Thiết lập 110

1K 61 7
                                    

___________________________________

Thiết lập một trăm mười: My World (1)

___________________________________

Một đêm vô mộng, Đan Tử Ngụy thần thanh khí sảng rời giường, vốn tưởng phải ngủ bù đến giữa trưa, không ngờ vẫn dậy sớm được như trước. Hắn có thể cảm thấy rõ đây cũng không phải đồng hồ sinh học chạy sai, mà là cái loại tỉnh táo do đã nghỉ ngơi đầy đủ.

"Đây là hiệu năng của tinh thần lực sao..."

Đan Tử Ngụy sờ sờ đầu, tới bây giờ hắn rốt cuộc có chút cảm giác chân thật đối với tinh thần lực mà liên bang vẫn luôn luôn nhấn mạnh. "Role-play" không hổ là game rèn luyện tinh thần lực đặc biệt, con bệnh PGAD nào đó cảm thán nghĩ, nhất là từ sau khi hoàn thành bàn cờ thăng bậc, hắn thật sự cảm thấy não bộ nhảy lên một cấp theo đúng nghĩa đen, không chỉ tăng cường các khả năng như lý giải ghi nhớ tính toán, còn nâng cao năng lực hoạt động trường kỳ và tốc độ khôi phục của tinh lực.

Nói theo tiêu chuẩn liên bang, Đan Tử Ngụy đã đạt được cường độ tinh thần cấp PB, có thể bước đầu sử dụng sản phẩm tinh thần nổi —— đó là một loại máy truyền cảm load tinh thần, chúng có thể tiếp nhận tinh thần lực cường độ nhất định, cũng chuyển hóa thành thông tin để máy móc có thể xử lý, thực hiện hiệu quả mà con người không còn phải dùng tới động tác và giọng nói, chỉ dùng ý niệm tinh thần là có thể điều khiển máy móc.

—— Đây đúng là giai đoạn thứ nhất của nền văn minh tinh thần được miêu tả trong "Viễn Cảnh Lớn": nhân loại có thể dùng tinh thần lực để trực tiếp điều khiển máy móc.

Bởi "Lối Ra Tiến Hóa: Tinh Thần Lực" là một trọng điểm trong kiểm tra kiến thức cơ bản của viện phúc lợi, nên Đan Tử Ngụy có ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với phần trình bày của "Viễn Cảnh Lớn". Dùng tinh thần lực điều khiển máy móc chỉ là bước đầu tiên, tương lai không chừng sẽ thật sự như tác phẩm kia tiên đoán, con người có thể dùng tinh thần lực can thiệp vào vật chất thậm chí là năng lượng: dùng tinh thần lực chuyển dời một khối đá đơn thuần, dùng tinh thần lực tạo ra một ngọn lửa bùng cháy... Chết bà, cảm thấy một sự cool ngầu không nhẹ.

Mỗi nam sinh đều từng có một giấc mộng siêu năng lực, Đan Tử Ngụy cũng không ngoại lệ, tiếc là "Viễn Cảnh Lớn" với hắn mà nói e rằng chỉ có thể liệt vào loạt truyện "sinh thời", một bản đồ quy hoạch lớn tới như vậy cũng không biết phải mấy thế hệ mới có thể thực hiện...

Đan Tử Ngụy cảm thán một hồi rồi thu hồi trí tưởng tượng bay xa của tinh thần lực, hạ suy nghĩ xuống ngay tức thì.

Hôm qua hoàn thành xây dựng trụ cột chương trình mô phỏng "Home", thời gian chủ yếu vừa chơi "Role-play" vừa góp từng viên gạch cho "Home". Được lợi ích từ việc gia tăng tinh thần lực, Đan Tử Ngụy cảm thấy mình có nhiều tinh lực hơn để hoàn thành kế hoạch, hắn một lần nữa lập ra thời gian biểu, giảm thời gian ngủ xuống còn 6 tiếng, 2 tiếng được cắt ra cộng thêm thời gian học luyện đều bố trí vào thời gian viết chương trình mới thêm, nói cách khác một ngày của hắn có một nửa thời gian ở trong game, nửa còn lại phân cho ngủ nghỉ và viết chương trình, hại gan không sao nói nổi.

ROLE-PLAY Giác sắc phẫn diễn (Sắm vai nhân vật)Where stories live. Discover now