Thiết lập 5

1.3K 84 13
                                    

__________________________

Thiết lập năm: Thành Đồ Chơi (1)

__________________________

Đan Tử Ngụy lui về phía sau theo phản xạ, nhưng động tác của đối phương nhanh hơn. Đan Tử Ngụy không tránh được, chỉ có thể giống như đại đa số người lần đầu tiên hôn môi, theo bản năng nhắm hai mắt lại.

Tiếp xúc trong dự đoán cũng không đến, mà là một cơn gió mát đập vào mặt. Trong nháy mắt, giống như đột ngột chuyển ra bên ngoài, hào quang sáng ngời chiếu vào mí mắt, trải một tầng sáng ảm đạm lên bóng tối trước mặt. Đan Tử Ngụy nghe thấy tiếng ca vui tươi truyền đến từ phía xa, trong không khí tràn ngập một hương vị ngọt ngào tương tự bánh kem.

Đan Tử Ngụy dè dặt mở mắt, phát hiện cả thế giới đã hoàn toàn thay đổi —— Hắn giống như đột ngột tiến vào một hộp quà khổng lồ rực rỡ, trần nhà lót phông nền những ngôi sao tươi tắn, sàn nhà là hình ghép đủ mọi màu sắc, vách tường tạo thành từ pha lê như ảo mộng, lờ mờ phản chiếu bóng Đan Tử Ngụy. Hắn lúc này mặc áo ngắn quần short thêm một mái tóc trắng, chính là tạo hình nhân vật game của hắn.

Đan Tử Ngụy ngây người, không chỉ là vì trận hợp thể quá mắc cỡ vừa rồi, còn vì màn hình lơ lửng trong tầm mắt nữa —— trong tầm nhìn của hắn xuất hiện hai màn hình trong suốt, một trái một phải. Màn hình bên trái nằm ở góc trên bên trái, trên đó có năm thanh ngang bốn ngắn một dài, màn hình bên phải là một khung hình chữ nhật. Lúc Đan Tử Ngụy tập trung chú ý nhìn, hai màn hình trong suốt đều thực thể hóa, trở nên rõ nét.

Đây là cái gì?

Đan Tử Ngụy theo bản năng đến sờ, lại không chạm tới gì hết cả, hai màn hình cố định trong góc nhìn của hắn, quả thật giống như một giao diện game khảm vào trong ánh mắt.

... Giao diện game?

Đan Tử Ngụy nhìn năm thanh ngang ở góc trên bên trái, thoạt nhìn quả thật rất giống thanh máu trong game truyền thống. Thanh ngang thứ nhất màu xanh lam, đánh dấu "MP", bốn thanh ngang tiếp theo đều màu đỏ, chiều dài bằng phân nửa thanh xanh lam, lần lượt đánh dấu "♠", "♥", "♣", "♦".

Đan Tử Ngụy không hiểu gì, nhưng cảm thấy đó cũng không phải dạng vừa, hắn lại nhìn qua màn hình bên phải tầm mắt. Màn hình này hình chữ nhật, được chia thành hai khu vực trên dưới, phía trên ghi chú "Thiết Lập Hệ Thống", phía dưới ghi chú "Thiết Lập Cá Nhân".

Ngay lúc Đan Tử Ngụy vừa nhìn xong tất cả màn hình, hệ thống liền giới thiệu ung dung thong thả.

【Bạn đã tiến vào thế giới game của "Role-play" —— "bàn cờ". Trên bàn cờ, bạn căn cứ vào thiết lập để tiến hành nhập vai, khi bạn tử vong, qua cửa hoặc ngắt kết nối, sẽ rời khỏi bàn cờ đồng thời tổng kết điểm.】

"Căn cứ vào thiết lập... Tiến hành... Nhập vai?"

Đối với nghi vấn của Đan Tử Ngụy, hệ thống nhanh chóng trả lời, một con trỏ hiện lên, hướng dẫn Đan Tử Ngụy nhìn màn hình chữ nhật bên phải.

【Đây là màn hình "Thiết Lập" của bạn, chia làm "Thiết Lập Hệ Thống" và "Thiết Lập Cá Nhân". "Thiết Lập Hệ Thống" là cơ sở chủ yếu cho hoạt động của bạn ở trên bàn cờ, khi bạn ở trong bàn cờ, hệ thống cách một khoảng thời gian sẽ cho bạn một thiết lập. 】

ROLE-PLAY Giác sắc phẫn diễn (Sắm vai nhân vật)Where stories live. Discover now