Thiết lập 80

527 54 6
                                    

________________________

Thiết lập tám mươi: Thiên đạo bất nhân (14)

________________________

Trên đời có ba thứ người khác không cướp được: một là đồ ăn ăn vào trong bụng, hai là giấc mộng giấu ở trong lòng, ba là đạo lý học vào trong não.

Trong đầu hiện lên những lời này, Đan Tử Ngụy đầu tiên là sinh ra ảo giác đầu gối trúng tên, sau đó được ý nghĩ dẫn dắt hiểu ra một việc.

Hắn trước đó vẫn phát sầu vì phẩm chất kim đan của Đoạn Tu Viễn, hiện tại có lẽ không cần lo nữa. Phẩm chất kim đan quyết định bởi cảm ngộ của tu chân giả đối với đạo trước khi kết đan, đạo ngộ được giống như tri thức và khái niệm đã học, đã tiêu hóa trở thành thứ của mình, sao có thể rớt cấp cho được?

Đan Tử Ngụy cảm thấy vẫn quá coi bản thân là người, không thiên đạo hóa, khái niệm hóa, quy tắc hóa mình đi. Hắn nhìn chăm chăm Đoạn Tu Viễn ăn hết chút mật nhuyễn xà cuối cùng, gỡ băng đen trên mắt, bắt đầu xếp bằng ngồi trên giường tĩnh toạ.

Mật nhuyễn xà có 10% xác suất nâng cao phẩm chất kim đan, Đoạn Tu Viễn đã là kim đan sáu đường vân còn muốn cực phẩm hơn kim đan thiên vân, chẳng lẽ còn có thể tiếp tục gia tăng thêm nữa? Tim Đan Tử Ngụy bắt đầu đập nhanh. Đạo giáo tôn sùng "9", thường nói nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật, cửu lấy lục hào tam tam diễn sinh, là cực của con số.

Bởi vậy sáu đường vân rất có thể chưa phải cực hạn, chín đường vân mới là điểm cuối của phẩm chất kim đan.

Đan Tử Ngụy bỉ bẩn bựa mong chờ, đồng thời cũng có chút rối rắm. Căn cứ vào thông tin trước đó, mật nhuyễn xà thông thường sẽ được luyện chế thành Bổ Thiên đan, hắn không biết Bổ Thiên đan công hiệu thế nào, nhưng chắc tốt hơn trực tiếp ăn sống mật nhuyễn xà, không chừng có thể nâng cao xác suất tăng phẩm chất kim đan, xác suất 1/10 hiện giờ cũng thật sự quá thấp.

Chuyện may rủi thế này vốn phải là phạm trù quản lý của thiên đạo hắn, kẹt một nỗi hắn không có ngọc vận mệnh. Đan Tử Ngụy chỉ có thể nhìn Đoạn Tu Viễn lẳng lặng ngồi xuống, mắt thấy đôi môi vốn nhạt màu của đồng bọn nhỏ càng lúc càng đỏ tươi, cũng không biết là tốt hay xấu.

Sao nhìn giống trúng độc vậy? Thứ kia ăn sống thật sự không sao chứ?

Trong lòng Đan Tử Ngụy liên tục bốc ra câu hỏi, đang lúc hạ sách, bầu trời ngoài cửa sổ lại rơi xuống "mưa sao băng" —— vô số dải sáng kéo cái đuôi thật dài từ thiên văn rớt xuống, như một trận mưa cứu đói cho Đan Tử Ngụy.

Rõ là buồn ngủ lại gặp chiếu manh! Đan Tử Ngụy mở cờ trong bụng, dù hiện giờ tơ nhân quả không có công dụng gì nhiều, nhưng nơi sợi sáng rơi xuống cực kỳ có khả năng thu hút người chơi đến. Thiên đạo nào đó hiện tại cần nhất chính là ngọc vận mệnh, hắn vội chạy tới bên cửa sổ, lúc chuẩn bị mở cửa mà đi, một cái chân cũng vắt luôn ra ngoài, mới phát hiện ngoài cửa sổ là vách núi sâu không thấy đáy, dải sáng cách hắn gần nhất thong thả rơi vào biển mây trắng xoá phía ngoài mười trượng.

ROLE-PLAY Giác sắc phẫn diễn (Sắm vai nhân vật)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ