hắn ra ngoài đi dạo, thấy bên ngoài Đồng Quan dựng mấy nồi lớn, mùi thơm nức mũi, ngỡ là Đường quân nấu cơm, không để dân chúng chết đói, hắn lập tức muốn tới lấy ít đồ ăn cho đồng bạn.

Chen đến gần, thấy không ít dân chúng đang bưng bát ăn canh, người nấu lại là một tráng hán.

"Có cấp đồ ăn sao." Hồng Tuấn nói, "Mua được không?"

"Tiền?" Tráng hán đáp, "Tiền mà so được với đồ ăn giữa trời đông giá rét thế này sao? Chuộc được hết tội lỗi của ta sao?"

Hồng Tuấn kinh ngạc nhìn, không biết đáp lại thế nào, tráng hán kia lại nói: "Đại Đường sắp tàn rồi! Tàn rồi!"

Bách tính xung quanh vẻ mặt ngây ngô, không nói, tráng hán lại bảo: "Ngươi muốn đồ ăn? Mang bát đến đây!"

Hồng Tuấn nhìn quanh không biết có ý gì, hắn nhặt được cái bát, tráng hán múc đồ ăn trong nồi ra, có mấy miếng thịt còn nguyên cả da, Hồng Tuấn nhìn thấy lập tức hiểu ra chuyện gì. Hắn ném cả bát cả đồ ăn rồi xoay người rời đi.

Tráng hán đằng sau còn gọi hắn quay lại, sau đó trào phúng cười to.

Nhưng Hồng Tuấn không nghe thấy, trong đầu đều là hình ảnh lúc hắn và Lục Hứa ở trong biển lửa Lạc Dương, cứu được đứa nhỏ, lưu lại ấn ký trên ngực đứa bé.

Hắn cảm thấy choáng váng, mê man đi giữa đám người, lệ khí cuồn cuộn giữa đất trời vọt tới, ác mộng của mười vạn người trở về từ cõi chết, nỗi đau mất người thân, trăm vạn thi thể trùng điệp trên quan đạo còn lưu lại oán hận không tan, đều tiến vào lồng ngực hắn.

Trái tim Hồng Tuấn co thắt lại vì đau đớn, dường như không thở được, hắn loạng choạng.

"Hồng Tuấn..."

Lục Hứa phát hiện, như một cơn gió lao đến, thấy cả người Hồng Tuấn tỏa ra hắc khí, bách tính xung quanh sợ hãi hô to.

"Hắn làm sao vậy?!"

Trên trán Lục Hứa hiện ra cặp sừng nhỏ, hắn để tay lên trán Hồng Tuấn, hắc khí đi dọc theo cánh tay hắn lan lên, Lục Hứa quát: "Hồng Tuấn!"

Trong giây lát, Hồng Tuấn hơi tỉnh táo lại, trái tim lại co rút một trận, hắn quỳ trên đất ôm lấy một chân Lục Hứa. Lục Hứa vội dìu hắn đứng dậy, đỡ hắn đi qua chỗ khác, không đếm xỉa đến những ánh mắt sợ hãi xung quanh.

"Hồng Tuấn, nghe thấy ta không?" Lục Hứa nói, "Mau tỉnh lại! Hồng Tuấn!"

Hồng Tuấn cố gắng trấn định, ngẩng đầu nhìn Lục Hứa.

"Cố gắng, kiên trì lên!" Giọng nói của Lục Hứa lúc gần lúc xa, trong đầu Hồng Tuấn trời đất quay cuồng, hắn cố gắng điều chỉnh nhịp thở, đè nén thống khổ và bi thương trong lòng xuống.

"Ta..." Hồng Tuấn run giọng nói.

"Sinh giả vị quá khách, tử giả vị quy nhân." Lục Hứa thấp giọng nói, "Thiên địa nhất nghịch lữ, đồng bi vạn cổ trần. Cái chết đến, khổ đau gì cũng kết thúc."

Hồng Tuấn nghe được, nội tâm dễ chịu hơn một chút, Lục Hứa còn nói: "Chấp niệm, xét đến cùng chỉ là dục vọng chấp nhất với chuyện sống còn, và sợ hãi cái chết thôi."

[Hoàn - Quyển 1 đến quyển 4] Thiên Bảo phục yêu lục - Phi Thiên Dạ TườngWhere stories live. Discover now